Viettel vô địch giải U17 Quốc gia- cúp Thái Sơn Nam 2018

Thể thaoThứ Bảy, 07/07/2018 12:00:00 +07:00

Giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-1 trước đội bóng từng 7 lần giành cúp, Viettel đã lần đầu tiên vô địch sân chơi của lứa tuổi “bẽ gãy sừng trâu”.

Chiều 6/7 tại Trung tâm PVF (Hưng Yên), VCK U17 Quốc gia – cúp Thái Sơn Nam 2018 đã khép lại bằng trận chung kết giữa SLNA và Viettel. 

Video: U17 Viettel 3-1 U17 SLNA 

Từng đánh bại SLNA ở vòng bảng với 3 bàn không gỡ nên Viettel nhập cuộc rất tự tin trước đội bóng xứ Nghệ. Dường như, sự vững chãi của hàng thủ là nền tảng để SLNA xung trận với lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Đó là một trong những lý do giúp Viettel kiểm soát tốt thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các miếng đánh của đoàn quân ông Nguyễn Minh Tiến tỏ ra khá biến hóa khiến hàng thủ khá vững của SLNA rơi vào thế bị động, chống đỡ khá vất vả.

IMG_2605

SLNA (áo vàng) đã chơi một trận không tồi.

Một trong những pha hãm thành sắc sảo đã mang đến bàn khai  thông thế bế tắc cho Viettel ở phút 25. Từ pha xẻ bóng của đồng đội, Ngọc Đức thoát xuống chếch bên cánh trái và đột nhập khu vực 16m50 trước khi tung cú cứa lòng, đưa bóng đi qua tầm với của thủ môn Văn Bá, làm rung lưới của SLNA. Bàn thắng giúp cho Viettel chơi tự tin hơn.

Tuyến giữa cầm bóng khá chắc chắn, nên Viettel tiếp tục làm chủ thế trận. Bên kia chiến tuyến, bàn thua ngoài mong đợi đẩy đoàn quân của ông Nguyễn Văn Tiến vào thế lúng túng, nên gần như không có pha tổ chức lên bóng nào nguy hiểm về phía cầu môn của Viettel trong phần còn lại của hiệp 1.

Cục diện ở thời điểm trở lại trận đấu trong hiệp 2 không có sự khác biệt khi Viettel vẫn chiếm ưu thế hơn. Không bằng lòng với cách biệt 1 bàn, đoàn quân của ông Nguyễn Minh Tiến đã tấn công tổng lực khi sử dụng mọi phương án hãm thành từ biên, trong lộ để hy vọng đào sâu cách biệt. Chỉ hơn 3 phút sau khi hiệp nhì bắt đầu, Viettel đã có bàn thắng thứ hai sau một vài cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ.

Từ đường lật bóng của đồng đội ở phút 48, Ngọc Tú tung cú đệm bóng cần thành ghi bàn thắng thứ 2 cho Viettel. Gác trước 2 bàn, Viettel chơi khá thoải mái và chủ động. Tuy nhiên, mạch thi đấu ấy không được Ngọc Đức và đồng đội duy trì cho đến khi hồi còi kết thúc.

IMG_2601 3

 Viettel có đội hình đồng đều, lên ngôi xứng đáng. 

Ngược lại, thời điểm cuối của trận đấu, Viettel thi đấu chùn xuống. Bên kia chiến tuyến, SLNA liên tục thay người  trong  hy vọng “còn nước còn tát”. Và nhen nhóm gỡ hòa đã bùng lên cho đội bóng trẻ xứ Nghệ khi ở phút 85, Văn Lương đánh đầu trong lúc thủ môn Văn Chức lên cao đưa bóng đi thẳng vào lưới, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho SLNA.

Khi cách biệt chỉ còn 1 bàn, SLNA đã dồn lên, tạo sức ép rất lớn về phía cầu môn của Viettel. Tuy nhiên, khả năng ra vào hợp lý của thủ môn Văn Chức cùng với sự nôn nóng trong dứt điểm của các chân sút đã khiên cho một số tình huống nguy hiểm của SLNA trôi qua một cách đáng tiếc. Không những thế, đội bóng xứ Nghệ còn bị thủng lưới thêm 1 lần sau đòn phản công ở phút 90+3 và kết thúc gọn gàng của Hữu Nam, ấn định tỷ số 3-1 cho Viettel.

IMG_2618

Viettel lần đầu tiên vô địch giải U17 Quốc gia.

CÁC DANH HIỆU

Vô địch: Viettel - Cúp, cờ và 50 triệu đồng

Hạng nhì: SLNA- HCB và 30 triệu đồng

Đồng hạng ba: PVF, SHB Đà Nẵng – HCĐ và 20 triệu đồng/đội

Giải Fair-play: Viettel – cờ và 10 triệu đồng

Đồng Vua phá lưới (5 bàn): Đặng Ngọc Đức (Viettel), Võ Nguyên Hoàng (PVF)-kỷ niệm chương và 5 triệu đồng (chia đôi)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Võ Nguyên Hoàng (PVF)- kỷ niệm chương và 5 triệu đồng

Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Văn Chức (Viettel) kỷ niệm chương và 5 triệu đồng

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn