Vinaconex rút khỏi 'siêu dự án' Park City

Kinh tếChủ Nhật, 21/10/2012 06:46:00 +07:00

(VTC News) - Tổng công ty Vinaconex vừa ra thông báo đã hoàn tất việc chuyển nhượng vốn và rút khỏi siêu dự án Park City.


(VTC News) - Theo thông báo trên website của Vinaconex, Tổng công ty này đã  hoàn tất chuyển nhượng 3,75 triệu cổ phần, tương đương với 25% vốn điều lệ tại Công ty cổ phần đầu tư và Phát triển Đô thị Vinaconex Hoàng Thành (Vinaconex Hoàng Thành), chủ đầu tư dự án Park City tại quận Hà Đông (Hà Nội).

Với việc chuyển nhượng số cổ phần này, Tổng công ty Vinaconex đã chính thức rút hết phần vốn của mình tại siêu dự án đắt nhất Hà Nội này.

Siêu dự án nằm bất động 
Trong thông báo do Phó Tổng Giám đốc Đoàn Châu Phong ký cho biết lý do thay đổi chủ sở hữu là nhằm “tái cơ cấu danh mục đầu tư” của Vinaconex.

Việc đổi chủ sở hữu này bắt đầu từ ngày 16/10.  Tuy nhiên, trong thông báo không nhắc tới đơn vị nhận chuyển nhượng số vốn góp này.

Thông báo chuyển nhượng vốn của Vinaconex 
Trước đó, tại buổi tại buổi gặp gỡ khách hàng mua dự án Park City tại khách sạn Melia Hà Nội hôm 16/5/2012, trước câu hỏi tin đồn về mối quan hệ lục đục giữa các chủ đầu tư,  ông Lawrence Peh, Tổng giám đốc công ty VDIC – Công ty liên doanh giữa Vinaconex Hoàng Thành và Công ty Perdana Parkcity (S) Pte . (Malaysia) cho biết, liên doanh cũng như cuộc hôn nhân, vì vậy cũng có lúc này lúc kia không “thuận vợ, thuận chồng”. Và sự mâu thuẫn này con cái tất nhiên cũng bị ảnh hưởng.


“Tuy nhiên, khi mâu thuẫn được giải quyết thì mọi thứ sẽ tốt đẹp”, ông Lawrence Peh khẳng định.

Châu Anh

Bình luận
vtcnews.vn