Vietnamdol: Hà Nhi được ban giám khảo 'cứu' vào phút chót

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 15/06/2015 05:39:00 +07:00

Lọt top nguy hiểm và không vượt qua được Nguyễn Duy nhưng may mắn đã mỉm cười với Hà Nhi khi ban giám khảo Vietnam Idol đã quyết định dùng quyền cứu giữ cô lại

(VTC News) - Lọt top nguy hiểm và không vượt qua được Nguyễn Duy Hà Nhi đã may mắn được ban giám khảo Vietnam Idol quyết định dùng quyền cứu thí sinh.

Mở màn đêm cho công bố kết quả Gala 2, top 7 đã cùng hoà giọng trong một liên khúc sôi động, tưng bừng và tràn đầy sức sống Mãi có anh bên mình.

Bản smash-up này đã kết hợp các ca khúc nổi tiếng của nữ giám khảo Thu Minh như một món quà đặc biệt dành tặng cho nữ giám khảo sau khoảng thời gian nghỉ ngơi hoàn thành thiên chức làm mẹ.


Dù mang theo tâm trạng hồi hộp và căng thẳng chờ đợi kết quả, nhưng chính quá trình tập luyện, sinh hoạt chung đã tạo nên những sự kết nối khiến bài hát tràn đầy năng lượng và bùng lên sức trẻ của những chàng trai, cô gái đang vươn tới giấc mơ Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2015.
top 7
Top 7 khuấy động sân khấu.
Bên cạnh vai trò giám khảo khách mời, nữ ca sỹ Trần Thu Hà đã dành tặng cho khán giả 2 món quà âm nhạc đặc sắc và ấn tượng trong Đêm công bố kết quả Gala 2.

Nếu ca khúc đầu tiên - Thu Cạn (sáng tác: Giáng Son) được nữ diva thể hiện đầy tinh tế thì Giấc mơ đã qua đã mang đến một không gian âm nhạc nồng nàn và tràn đầy cảm xúc.

hà trần
Đây cũng là lần đầu tiên nữ ca sỹ thể hiện ca khúc chủ đề của bộ phim Quyên trên sân khấu lớn, khi chị vừa hoàn thành việc thu âm và quay MV trong chiều nay.

Bài hát này là một sáng tác đặc biệt của nhạc sỹ Huy Tuấn được sử dụng làm nhạc phim Quyên. Giọng hát biến hóa da diết, nồng nàn của chị đã mang lại phần trình diễn đầy đặn cảm xúc cho khán giả theo dõi chương trình.


Trần Thu Hà –  Giấc Mơ Đã Qua (OST Quyên):

nhật thuỷ
Trở thành quán quân Vietnam Idol mùa thứ năm, Nhật Thuỷ được đánh giá là một trong những ca sỹ trẻ tiềm năng với những hoạt động âm nhạc khá sôi nổi.

Lần đầu tiên trở lại 'ngôi nhà xưa', Nhật Thuỷ đã mang đến một không khí vui tươi và tràn đầy sức sống trong một sáng tác mới Gần em nhé anh.

Vẫn là một Nhật Thuỷ trẻ trung, trọn vẹn và tinh tế trong cách xử lí ca khúc, có thể nói quán quân Vietnam Idol 2014 đã cho khán giả thấy những bước chân vững chắc và trưởng thành trên con đường sự nghiệp của mình.

ngọc việt
Dù có phần trình diễn 'thiếu đột phá' trong đêm thi trước, như lời nhận xét của giám khảo Thanh Bùi, nhưng anh chàng 'Ma cà rồng' lại nhận được lượng bình chọn đứng thứ 2 sau Trọng Hiếu và trở thành thí sinh thuộc nhóm an toàn.
trọng hiếu
Với Trọng Hiếu, đây là lần thứ 2 anh liên tiếp dẫn đầu bình chọn từ khán giả sau phần trình diễn để lại nhiều ấn tượng với khán giả khi lần đầu thể hiện ca khúc tiếng Việt trên sân khấu của Vietnam Idol.
sing off
Có mặt trong nhóm an toàn tiếp theo là cô gái 'nặng ký' Bích Ngọc, Vân Quỳnh và thầy giáo trẻ Minh Quân. Điều này đồng nghĩa Hà Nhi và Nguyễn Duy rơi vào nhóm nguy hiểm và buộc phải thể hiện ca khúc sing-off để giành lấy cơ hội cuối cùng có mặt trong Top 6.
nguyễn duy
Ở vòng loại trực tiếp, chọn ca khúc nổi tiếng của Elvis Presley – Can’t help falling in love, Nguyễn Duy một lần nữa khoe được thế mạnh với chất giọng trầm và nồng ấm để truyền tải cảm xúc đến người nghe.
hà nhi
Trong khi đó, Hà Nhi như được 'trở về với bản năng' của mình với I’m yours – Jason Mraz. Kết thúc thời gian bình chọn, Nguyễn Duy đã vượt qua Hà Nhi với 53,9% để chính thức ghi tên mình trong Top 6 của Vietnam Idol 2015.
giám khảo
Đối mặt với nguy cơ bị loại, giám khảo Thanh Bùi đã thẳng thắn đặt câu hỏi cho Hà Nhi: 'Em có hiểu tại sao em lọt vào tình huống này không Nhi?'

Trả lời cho sự xuống phong độ của mình trong những đêm thi gần đây, cô sinh viên Đại học Ngoại thương cho biết: 'Em nghĩ đến với một chương trình ca hát, mọi người đều yêu âm nhạc. Với em, đôi khi mình đánh mất chính mình trên con đường đó.

Mình muốn làm điều gì tuyệt vời, hát thật hay. Em nghĩ mình có quá nhiều thiếu sót phải hoàn thiện từng ngày.

Em rất muốn trở về cô gái bản năng khi em hát Mercy, đó là chính em. Khi em hát I’m Yours, em thấy mình được là minh và dù kết quả hôm nay thế nào thì thật sự em đã rất hài lòng với phần trình diễn của mình.'


Giám khảo Thanh Bùi: 'Anh đã thấy em những ngày đầu tiên. Anh muốn thấy em đi lên, anh không thấy em đột phá và càng ngày em càng thấy thiếu một điều gì đó ở em.

Một phần anh muốn cho em một cơ hội bởi tiếng hát của em nghe rất sâu, rất có hồn, rất đặc biệt. Anh chỉ muốn chơ hội cho người xứng đáng nhưng anh chưa biết em xứng đáng hay không.'


Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: 'Nãy có rất nhiều bạn gọi to giám khảo cứu đi. Thật ra các bạn có quyền cứu Hà Nhi để Hà Nhi không rơi vào nguy hiểm.

Các bạn đã thụ động không làm điều đó. Anh cũng là người mà những vòng đầu rất chờ đợi thích giọng hát cách trình diễn của em.


Hôm nay, em ở đây có lí do chứ không phải không may mắn. Em có bản năng, chất nghệ sỹ trong người, ở sân khấu lớn, cạnh tranh, các em đang bị trong giai đoạn chuyển giao đến chuyên nghiệp, các em chưa tới được, nó bị lợn cợn.

Gần đây, em bắt đầu điệu hơn về cách trình diễn, hát. Em mất đi bản năng, nhịp điệu, cách hát. Âm nhạc trong người em dẫn cách hát của em.


Bài hát hồi nãy em làm điệu hơn, em chỉ cho người ta thấy cố gắng. Em chưa có sự chuyên nghiệp để thấy nó thật.

Nhiều khi mình chỉ cần hay hơn những gì mình có để giữ lại tính nghệ sỹ cho sâu hơn hay hơn chứ không đánh mất mình, đó là sự thay đổi.'


Giám khảo Anh Quân: 'Hôm nay tôi mới nghe kỹ giọng của em. Có vài ca sỹ, người hát thấy giọng bình thường nhưng khi hát tiếng Anh thì khác hẳn. Lí do em rơi vào là vì em hát tiếng Việt không hay bằng hát tiếng Anh.

Người ca sỹ hát tiếng khác không phải sở trường phải học rất nhiều. Nhạc công đã giỏi chơi nhạc cụ khác cũng phải rất kỳ công.

Các em quen hát tiếng Anh, em phải học hát từ đầu. Anh nhắc rất nhiều lần rằng hát thứ tiếng khác coi như mình phải học và rèn rất nhiều.


Hôm nay anh mới nhận ra một điều em có chất giọng rất khác, chỉ có điều em có bản năng, em vào đây, em học tập, tôi luyện, tiếp xúc môi trường chuyên nghiệp, làm bản năng của em bị mờ đi. Phải giữ bản năng thì mình rất tự nhiên trên sân khấu. Tôi so hai màn trình diễn, tôi sẽ chọn em.'

Giám khảo Trần Thu Hà: 'Nếu như chị xin các GK giữ em, em có chắc chắn em sẽ hát hay trên sk như phần tập không? Chị đã để ý, phần tập của em đều trôi chảy, chị không góp ý. Em ra sân khấu em bốc quá, em không kìm chế.

Kỹ năng và kinh nghiệm sân khấu của em chưa đủ để em bốc. Em vẫn là em, tươi trẻ, hồn nhiên, nhưng em phải kiểm soát giọng hát của em, cách luyến láy, nháy mắt chỉ phụ thôi. Khi em hát chắc chắn, thuyết phục khi đó em mới thêm vào phụ kiện mắt. Bởi vì em rất có tiềm năng và top 7 rất đáng yêu nên chị xin cho em ở lại.'
hà nhi được cứu
Với những lời nhận xét và góp ý chân thành từ các thành viên trong Ban giám khảo, Hà Nhi đã trở thành thí sinh duy nhất trong chương trình được ban giám khảo sử dụng quyền cứu.

Điều này đồng nghĩa với Hà Nhi và Nguyễn Duy tiếp tục có mặt trong cuộc đua đến ngôi vị Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2015.


Xúc động trước tình cảm và cơ hội quý giá mà ban giám khảo dành tặng cho mình, Hà Nhi chia sẻ: 'Lời đầu tiên cho em cảm ơn bốn vị giám khảo, em sẽ không bao giờ làm các anh chị phải hôí hận vì quyết định của mình.

Cảm ơn các bạn đã gọi tên và cổ vũ Nhi. Nhi nghĩ chừng nào còn được đứng trên sân khấu Vietnam Idol thì Nhi vẫn sẽ còn tiếp tục cố gắng đi lên.'


Bảo toàn quân số với quyết định cứu Hà Nhi của giám khảo, Top 7 gương mặt xuất sắc nhất của Vietnam Idol - sẽ tiếp tục tranh tài trong Gala 3 của Vietnam Idol 2015 mang chủ đề 'Đêm nhạc sôi động'.

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn