Vietnam Idol đã được cấp phép trở lại

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 06/04/2015 02:15:00 +07:00

(VTC News) - Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết chương trình Vietnam Idol đã được cấp phép trở lại, sau khi cam kết sẽ chấn chỉnh hoạt động, tổ chức

(VTC News) - Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, chương trình Vietnam Idol đã được cấp phép trở lại, sau khi cam kết sẽ chấn chỉnh hoạt động, tổ chức.

Theo đó, sau khi cam kết chấn chỉnh hoạt động, tổ chức các chương trình liên kết, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đồng ý để VTV tiếp tục lên sóng một số chương trình như Vietnam Idol, Asia's Got Talent.

Phía VTV cũng cho biết, đã kỷ luật các cá nhân, đơn vị để xảy ra sai phạm trong thời gian gần đây.
vietnam idol
Vietnam Idol lên sóng trở lại
Mặc dù đã cấp phép trở lại, nhưng Bộ Thông tin và truyền thông cho biết, nếu trong thời gian tới VTV tiếp tục để xảy ra sai phạm, Bộ sẽ thu hồi giấy cấp phép và có biện pháp xử lý theo quy định.

Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có công văn gửi Đài truyền hình Việt Nam về việc chấn chỉnh, tăng cường công tác kiểm soát nội dung các chương trình liên kết.


Theo đó, qua công tác thực thi nhiệm vụ quản lý nhà nước về báo chí, trong thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông nhận thấy, trong quá trình hoạt động, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã để xảy ra một số sai phạm về nội dung thông tin, trong đó có những chương trình do Đài liên kết với đối tác để thực hiện.

Qua rà soát hồ sơ cho thấy, các chương trình liên kết mắc sai phạm phần lớn tập trung vào các chương trình giải trí, gameshow phát sóng trên kênh VTV3.

Đáng chú ý, có nhiều chương trình do đối tác liên kết thực hiện để xảy ra sai phạm lặp đi lặp lại nhiều lần như: Công ty TNHH Bình Hạnh Đan; Công ty TNHH Quảng cáo, tư vấn và tổ chức biểu diễn Cát Tiên Sa.  

Nhằm bảo đảm hoạt động liên kết được thực hiện đúng pháp luật, khắc phục tình trạng để xảy ra sai phạm trong các chương trình liên kết, Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định tạm dừng cấp Giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết cho VTV với đối tác liên kết mà trước đó đã để xảy ra sai phạm nhiều lần, gồm: Công ty TNHH Bình Hạnh Đan (BHD), Công ty TNHH Quảng cáo, Tư vấn và Tổ chức biểu diễn Cát Tiên Sa.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng tạm dừng cấp Giấy chứng nhận đăng ký các chương trình liên kết dự kiến phát sóng trên kênh VTV3 để Đài Truyền hình Việt Nam tập trung có các biện pháp chấn chỉnh, tăng cường công tác kiểm soát nội dung các chương trình trước khi phát sóng.  

Văn bản của Bộ Thông tin và Truyền thông nêu rõ, đối với 4 chương trình mà Đài đã nộp hồ sơ đăng ký liên kết, gồm:  Đẹp Việt, Thần tượng âm nhạc Việt Nam, Sáng tạo Việt, Cái lý - Cái tình - dự kiến phát sóng trên kênh VTV3, Bộ sẽ không xem xét xử lý việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết. Đề nghị Đài Truyền hình Việt Nam nghiêm túc thực hiện.

Thuần Vũ
Bình luận
vtcnews.vn