Vietnam Idol: Thu Minh bất bình khi Bằng Kiều cố tình 'chụp mũ' thí sinh

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 16/07/2016 07:14:00 +07:00

Những nhận xét có phần khắt khe không đáng của Bằng Kiều dành cho thí sinh đã khiến Thu Minh bức xúc

Tối 15/7, Vietnam Idol tiếp tục trở lại với phần trình diễn trên sân khấu lớn lần đầu tiên của 6 thí sinh nữ: Thảo Nhi, Y Lux, Thuỷ Tiên, Thanh Huyền, Janice Phương và Trà My. Khác với top nam, nhóm thí sinh nữ mang đến phần trình diễn đầy tự tin và thể hiện khá rõ cá tính âm nhạc của mình.

Top 5 nam khuay dong san khau voi Buoc den ben em (4)

5 chàng trai Vietnam Idol thể hiện bản hit của Trọng Hiếu - Bước đến bên em đầy sôi động 

Mở màn chương trình là Thảo Nhi, cô gái cá tính từng được nhiều khán giả biết đến sau khi trở thành quán quân của chương trình Học viện ngôi sao. Đến với Vietnam Idol, Thảo Nhi từng bước thể hiện sự trưởng thành, lột xác trong âm nhạc của mình. Đêm thi lần này, cô thể hiện Mình yêu từ bao giờ - bản hit của Miu Lê, nhạc phim Em là bà nội của anh.

Thao Nhi (2)

 

Tuy nhận được nhiều lời khen từ ban giám khảo, đến mức Bằng Kiều đã phải thừa nhận thiếu sót khi muốn loại Thảo Nhi từ những vòng đầu nhưng Thu Minh vẫn cho rằng giọng hát cô gái này quá an toàn và cách xử lý ca khúc còn dễ đoán. Nữ giám khảo mong muốn được thấy sự bứt phá từ Thảo Nhi vì “giọng hát của em còn làm được nhiều hơn thế nữa!”

Thao Nhi - Minh yeu tu bao gio (1)

 

Khác với ý kiến của 2 vị giám khảo còn lại, đạo diễn Quang Dũng cho biết: “Có lẽ vì cả hai người bạn này đều là ca sỹ nên khó tính quá, chứ anh nghe thấy hay mà. Thảo Nhi đây chưa gọi là tiến bộ, mà phải gọi là lấy lại phong độ mới đúng.” Anh cũng khuyên Thảo Nhi nên tự tin hơn, nhưng vẫn chia sẻ rằng đầy là một phần trình diễn tốt.

Mình yêu từ bao giờ - Thảo Nhi Vietnam Idol:

Janice Phương có lẽ là cô gái được đón chờ nhiều nhất ở đêm thi này, ngay khi vừa cất những câu hát đầu tiên của ca khúc Hello, Janice đã khiến cả khán phòng vỡ oà và cổ vũ nhiệt tình.

Janice Phuong la cai ten dau tien duoc lua chon vao Top 10

 

Tuy nhiên, đây cũng là phần trình diễn khiến ban giám khảo bùng nổ sự bất đồng ý kiến, cụ thể là giữa Bằng Kiều và Thu Minh. Bằng Kiều vừa nhận xét dứt câu về tiết mục của Janice: “Tiết mục của em thật tuyệt vời và không có gì phải nhận xét nữa…” ngay lập tức đã thêm vào “tuy nhiên việc em hát tiếng Anh như thế thì có phần bất công với các thí sinh khác!”.

Janice Phuong - Hello (4)

 

Điều này đã khiến Thu Minh phải lên tiếng, cô cho rằng giám khảo Bằng Kiều đang chụp mũ Janice: “Chúng ta ngồi đây hôm nay là để nhận xét phần trình diễn vừa rồi của em ấy, chứ không phải yêu cầu Janice thực hiện thêm một “thử thách” khác!”.

GK Bang Kieu va GK Thu Minh (2)

 

Trong khi Bằng Kiều vẫn một mực muốn Janice hát một câu tiếng Việt, Thu Minh đã lập tức cắt ngang và nhắc khéo: “Còn nhớ anh Bằng Kiều đã từng nói khi đến với chương trình này sẽ làm một giám khảo hiền lành dễ chịu, mà có vẻ như hiện tại thì anh đã quá khó tính, mà không, phải gọi là ác!”

Chốt lại, giám khảo Nguyễn Quang Dũng cho rằng Janice Phương là một trong những thí sinh nữ có giọng hát tốt nhất trong các mùa Vietnam Idol, đồng thời bày tỏ sự tự hào vì cô gái đến từ Phillippines này là con dâu Việt Nam.

Anh cũng chia sẻ cô hoàn toàn có khả năng tiến xa hoặc thậm chí có khả năng trở thành Thần tượng Âm nhạc Việt Nam rất cao bởi “Phillipines còn thắng kiện được tại toà án quốc tế thì khả năng thắng Idol rất là cao”.

Hello - Janice Phương:

Tra My (1)

 Là một trong ít thí sinh sở hữu “chất liệu quý” trong giọng hát như lời nhận xét của ca sỹ Thu Minh, Trà My đã mang đến phần trình diễn đặc sắc, mang đậm chất nghệ sỹ trong ca khúc “Who’s loving you”.

Nhận xét về phần trình diễn này, ca sỹ Bằng Kiều: “Hôm nay em rất là máu lửa, anh dành lời khen cho sự toàn tâm toàn ý ngày hôm nay. Anh hi vọng khi em hát bài Việt Nam thì em vẫn sẽ truyền được sự máu lửa như vậy”.

Tra My - Who's loving you (3)

 

Thu Minh nhận xét chị nhìn thấy bước tiến của Trà My và chị thích cái chất riêng của em. Nữ giám khảo dành nhiều lời khen cho sự lựa chọn bài hát và cách xử lý của Trà My. Trong khi đó, Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bày tỏ anh mong muốn Trà My có mặt ở vòng tiếp theo.

Y Lux

 Được đích thân ca sỹ Thu Minh thị phạm ngay tại vòng thử giọng, cô gái dân tộc Bana – Y Lux đã cho thấy sự lột xác khá ấn tượng khi mang đến hình ảnh của một ca gái đang chất chứa những nỗi niềm yêu trong “Niềm yêu khác” (Sáng tác: Vũ Cát Tường).

Nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng dạt dào càm xúc, Y Lux đã truyền tải tình cảm đến khán giả bằng chất giọng bản năng đầy nội lực và da diết. Dù vậy, phần trình diễn của cô gái này vẫn chưa gây ấn tượng với giám khảo Nguyễn Quang Dũng bởi “phần sau em lại chưa có đủ sự tinh tế, vẫn chưa biết tiết chế. Em có giọng, có ngoại hình nhưng phải lưu ý cách xử lý bài hát tinh tế hơn”.

Y Lux (2)

 

Với giám khảo Thu Minh, dù đánh giá cao Y Lux là người có chất giọng và làn hơi chắc chắn, tuy nhiên chị mong muốn Y Lux có sự nghiên cứu kĩ lưỡng hơn đối với ca từ, tạo được điểm nhấn hơn về mặt cảm xúc. Giám khảo Bằng Kiều cũng đồng tình rằng Y Lux có chất giọng tốt, nhưng anh chưa cảm nhận được cảm xúc, sự da diết trong phần trình diễn.

Thuy Tien - Up to you (3)

 Là thí sinh nhỏ tuổi nhất có mặt tại vòng studio, nét tươi mới và hồn nhiên của cô gái 16 tuổi - Thuỷ Tiên đã mang đến một làn gió mới cho cuộc thi năm nay.

Sở hữu ngoại hình xinh xắn và gương mặt sáng sân khấu, thế nhưng chính chất giọng nội lực và cách xử lý bài hát mới lạ đã giúp Thuỷ Tiên lôi cuốn khán giả khi thể hiện sáng tác của Khắc Hưng - “Up to you”.

Thuy Tien - Up to you (1)

 

Thu Minh nhận xét: “Khi em bước ra thì từ vóc dáng đến thần thái đã đủ cuốn hút mọi người, nhưng chị lại tiếc vì em vẫn run quá, phần nhịp phách chưa đủ phiêu và vẫn còn chênh phô.”

Giám khảo Nguyễn Quang Dũng: “Cách xử lý của em vẫn chưa thực sự kết nối với bài hát.” Anh cũng khuyên Thuỷ Tiên nên chọn những bài hát trẻ trung, có tiết tấu và phù hợp với độ tuổi.

Thanh Huyen - Gat di nuoc mat (5)

 Mong muốn xây dựng một hình ảnh hoàn toàn mới tại Vietnam Idol, Thanh Huyền đã quyết định “mạo hiểm” khi chọn thể hiện một bản hit của Noo Phước Thịnh – “Gạt đi nước mắt” với bản phối và phong cách hoàn toàn mới.

Tuy nhiên, đây là phần trình diễn bị ban giám khảo nhận xét rằng cô đang “gồng lên” để hát rock, đồng thời phá luôn bản hit của Noo Phước Thịnh. Như Bằng Kiều nhận xét: “Theo anh, hát rock không có nghĩa là gào thét, sức nặng của rock phải đến từ bên trong hơn là từ bên ngoài. Giọng  hát của em chưa thực sự phù hợp và bài hát hôm nay làm lộ yếu điểm của em.”

Y Lux va Thuy Tien lot vao vong nguy hiem (3)

 

Với những phần trình diễn xuất sắc, Janice Phương, Trà My, Thanh Huyền và Thảo Nhi là 4 gương mặt được ban giám khảo chính thức lựa chọn để có mặt trong vòng gala. Theo đó, hai cô gái Y Lux và Thuỷ Tiên là 2 thí sinh rơi vào vòng nguy hiểm và cơ hội được đi tiếp sẽ do hội đồng giám khảo khách mời quyết định.

Thi sinh va giam khao Thu Minh chia tay Thuy Tien (3)

 

Với số phiếu bình chọn áp đảo 25/31, Y Lux là thí sinh cuối cùng có mặt trong Top 10 để tiếp tục hành trình chinh phục giấc mơ Thần tượng Âm nhạc 2016. Như vậy, Thuỷ Tiên – cô gái trẻ tuổi nhất cuộc thi phải ngậm ngùi chia tay chương trình ở vị trí top 12.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn