Vinamilk tặng thư viện cho trường tiểu học Đồng Tháp

Giáo dụcThứ Ba, 17/07/2012 09:52:00 +07:00

(VTC News) - Các em học sinh và giáo viên trường tiểu học Trường Xuân 1, huyện Tháp Mười, Đồng Tháp đón nhận Thư viện Vinamilk


(VTC News) - Trong khuôn khổ chương trình Quỹ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” năm học 2011 – 2012, ngày 16/07/2012, đông đảo các em học sinh và giáo viên trường tiểu học Trường Xuân 1, huyện Tháp Mười, Đồng Tháp đã hân hoan có mặt tại trường để cùng đón nhận Thư viện Vinamilk do Bộ Giáo dục & Đào tạo và Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk trao tặng cho trường.

Tại buổi Lễ bàn giao có sự tham dự của ông Phạm Ngọc Định – Phó vụ trưởng vụ Giáo dục Tiểu học, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục Đào tạo Tỉnh Đồng Tháp cùng đại diện công ty Vinamilk.

Lễ bàn giao thư viện tại Đồng Tháp

Thư viện có thiết kế màu sắc tươi sáng, trang thiết bị nội thất phù hợp với sở thích và sử dụng của các em học sinh tiểu học. Tiếp quản thư viện mới này, các em học sinh và thầy cô giáo trường tiểu học Trường Xuân 1, Đồng Tháp rất vui mừng và phấn khởi vì từ trước đến nay các em chưa bao giờ được học tập, trau dồi thêm kiến thức trong một thư viện dễ thương, đầy màu sắc với thật nhiều sách vở, truyện đọc như thế này.

 
 
Trong năm học 2011 – 2012, Quỹ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” cùng với Bộ Giáo dục & Đào tạo sẽ trao tặng Thư viện Vinamilk cho các trường học mà điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn tại Đồng Tháp, TP.HCM, Đắc Lắc...

Trước đó trong năm học 2010-2011, Quỹ học bổng cũng đã đầu tư xây dựng thư viện Vinamilk tại Quảng Bình và Lào Cai, mang đến nhiều hiệu quả thiết thực cho các em học sinh nơi đây. Tổng giá trị đầu tư xây dựng cho các thư viện đến nay khoảng hơn 500 triệu đồng.

 
 
Chương trình Quỹ học bổng Quỹ học bổng “Vinamilk – Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” là chương trình thường niên được Bộ Giáo dục & Đào tạo khởi xướng cùng với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam-Vinamilk. Đây là Quỹ học bổng dành riêng cho các em học sinh tiểu học đạt được thành tích học tập xuất sắc trên toàn quốc trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao, nghệ thuật.

 
 
Qua 9 năm học, từ năm 2003 – 2004 đến nay, chương trình Quỹ học bổng đã đem đến hơn 33 ngàn suất học bổng với tổng trị giá hơn 18 tỷ đồng cho các em học sinh tiểu học vượt khó, học giỏi, có thành tích học tập xuất sắc ở 63 tỉnh thành cả nước.

 

Ngoài các hoạt động trao học bổng và tổ chức sân chơi “Vinamilk – tìm kiếm tài năng Việt”, một điểm sáng nữa đầy tính nhân văn của chương trình Quỹ học bổng chính là việc xây dựng “Thư viện Vinamilk” cho các trường tiểu học tại vùng sâu, vùng xa, điều kiện vật chất còn gặp nhiều khó khăn trên cả nước.

Với hoạt động thiết thực này, Bộ Giáo dục Đào tạo - Ban điều hành chương trình cùng với nhà tài trợ Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk hy vọng sẽ góp phần đem đến cho các em học sinh các vùng khó khăn một cơ hội học tập tốt hơn, để các em hứng khởi trong học tập, trở thành con ngoan trò giỏi của gia đình, nhà trường và vươn cao hơn mai sau.


D.D

Bình luận
vtcnews.vn