Viettel bị xử lý vì cắt hàng loạt chương trình truyền hình

Kinh tếChủ Nhật, 13/05/2018 12:48:00 +07:00

Bộ Công Thương yêu cầu Viettel nghiêm túc cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác cho người dùng, đồng thời hoàn tiền cước mà khách hàng đã trả trước nhưng muốn hủy dịch vụ.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (thuộc Bộ Công Thương), thời gian qua, Cục này nhận được nhiều phản ánh, khiếu nại về việc hàng loạt kênh truyền hình trả tiền của Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel) bị cắt mà không thông báo trước với khách hàng.

image001_13

22 kênh truyền hình bị Viettel cắt nhưng không thông tin rõ ràng, cụ thể là HBO, Cinemax, FoxSport1, FoxSport2, AXN, RED, CNN, BBC, Cartoon Network, Disney Channel… (Ảnh minh họa)

Cụ thể, 22 kênh truyền hình nước ngoài bị Viettel cắt là HBO, Cinemax, FoxSport1, FoxSport2, AXN, RED, CNN, BBC, Cartoon Network, Disney Channel…

Cục này cho biết, Viettel đã thông báo thay đổi kênh truyền hình trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 23/3, nhưng chi tiết về các kênh này vẫn chưa được thông tin rõ ràng, cụ thể.

Để bảo vệ quyền lợi người sử dụng, cơ quan này sẽ xử lý theo các quy định của pháp luật, đồng thời yêu cầu Viettel trong thời gian tới nghiêm túc cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác liên quan đến các sản phẩm của doanh nghiệp. 

Theo quy định, hợp đồng cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền là một loại hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục. Trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục tại bất kỳ thời điểm nào và thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ. 

Video: Nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ AutoPay thanh toán tự động cước Internet và truyền hình

Trong trường hợp người tiêu dùng đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng thì sẽ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ đã sử dụng.

Như vậy, người tiêu dùng nếu muốn chấm dứt hợp đồng với Viettel chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mình đã sử dụng. 

Phía Viettel cho hay sau thời gian trải nghiệm các kênh thay thế, những khách hàng nào muốn hủy dịch vụ, doanh nghiệp sẽ hoàn lại cước phí (trong trường hợp người tiêu dùng trả trước cước phí dịch vụ, đối với thời gian chưa sử dụng).

Đồng thời, khách hàng phải trả lại các thiết bị mà Viettel đã cung cấp khi kết nối ban đầu.

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn