Hãy ủng hộ chúng tôi !

Thưa quý độc giả,
Báo điện tử VTC News mong nhận được sự ủng hộ của quý bạn đọc để có điều kiện nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung cũng như hình thức, đáp ứng yêu cầu tiếp nhận thông tin ngày càng cao. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý độc giả luôn đồng hành, ủng hộ tờ báo phát triển. Mong nhận được sự ủng hộ của quý vị qua hình thức:

Ủng hộ qua eBanking

  • vtc.vn

    Báo điện tử VTC News

Đóng
  • Zalo

Viettel: Khi tấm vé vào sân có giá

Bóng đá Việt Nam Thứ Sáu, 19/03/2021 15:16:16 +07:00

Khi chiếc vé bóng đá có giá thì đồng nghĩa với việc, người làm bóng đá tự xây cho mình tương lai bền vững.

Có một thời, các đội bóng không quan tâm mấy đến việc phát hành vé xem trận đấu. Các đội bóng sống bằng tiền của ông bầu chứ không phải doanh thu từ bán vé hay khai thác tài trợ. Nhưng giờ thì khác…  

Viettel đã chính thức bán vé sau nhiều năm mở cửa sân tự do. Viettel hay nhiều đội bóng có cái lý riêng của mình. Họ miễn phí vé nhằm thu hút khán giả đến sân và qua đó, làm hài lòng các nhà tài trợ. Cách làm của Viettel bắt nguồn từ B.BD, đội bóng hướng đến bán biển quảng cáo trên sân chứ không phải bán vé. Càng có nhiều khán giả đến sân thì đội bóng càng có điều kiện để đàm phán với các nhà tài trợ.

Viettel: Khi tấm vé vào sân có giá  - 1

Viettel bắt đầu bán vé cho CĐV.

Nhưng, bóng đá chuyên nghiệp phải bán vé. Hay nói cách khác, dần dần, nguồn thu từ bán vé phải có ý nghĩa quyết định với hoạt động của một đội bóng. Tất nhiên, đó là một lộ trình dài và như đã diễn giải ở trên, mỗi đội bóng có một cách làm nhằm gia tăng nguồn thu.

Tuy nhiên, một khi bạn đã coi trận đấu như một món hàng dịch vụ cần bán thì sẽ phải đối diện với áp lực gia tăng chất lượng, khả năng phục vụ. Trận đấu phải hấp dẫn hơn. Cầu thủ phải biết giữ gìn hình ảnh. Hay đơn giản như người ta phải nghĩ đến việc cải thiện khán đài, khu chức năng, phát hành vé, hoặc thậm chí là quan tâm đến cái nhà vệ sinh để phục vụ khán giả.

Dần dần người ta thấy tấm vé đến sân có giá hơn. Nhiều đội bóng có nguồn thu lớn từ phát hành vé. Nói đâu xa, cơn sốt vé tại Hải Phòng, Gia Lai, Bình Định và đặc biệt là Nam Định khiến các nhà tài trợ, các nhà quản lý có cơ sở để hành động.

Họ tin vào quyết định đầu tư cho bóng đá của mình là đúng. Họ muốn tăng cường chất lượng dịch vụ để có thêm nguồn thu. Và điều đó có ý nghĩa sống còn với từng CLB và cả hệ thống bóng đá. Chắc chắn một điều, từ nay, các đội bóng sẽ phải đối diện với áp lực kiếm tiền ngày một lớn.

Nguồn tài chính từ các ông bầu không phải là vô tận. Sự hào phóng đang có chỉ là nhất thời. Một đội bóng muốn sống tốt, sống bền vững thì phải biết tự đi trên đôi chân của mình. Và khi chiếc vé bóng đá có giá thì đồng nghĩa với việc, người làm bóng đá tự xây cho mình tương lai bền vững.

Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Đọc tiếp