Vietnam Idol tập 3: Những màn ‘siêu nhảm’ tăng cấp

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 01/09/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Chất lượng ca hát của thí sinh cũng chẳng khá hơn nhưng những màn nhảm nhí, lố bịch được tăng cấp ở tập 3 Vietnam Idol.

(VTC News)  - Chất lượng ca hát của thí sinh cũng chẳng khá hơn nhưng những màn nhảm nhí, lố bịch được tăng cấp ở tập 3 Vietnam Idol.

Tập 3 Vietnam Idol với phần thi thử giọng của các thí sinh khu vực phía Nam đã được phát sóng tối qua (31/8).

Sau 2 tập phát sóng, nhiều “thảm họa” ca hát nhưng chưa thấy giọng ca tài năng nào, tập cuối cùng của vòng thử giọng được trông chờ sẽ có đột biến bất ngờ.
Tuy nhiên, tập 3 được lên sóng lại không có giọng ca nào xuất sắc.

Cái tăng cấp ở tập này không phải là chất lượng ca hát của các thí sinh mà là những màn hài hước, nhảm nhí và cả lố bịch.

Thí sinh Huỳnh Kỳ Nam Bửu 


Màn nhảm nhí, lố bịch đầu tiên được lên sóng là của thí sinh Huỳnh Kỳ Nam Bửu. Ngay khi xuất hiện, thí sinh này xin phép cởi giày và giới thiệu những động tác “biệt tài” làm dài tay  được 30cm.


Sau 10 giây khởi động ‘thể dục’, thí  sinh này trình diễn màn ca múa kịch với những động tác uốn dẻo, khua tay múa chân với ý tưởng thể hiện vũ đạo của 3 thần tượng Lưu Đức Hoa, Michael Jackson và Bi Rain nhưng chẳng ai nhận ra nổi.

Nam Bửu biểu diễn xong (chẳng có gì hấp dẫn, hát kém, không biết nhảy múa) còn dài dòng giải thích nội dung tác phẩm, nhạt nhẽo và dông dài làm giám khảo Quốc Trung không chịu nổi phải yêu cầu dừng lại.

Màn diễn dở tệ nhưng được biên tập ưu ái chiếm sóng quá nhiều, chèn theo những âm thanh phụ trợ khiến người xem cảm thấy mỏi mắt.

BGK Vietnam idol 


Màn lố bịch, ghi dấu ấn nhất tập 3 này còn phải kể đến phần lên sóng của thí sinh Trịnh Quốc Nam. Xuất hiện tự tin với cây guitar, thí sinh Quốc Nam thể hiện ca khúc Ôi quê tôi (Lê Minh Sơn).

Tuy nhiên, cây guitar này chỉ là cầm để “làm kiểng” chứ thí sinh này không tự đệm đàn hát mà chỉ gảy vài hợp âm đầu bài để bắt giọng.

Thí sinh này có cách thể hiện gằn giọng liên tục khiến Quốc Trung mệt mỏi, chống cằm buồn ngủ và đưa tay ra hiệu cho thí sinh dừng lại.

Trịnh Quốc Nam xin hát thêm 1 bài nữa vì chờ đã 6 năm rồi với 3 lần thi Idol đều bị loại sớm. Dù các giám khảo có vẻ chưa đồng ý nhưng Nam nói “nếu không cho em hát em ngồi đây khóc không về luôn” và hát tiếp bài Người đàn bà hóa đá.

Quang Dũng xoay lưng lại thí sinh, Quốc Trung thì bỏ ra ngoài, chỉ còn Mỹ Tâm ngồi “chịu trận”.



Thí sinh Trịnh Quốc Nam 

Thí sinh hát xong, Quang Dũng nhận xét “nghe thêm 1 bài của em anh cũng mệt nhưng biết sáng giờ em chờ nên anh vẫn ngồi nghe nhưng cách hát của em nó giằng xé làm người nghe mệt cho nên anh không chọn em”.

Sau khi Mỹ Tâm nói QuốcTrung đã không chọn từ đầu và cùng với Quang Dũng không chọn nên có nói gì cũng không có ý nghĩa, thí sinh bỏ đàn vào túi và xoay mặt lại nhìn giám khảo nói với vẻ hằn học: “Không những buồn, mà nó tức, thật sự là tức!... Em cảm thấy hối tiếc!

Trước khi ra về, thí sinh này còn bày tỏ với Huy Khánh “bức xúc lắm rồi” về khi thí sinh hát Quốc Trung quay lưng bỏ đi.

Cùng với các thí sinh, giám khảo Vietnam Idol cũng có những màn hồn nhiên, đóng vai “nhảm”. Quang Dũng có màn hồn nhiên khi rượt theo thí sinh 16 tuổi Thùy Đan vì muốn được xưng bằng “anh” khi thí sinh nhận vé vàng đã xưng “chú”.

Quang Dũng có màn hồn nhiên khi rượt theo thí sinh 

Đặc biệt, na ná như màn gọi điện thoại đến thí sinh tâm sự của Mỹ Tâm ở tập đầu, giám khảo Quốc Trung cũng có màn diễn tương tự để trao vé vàng cho thí sinh Ya Suy.

Thí sinh Na Suy giới thiệu cho biết, từng học trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nha Trang. Vì vậy, người xem truyền hình cũng không bất ngờ như Mỹ Tâm khi thấy một thí sinh người dân tộc Chu Ru hát tiếng Anh.

Ôm guitar đệm và hát say sưa ca khúc I’m yours, chất giọng không phải là đặc biệt hay hiếm nhưng so với mặt bằng thí sinh thì phần thi của Na Suy khá ổn nhưng không thuyết phục được Quốc Trung và Quang Dũng.

Tuy nhiên, sau đó, giám khảo Quốc Trung đã thân chinh tìm đến tận nhà thí sinh ở Lâm Đồng để trao vé vàng.

Thí sinh được Quốc Trung ưu ái 

Gặp thí sinh, Quốc Trung thú nhận: “Giám khảo có cái đúng, cái sai nhưng không quan trọng… Tuy nhiên, hôm nọ giám khảo có phần sai, hôm nay lên để sửa sai”.

Một màn dàn dựng nhưng không gây được ấn tượng gì đặc biệt ngoại trừ việc giám khảo thú nhận sai lầm khi chấm chọn thí sinh.

Không biết, với vai diễn nhạt nhẽo này được nhà sản xuất thực hiện quá non tay, giám khảo Quốc Trung có thích thú hay phải bấm bụng diễn?


Xét về chất lượng ca hát, tập 3 của Vòng thử giọng Vietnam Idol cũng không khá gì hơn 2 tập trước. Chất lượng thí sinh không có ai nổi trội hay sở hữu giọng ca xuất sắc. Thêm vào đó, hầu hết thí sinh chỉ hát “chay” (không có nhạc đệm) nên càng khó lòng tạo nên một tiết mục ca hát hấp dẫn để lôi cuốn khán giả.

Trong tập 3 này, có đến 4 thí sinh ôm đàn guitar thùng để hát, nhưng không có ai chơi đàn và hát gây được ấn tượng, thậm chí có thí sinh như Trịnh Quốc Nam ôm đàn để làm cảnh cho vui.

Miss Teen Cao Thanh Thảo My 

Trong các vé vàng được trao ở tập 3, chỉ có duy nhất thí sinh đến từ Học viện Âm nhạc - Cao Thanh Thảo My - hát bài Xích lô của Nguyễn Hải Phong có phần thể hiện ấn tượng nhưng giọng của Thảo My cũng “thường thường bậc trung”.



Những màn ca hát “thảm họa” của thí sinh vẫn chiếm sóng với mục đích chính là tạo tiếng cười cho khán giả - cười về cái ngô nghê, đầy ảo tưởng của những người không có khả năng ca hát nhưng đầy can đảm để hy vọng trở thành tài năng âm nhạc.

Nhưng những màn này xuất hiện nhiều lần đã trở thành kém hiệu quả. Và điều đáng lo ngại là không riêng tập 3 mà cả 3 tập mở màn vừa qua, Vietnam Idol 2012 vẫn chưa thực sự có một tài năng âm nhạc nào xuất hiện.

Hoàng Anh

 

Bình luận
vtcnews.vn