Vinamilk chung tay bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng

Kinh tếThứ Hai, 01/10/2012 01:53:00 +07:00

(VTC News) - Hội nghị phổ biến “Luật Bảo vệ người tiêu dùng và tư vấn cách dùng sản phẩm sữa chua Vinamilk”

(VTC News) - Với việc ăn từ 2 hộp sữa chua có chứa lợi khuẩn Probiotics mỗi ngày sẽ giúp cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất quan trọng như: chất đạm, chất béo, vitamin D, Canxi, các vitamin nhóm B... và còn chủ động nâng cao miễn dịch cho cơ thể một cách tự nhiên và an toàn, giảm nguy cơ nhiễm một số mầm bệnh phổ biến.

Đó là những thông tin được đưa ra trong Hội nghị phổ biến “Luật Bảo vệ người tiêu dùng và tư vấn cách dùng sản phẩm sữa chua Vinamilk”, do Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) và Hội Đo lường và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (HBVQLNTD) Hải Phòng phối hợp tổ chức tại Tp.Hải Phòng, ngày 27/9/2012 vừa qua.

“Sữa chua” với sức khoẻ con người

Tham dự hội nghị đại diện của Vinamilk là ông Nguyễn Trung Quân, Trưởng bán hàng vùng Duyên Hải 1 (Vinamilk) và ông Phạm Lê Thái, Quản lý Nhãn hiệu cấp cao của Vinamilk đã có những chia sẻ với người tiêu dùng tại Hải Phòng các thông tin về Vinamilk, thông tin về sản phẩm sữa chua ăn của Vinamilk, sản phẩm sữa chua mới Vinamilk Probeauty bổ sung Collagen & Vitamin C.

Ông Nguyễn Trung Quân – Trưởng vùng bán hàng Duyên Hải 1 - Vinamilk chia sẻ với người tiêu dùng tại Hải Phòng 

 Ông Phạm Lê Thái – Quản lý Nhãn hiệu cấp cao Vinamilk giới thiệu với người tiêu dùng về các sản phẩm sữa chua có lợi cho sức khoẻ của Vinamilk

Hai đại diện của Vinamilk còn cho biết, các sản phẩm sữa chua của Vinamilk chiếm trên 90% thị phần sản lượng, đang dẫn đầu thị trường về sản lượng trong ngành sữa chua ăn tại thị trường Việt Nam. Sữa chua Vinamilk có các dòng sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu đặc thù của phụ nữ  và trẻ em như: sữa chua ăn Vinamilk Probeauty bổ sung Collagen & Vitamin C, sữa chua ăn Vinamilk Probi bổ  sung lợi khuẩn Probiotics, sữa chua ăn Vinamilk có đường, sữa chua ăn Vinamilk có đường hương vị trái cây (dâu, trái cây, nha đam), sữa chua ăn Vinamilk không đường, Kefir, sữa chua ăn Vinamilk Susu cho trẻ em bổ sung lợi khuẩn, chất xơ, trái cây.

Tiến sỹ, Bác sỹ, Chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Hữu Toản tư vấn cho người tiêu dùng tại Hải Phòng hiểu rõ hơn về “Probiotics và Collagen trong sữa chua và tác dụng của nó đối với sức khỏe” 


Tại hội thảo, Tiến sỹ, Bác sỹ, Chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Hữu Toản đã tư vấn cho người tiêu dùng tại Hải Phòng hiểu rõ hơn về “Probiotics và Collagen trong sữa chua và tác dụng của nó đối với sức khỏe”. Theo đó, Probiotics là tên gọi chung của nhóm vi khuẩn có lợi tồn tại trong đường ruột con người.

Probiotics được chứng minh lâm sàng có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa và giúp chống lại rất nhiều bệnh tật phát sinh từ bên trong. Mỗi hộp Probeauty của Vinamilk chứa hàm lượng 1,35g Collagen theo công thức điều chế riêng của Gelita đáp ứng được tiêu chuẩn US FDA và tiêu chuẩn của châu Âu.

Với nghiên cứu riêng phù hợp cho thị trường Việt Nam, Collagen trong sữa chua Probeauty được Gelita bảo đảm hấp thụ đến 95% khi đưa vào cơ thể. Chỉ cần 2 hộp Probeauty mỗi ngày, người dùng có thể bảo đảm đáp ứng đầy đủ nhu cầu 2,7 g/ngày của cơ thể. Bổ sung đầy đủ Collagen mang đến những hiệu quả tích cực và lâu dài với làn da như: Làm chậm lại quá trình lão hóa,hình thành nếp nhăn của da; cải thiện tích cực lên da bằng cách tác động sâu vào tổ hợp nguyên bào bên dưới da; kích thích sự phục hồi - tái tạo của làn da, làm da trở nên mềm mại.

Ngoài Collagen, Probeauty còn chứa chiết xuất trái cây tươi từ lựu và việt quất – hai loại “siêu trái cây” giàu Vitamin C giúp tăng cường tổng hợp Collagen cho cơ thể, đồng thời bổ sung nhiều khoáng chất thiết yếu và chất chống oxy hoá giúp da tươi trẻ. Lựu và việt quất – 2 loại siêu trái cây cũng tăng thêm vị ngon cho Probeauty. Xuất hiện trên thị trường Việt Nam chưa lâu, nhưng sữa chua ăn có chứa Collagen Probeauty nhanh chóng được xem là bí quyết mãi xinh tươi của phái đẹp cả nước.

Đông đảo người tiêu dùng tại Hải Phòng đến tham dự Hội nghị Phổ biến luật bảo vệ người tiêu dùng do Vinamilk phối hợp với Hội Đo lường và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hải Phòng tổ chức 

Nhưng bảo quản thế nào mới đúng cách

Các sản phẩm sữa chua Vinamilk được lên men tự nhiên bằng những chủng men cao cấp chọn lọc nhất, giúp có được hương vị thơm ngon thuần khiết. Quá trình lên men kéo dài ở những nhiệt độ khác nhau tùy theo từng loại sản phẩm, giúp những tinh hoa như mùi thơm đặc trưng của sữa chua, vị chua ngọt dịu dàng và số lượng vi khuẩn có lợi được tích tụ dần trong sự hòa hợp đặc biệt với trạng thái sữa chua mềm, đặc, mịn.

Vì vậy, để đảm bảo giữ nguyên hương vị và các dương chất trong sữa chua, đại diện của Vinamilk cho biết, điều quan trọng đầu tiên là các sản phẩm này cần luôn luôn bảo quản nghiêm ngặt sản phẩm ở nhiệt độ 6-8 độ C. Trong trường hợp, nếu phải vận chuyển trong một thời gian ngắn (một vài giờ) nhiệt độ bảo quản cao hơn 8 độ C (ví dụ: quá trình vận chuyển, bốc dỡ hàng, hoặc khi khách hàng đưa sản phẩm từ siêu thị về nhà…), trạng thái sữa chua có thể lỏng ra.

Sau đó nên bảo quản sản phẩm lại ở nhiệt độ 1- 6  độ C, trong vòng 4-8 tiếng, sản phẩm sẽ đặc lại. Nếu bảo quản ở nhiệt độ cao hơn 8 độ C trong thời gian dài thì chất lượng sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều (mùi không thơm như ban đầu, vị chua nhiều, trạng thái lỏng, vữa…). Do đó hạn chế tối đa việc giữ sữa chua ở nhiệt độ cao hơn 8 độ C, hạn chế việc lắc, nghiêng hộp sữa vì có thể làm hỏng cấu trúc.

“Sữa chua Vinamilk nói riêng và các sản phẩm của Vinamilk nói chung tuyệt  đối không sử dụng chất bảo quản vì đối với Vinamilk: sức khỏe của khách hàng luôn được đặt ở tầm quan trọng hàng đầu. Để làm được  điều đó, bên cạnh việc kiểm soát quá trình sản xuất và chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế HACCP và ISO 9001, Vinamilk luôn đi đầu trong việc áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất trong sản xuất như công nghệ ly tâm tách khuẩn, xử lý tiệt trùng UHT, đóng gói vô trùng…”, ông Phạm Lê Thái – Quản lý nhãn hàng cấp cao của Vinamilk khẳng định.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn