Vinamilk tài trợ 1000 suất học bổng cho học sinh nghèo

Giáo dụcThứ Tư, 14/03/2012 07:36:00 +07:00

( VTC News) - Trong niên học 2011 - 2012, Quỹ học bổng sẽ tiếp tục tài trợ 1.000 suất học bổng trị giá 1 tỷ đồng cho học sinh tiểu học.

( VTC News) - Trong niên học 2011 - 2012, Quỹ học bổng sẽ tiếp tục tài trợ 1.000 suất học bổng trị giá 1 tỷ đồng cho học sinh tiểu học theo các tiêu chí do Bộ Giáo dục & Đào tạo đặt ra.

 

Ngày 13/3/2012 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục & Đào tạo phối hợp cùng với Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk tổ chức Họp báo triển khai chương trình Quỹ học bổng " Vinamilk - ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam" năm học 2011 - 2012.

Qua 9 năm học, từ năm 2003 - 2004 đến nay, chương trình Quỹ học bổng đã đem đến hơn 33 ngàn suất học bổng trị giá gần 18 tỷ đồng cho các em học sinh tiểu học vượt khó, học giỏi, có thành tích học tập xuất sắc ở 63 tỉnh thành cả nước.

Ngoài ra, bắt đầu từ năm 2010 - 2011, Quỹ học bổng cũng đã triển khai xây dựng " Thư viện Vinamilk tại các trường tiểu học còn gặp nhiều khó khăn và tổ chức chương trình " Vinamilk - Tìm kiếm tài năng Việt" để tạo sân chơi cho các em học sinh tiểu học thi thố tài năng.

Quỹ học bổng " VINAMILK - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam" là chương trình thường niên được Bộ Giáo dục & Đào tạo khởi xướng cùng với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam VINAMILK. Đây là quỹ học bổng dành riêng cho các em học sinh tiểu học đạt được thành tích học tập xuất sắc trên toàn quốc trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao, nghệ thuật.

Qua 9 năm triển khai, chương trình đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo đánh giá cao sự tác động của Quỹ học bổng đối với bậc giáo dục tiểu học và sự nghiệp xã hội hóa giáo dục hiện nay. Chương trình cũng đã thu hút được sự quan tâm của toàn xã hội, thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền thông đại chúng và đặc biệt được đông đảo các bậc phụ huynh, học sinh tiểu học quan tâm, yêu thích.

Trong niên học 2011 - 2012, Quỹ học bổng sẽ tiếp tục tài trợ 1.000 suất học bổng trị giá 1 tỷ đồng cho học sinh tiểu học theo các tiêu chí do Bộ Giáo dục & Đào tạo đặt ra:

- Học sinh giỏi, có thành tích xuất sắc, đạt được các giải thưởng cấp huyện/tỉnh/thành phố/quốc gia trong các lĩnh vực văn hóa, thể dục thể thao và nghệ thuật.

- Học sinh nghèo, khuyết tật nhưng có ý chí vượt khó vươn lên trong học tập, đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện.

Ngoài ra, để tạo cho các em một sân chơi thú vị để giao lưu, học hỏi, thi đua lành mạnh nhằm phát huy hết tài năng của mình trong các môn văn - thể - mỹ, Quỹ học bổng năm nay tiếp tục phát động sân chơi "Vinamilk - Tìm kiếm tài năng Việt" vốn đã được triển khai  hết sức thành công trong năm học 2010 -2011 vừa qua.

Chương trình " Vinamilk - Tìm kiếm tài năng Việt" sẽ được tổ chức tại 10 tỉnh thành phố là Hà Nội, TP. Hồ Chí MInh, Khánh Hòa, Vũng Tàu, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An, Huế, Lâm Đồng, Đồng Tháp từ tháng 5/2012 đến hết tháng 7/2012. Vòng chung kết sẽ được tổ chức tại TP.HCM vào giữa tháng 8/2012. Các em học sinh vào vòng chung kết sẽ có cơ hội nhận được những giải thưởng giá trị cao do Vinamilk tài trợ.

 

Một điểm sáng đầy tính nhân văn của chương trình Quỹ học bổng chính là việc xây dựng "Thư viện Vinamik" cho các trường tiểu học tại vùng sâu, vùng xa, điều kiện vật chất còn gặp nhiều khó khăn trên cả nước. Trong năm học 2011 - 2012 vừa qua, các " Thư viện Vinamilk" được xây dựng tại Quảng Bình và Lào Cai đã mang lại những niềm vui, sự khích lệ quý giá đối với các em học sinh và giáo viên trong sự nghiệp dạy và học của mình.

Theo kế hoạch trong năm học 2011 - 2012, Quỹ học bổng sẽ tiếp tục xây thêm "Thư viện Vinamilk tại Đak Lak, Đồng Tháp và Củ Chi, tiếp tục đem đến cho thế hệ trẻ của Việt Nam một điều kiện hoc tập tốt để trang bị cho các em những kho tàng kiến thức, giúp các em vững vàng trong tương lai.

Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân - Giám Đốc Điều Hành của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam cho biết: Quỹ học bổng " VINAMILK - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam" là một trong những hoạt động xã hội mà Vinamilk luôn tâm huyết và dành sự quan tâm hàng đầu. Quỹ học bổng " Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam và quỹ sữa Vươn cao Việt Nam là hai chương trình mang tính chiến lược mà Vinamilk đã và đang thực hiện cho sứ mệnh "Vươn cao Việt Nam" - nhằm nâng cao tầm vóc của các thế hệ người Việt không những về mặt thể chất mà còn về mặt trí tuệ.

Thông qua Quỹ học bổng, Vinamilk muốn mang đến tình yêu và niềm tin trực tiếp đến các em nhỏ, thế hệ trẻ Việt Nam - tương lai của đât nước. Hy vọng rằng các em mai sau sẽ trở thành những người con có ích cho xã hội và lại cùng chung tay với đất nước, với Vinamilk tiếp sức cho các thế hệ đàn em của mình".

D.D

Bình luận
vtcnews.vn