Vinamilk tăng giá thu mua sữa KV miền Bắc thêm 8,5%

Tổng hợpThứ Sáu, 25/03/2011 02:03:00 +07:00

(VTC News) - Vinamilk vừa thông báo, sẽ tăng hỗ trợ - mức giá mới sẽ là 13.000 đồng/kg thu mua sữa bò tươi nguyên liệu cho bà con nông dân khu vực miền Bắc.

(VTC News) - Vinamilk vừa thông báo, sẽ tăng hỗ trợ - mức giá mới sẽ là 13.000 đồng/kg (tăng khoảng 8,5%) - thu mua sữa bò tươi nguyên liệu cho bà con nông dân khu vực miền Bắc.

Đây là động thái của Vinamilk  nhằm hỗ trợ các hộ nông dân/ tổ chức chăn nuôi bò sữa ở miền Bắc vượt qua khó khăn của tình hình biến động giá thức ăn gia súc toàn cầu; hỗ trợ các trạm trung chuyển sữa tươi vượt qua khó khăn do chi phí xăng dầu, điện, nước sinh hoạt…tăng cao. Từ ngày 24.3.2011, Vinamilk tiếp tục tăng hỗ trợ mùa vụ cho các hộ nông dân 800 đồng/kg, tăng phí dịch vụ hỗ trợ các trạm trung chuyển 200 đồng/kg, tổng cộng tăng thêm 1000 đồng/kg. Chính sách này được áp dụng cho tất cả các hộ nông dân và tổ chức chăn nuôi bò sữa tại khu vực Hà Nội và các tỉnh phụ cận. Với mức giá thu mua mới, giá sữa bò tươi nguyên liệu được Vinamilk thu mua sẽ là 13.000 đồng/kg (tăng khoảng 8,5%). Như vậy, từ đầu năm 2011 đến nay, Vinamilk liên tiếp có 3 đợt tăng hỗ trợ thu mua sữa bò tươi nguyên liệu cho bà con và tổ chức chăn nuôi bò sữa ở các vùng miền, và chỉ riêng trong tháng 3 thì đây là lần thứ 2 tăng hỗ trợ cho bà con chăn nuôi ở phía Bắc.

Là một công ty thu mua sữa bò tươi nguyên liệu chiếm hơn 60% sản lượng của cả nước, mỗi ngày Vinamilk đang thu mua trên 400 tấn sữa bò tươi nguyên liệu từ hệ thống 86 đại lý trung chuyển sữa bố trí theo các khu vực chăn nuôi bò sữa khắp cả nước, được tổ chức chặt chẽ, đảm bảo tiêu chuẩn và chất lượng sữa, bao tiêu toàn bộ nguyên liệu sữa cho bà con nông dân trong suốt những năm qua. Các đại lý trung chuyển sữa của Vinamilk được đầu tư cơ sở vật chất, bồn bảo quản lạnh hoặc được Vinamilk hỗ trợ qua hình thức tín dụng. Các đại lý có trách nhiệm bảo quản, vận chuyển sữa đúng theo các quy định trong hợp đồng hàng năm với Vinamilk. Toàn bộ quá trình lấy mẫu, phân tích, xác định tiền sữa chi trả cho hộ chăn nuôi bò sữa đều do cán bộ kiểm tra chất lượng (KCS) của các nhà máy Vinamilk tiến hành.

Hiện ngoài các trang trại của các hộ chăn nuôi bò sữa, Vinamilk đã trực tiếp đầu tư hơn 500 tỷ đồng cho 5 trang trại kiểu mẫu với quy mô công nghiệp hiện đại tại Nghệ An, Thanh Hoá, Tuyên Quang, Bình Định, Lâm Đồng.                                      

PV

 

Bình luận
vtcnews.vn