Vietnam Idol: Cá tính lên, giọng hát xuống

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 15/09/2012 07:59:00 +07:00

(VTC News) - 8 thí sinh nam đã thể hiện được cá tính riêng qua cách chọn bài, thể hiện nhưng giọng hát của họ hầu như đều xuống phong độ.

(VTC News) - 8 thí sinh nam đã thể hiện được cá tính riêng qua cách chọn bài, thể hiện nhưng giọng hát của họ hầu như đều xuống phong độ khi chưa biết chọn bài khai thác hết được thế mạnh.

Liveshow đầu tiên của vòng Studio (vòng bán kết) của Vietnam Idol 2012 đã diễn ra tối qua (15/9). 8 thí sinh nam gồm: Ya Suy, Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Thanh Hưng, Đinh Đức Thảo, Biện Tấn Phát, Nguyễn Anh Quân, Nguyễn Duy Khánh và Phạm Hồng Phước đã có những phần thi mang đậm dấu ấn cá tính khi được hát ca khúc tự chọn.

Nguyễn Duy Khánh mở màn liveshow với ca khúc Góc tối (Nguyễn Hải Phong) với lối thể hiện pha pop rock. Giọng hát và phong cách thể hiện có cá tính, là ẩn số của chương trình nhưng sự thiếu tự tin, áp lực là người mở màn khiến Duy Khánh thể hiện chưa tốt phần thi của mình.

BGK đều cảm thông cho Duy Khánh vì là người mở màn. Giám khảo Quốc Trung nhận xét: “Khi em hát tôi cảm thấy khá run nên tiếng hát chưa thoát ra hết, nó chưa sáng tiếng hát, nhưng cũng nên thông cảm vì em là người đầu tiên trình bày bài hát này. Đoạn điệp khúc, cảm giác của em sẽ phải đủ hơn nữa, phải mạnh hơn nữa để có sự tương phản với đoạn đầu. Tuy nhiên, phần trình bày của em tôi nghĩ là một bài hát tương đối hay”.

Nguyễn Duy Khánh 

Khác với Duy Khánh, Đinh Đức Thảo thể hiện Lời nhắn số 4 (Hồ Hoài Anh) với sự tự tin, làm chủ sân khấu bởi từng là thành viên của nhóm It’s Time. Đức Thảo có sự thay đổi từ phong cách bụi bặm với cây guitar sang lãng mạn để  chinh phục cảm xúc khán giả. Cách chọn bài an toàn, cách thể hiện khá tròn trịa bản ballad này đã chinh phục cảm xúc của giám khảo Mỹ Tâm nhưng bị Quốc Trung đánh giá là nhạt.

Đinh Đức Thảo 
XEM CLIP

Ballad ngọt ngào cũng vẫn là lựa chọn của vận động viên Wushu Nguyễn Thanh Tùng với ca khúc Vệt nắng cuối trời (Tiến Minh).

Không phải lựa chọn mới nhưng Nguyễn Thanh Tùng đã không giữ được phong độ của mình như ở những vòng thi trước. Có những nốt Thanh Tùng hát chưa tới ở những đoạn cao trào và cách thể hiện có vẻ ủy mị đã không chinh phục được Mỹ Tâm và Quốc Trung.

Quốc Trung dành cho thí sinh kinh nghiệm: “Ranh giới giữa sự lãng mạn và ủy mị, mạnh mẽ và thô bạo nó rất là mong manh thì em phải làm sao lôi được khán giả đi qua cái ranh giới ấy, em sẽ thuyết phục được mọi người”.

Nguyễn Thanh Tùng 

Nguyễn Thanh Hưng vẫn trung thành với cách tự sáng tác và đệm guitar thể hiện ca khúc Thuộc về em. Từ nội dung ca khúc, phong cách, trang phục đến giọng hát của Thanh Hưng đều toát ra vẻ lãng mạn của một người đang yêu, dễ chinh phục các khán giả trẻ.
 
Nữ giám khảo Mỹ Tâm đã dành nhiều ưu ái cho chàng trai này: “Bài hát của bạn rất dễ thương. Đây chỉ là cuộc dạo đầu và Tâm cảm thấy rất thoải mái khi để tâm hồn mình nhẹ nhàng khi nghe các bạn hát. Bản thân Tâm rất thích bài hát này của bạn, làm cho không khí của chúng ta rất là dễ thương. Khi mà em hát, em cầm cây đàn và em thể hiện chính mình, mọi người có thể biết được em là ai, không lẫn vào ai được. Đó chính là sự thành công của em”.

Nguyễn Thanh Hưng 
XEM CLIP

Thí sinh Ya Suy bất ngờ chọn thể hiện ca khúc Trái tim bên lề (Phạm Khải Tuấn). Thể hiện khá hay ca khúc này nhưng chọn bài không hợp với hình ảnh một Ya Suy giản dị, tinh tế mà khán giả đã thấy ở những vòng thi trước.

“Ngay từ lúc bắt đầu bài hát, bạn đã lơi bài hát ra rất rề rà và nó không có sự tinh tế nào cả. Cách di chuyển của bạn trên sân khấu, cùng mọi thứ, cũng làm Tâm thấy hơi buồn, có lẽ Tâm kỳ vọng vào bạn quá chăng? Bạn có nụ cười rất đẹp, một đôi mắt rất hiền, có mọi thứ để rung động mọi người bằng giọng hát cảm xúc, tuy nhiên bạn chưa làm được điều đó hôm nay”, Mỹ Tâm nhận xét.

Tuy nhiên, sau khi không làm hài lòng BGK bởi chọn bài không phù hợp, Ya Suy cho biết lí do là muốn dành bài hát này đến người bạn gái mà mình đã thầm yêu 3 năm chưa dám nói và nhận được đồng cảm từ BGK và khán giả.

Ya Suy 
XEM CLIP

Khác biệt nhất với các thí sinh là Biện Tấn Phát và Phạm Hồng Phước. 

Biện Tấn Phát thể hiện ca khúc Nếu điều đó xảy ra (Ngọc Châu). Sự phấn khích, nhiệt huyết và máu lửa từ đầu đến cuối bài hát là những gì khán giả được thấy ở thí sinh này. Tuy nhiên, cách hát to, hát khỏe của một giọng ca dư thừa nội lực đã khiến bài hát mất đi sự tinh tế.

Giám khảo Quang Dũng hài hước nhận xét: “Tôi nghĩ bạn có một chất giọng khỏe và bạn cũng đang rất là phấn khích. Nhiều khi bạn phấn khích quá, tôi thấy phần trình diễn của bạn máu thiệt nhưng đôi khi nó lại hơi hùng hục. Mà tôi nghĩ chắc ở đây có nhiều bạn nữ chắc không phải cứ khỏe và hùng hục thì thích hẳn đâu nhỉ? Ý anh nói phần trình diễn của em rất là máu nhưng mà em cứ quẫy từ đầu tới đuôi, không chỗ nào dừng nên thật ra ngay cả trong cách hát của em nhiều khi nó hơi bị tụt giọng tí xíu mặc dù giọng em rất cao. Dù gì cũng chúc mừng em, khán giả vỗ tay rất là to”.

Biện Tấn Phát  
XEM CLIP

Còn Phạm Hồng Phước thì đem đến ca khúc Nói chung là (Chuyện thằng say, sáng tác: Anh Tuấn). Giọng hát không có gì đặc biệt nhưng Phước gây chú ý bởi với cách thể hiện say say, lờ đờ của riêng mình. Tuy nhiên, Quốc Trung đánh giá phần biểu diễn này là sến, còn Mỹ Tâm cho là ủy mị. Có lẽ, với tiết mục thể hiện không tốt và giọng hát thường thường thì Hồng Phước khó đi sâu vào vòng trong được.

Phạm Hồng Phước 
XEM CLIP

Nguyễn Anh Quân khép lại liveshow với ca khúc Ngày tắt (Dương Trường Giang). Đây là sự mạo hiểm của Anh Quân khi thể hiện ca khúc mới do người bạn sáng tác bởi 2 thí sinh có lượng tin nhắn bình chọn từ khán giả cao nhất sẽ được vào vòng trong. Giọng hát có kỹ thuật khá tốt do được học tại Học viện Âm nhạc Quốc Gia nhưng Anh Quân kết hợp với ban nhạc chưa ăn ý.

“Đoạn đầu nghe có vẻ hơi loạng choạng một chút, có lẽ là do bạn nghe không rõ về nhạc lắm hay sao nên nghe bị chênh. Tuy nhiên, bạn đã làm bừng tỉnh vào phần sau của bài hát này và Tâm rất là mong rằng nếu như mà lần sau bạn có biểu diễn những ca khúc như thế này bạn phải thể hiện được những đoạn cao của mình. Bạn có một giọng hát mà những quãng cao rất là tốt cho nên bạn cần khai thác hơn cái điều này nữa” là nhận xét của Mỹ Tâm.

Nguyễn Anh Quân 

Nhìn chung, liveshow đầu tiên của Vietnam Idol 2012 với sự thể hiện của 8 chàng trai đã diễn ra khá hấp dẫn, một phần bởi sự lê thê hậu trường, tập luyện… đã không còn. Các thí sinh cũng đã thể hiện được cá tính riêng qua cách chọn bài, cách thể hiện. Tuy nhiên, hầu hết các thí sinh chưa thể hiện được hết khả năng của mình bởi cách chọn bài và sự thiếu tự tin, chưa làm chủ được sân khấu và chưa hát quen với ban nhạc.
 
Những thí sinh sẽ có nhiều khả năng vào vào trong nhất là Ya Suy, Đinh Đức Thảo, Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Anh Quân, Nguyễn Thanh Hưng. Kết quả sẽ được công bố vào tối ngày 28/9 trên VTV3 sau đêm tranh tài của 8 thí sinh nữ.

Hoàng Anh
Photo: Ân Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn