Vietnam Idol: Bãi thải của The Voice, Sao mai điểm hẹn

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 30/12/2013 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Hàng loạt những giọng hát từng dự thi The Voice, Sao mai điểm hẹn cùng xuất hiện trong Vòng nhà hát khiến Vietnam Idol giống như một 'bãi thải'.

(VTC News) - Hàng loạt những giọng hát từng dự thi The Voice hay Sao mai điểm hẹn cùng xuất hiện trong Vòng nhà hát khiến Vietnam Idol giống như một 'bãi thải' của các chương trình trên.

Sao mai điểm hẹn ghi danh

Là gương mặt quen thuộc của cuộc thi Sao mai điểm hẹn 2012, Nguyễn Đông Hùng gặp không ít áp lực khi tham gia vào Vietnam Idol 2013.

Tuy nhiên, kinh nghiệm sân khấu vững vàng đã giúp chàng trai này thể hiện phong độ khá tốt trong mỗi vòng thi.

Với ca khúc Radio của nhạc sỹ Hồ Hoài Anh được biểu diễn trong phần hát với piano, nhạc sỹ Anh Quân không nhận xét gì nhiều về giọng hát và phong cách của Đông Hùng.

Giám khảo này nhận thấy những tố chất của một ca sỹ thực thụ đã hội tụ đầy đủ ở chàng trai này, và mong chờ sự hồi hộp hơn nữa mà Đông Hùng sẽ mang đến trong những vòng thi tiếp theo.



Giọng hát Việt cũng 'tham chiến'

Cùng với Đông Hùng từ Sao mai điểm hẹn, Phương Linh cũng là một thí sinh trưởng thành từ cuộc thi âm nhạc đình đám Giọng hát Việt.

Chất giọng cá tính, gout thẩm mỹ âm nhạc mới mẻ, hiện đại chính là những yếu tố ghi điểm cho Phương Linh.

Ở phần thi hát với piano, lựa chọn ca khúc Bang bang boom boom, Phương Linh đã được các giám khảo đánh giá cao về sự thay đổi tích cực trong phong cách trình diễn của mình.

Giám khảo Mỹ Tâm cho rằng đã nhìn thấy sự tươi mới và sức sống của cô gái Hà Nội tiến bộ lên hẳn so với Vòng thử giọng.



Nhường quyền đi tiếp

Trong một diễn biến của phần công bố kết quả Top 12, lúc hai thí sinh Nguyễn Thị Ngân Hà và Đặng Việt Đức cùng bước vào phòng nghe kết quả, bà mẹ một con đã đưa ra một quyết định khiến giám khảo vô cùng bất ngờ.

Ngân Hà nhường cơ hội đi tiếp cho người bạn, người em Việt Đức ngay khi biết cô được đi tiếp, còn Việt Đức phải tạm dừng cuộc thi.

Chia sẻ lý do đến với Vietnam Idol là dẫn các em, trong đó có Việt Đức đi thi, Ngân Hà cho biết cô đặt tất cả niềm tin vào những người em yêu quý này, cô nói:

'Ban đầu tôi không có ý định tham dự Vietnam Idol 2013 vì mục đích của tôi đến đây là để động viên và cổ vũ các em của mình đi thi.

Đến Vòng nhà hát, khi chỉ còn tôi và Việt Đức là những người đi sâu nhất, tôi đặt hết hy vọng vào Đức vì cậu ấy là một người có tài và rất đam mê ca hát, chỉ còn một chút xíu nữa thôi thì Đức đã có mặt tại vòng Studio.

Tôi nghĩ cuộc thi này quan trọng với các em hơn tôi và đơn giản là tôi đã khá bằng lòng với cuộc sống hiện tại nên tôi đã đi đến quyết định đó'.
 
Tuy nhiên quyết định của thí sinh Ngân Hà đã không được giám khảo đồng tình và như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ thì nếu thay thế, sẽ có nhiều thí sinh khác ở Top 24 còn xứng đáng được đi tiếp vào Top 12 hơn.

Chính vì vậy, ban tổ chức không thể lấy quyền này để trao cho Đức được. Sau khi được mời ra ngoài suy nghĩ để đưa ra quyết định cuối cùng, Ngân Hà đã đồng tình với ý kiến của giám khảo và tiếp tục cuộc hành trình chinh phục ngôi vị Thần tượng âm nhạc ở Top 12:
 
'Lúc ra ngoài suy nghĩ lại, tôi được Đức và mọi người động viên đi tiếp vì không phải ai cũng có cơ hội này.

Tôi cũng thẳng thắng nhìn nhận là Đức còn yếu so với mặt bằng chung của các thí sinh nam dù cậu ấy có chất giọng đặc biệt và tôi thấy rằng mình phải tiếp tục cố gắng cho sự tin yêu mà giám khảo đã lựa chọn
' – cô chia sẻ.



Nhiều thí sinh gặp sự cố

Ở phần thi đầu tiên của Vòng nhà hát: hát mộc với micro, lần lượt từng nhóm 6 thí sinh cùng bước lên sân khấu để thể hiện một bài hát tự chọn của mình.

Trước áp lực của Vòng nhà hát, nhiều thí sinh đã gặp những sự cố đáng tiếc như quên lời, bắt không đúng tone nhạc…. nền đành phải ngậm ngùi nói lời chia tay với chương trình.

Đây là vòng thi từng được áp dụng ở Vietnam Idol từ những mùa đầu tiên và nó thực sự trở thành nỗi ám ảnh của nhiều thí sinh bởi khi hát mộc với micro, tất cả những khuyết điểm trong giọng hát sẽ được phơi bày một cách rõ ràng nhất trước ban giám khảo.

Là phần thi đầu tiên thí sinh được hát với nhạc đệm, 24 gương mặt được đi tiếp đã mang lại những phần trình diễn hết sức thú vị và đột phá.

Ngoài 12 gương mặt xuất sắc nhất được đi tiếp vào vòng Studio, những phần trình diễn ấn tượng khác của phần thi này có thể kể đến những cái tên như Nguyễn Thị Ngọc Ngà (Hãy quay về khi còn yêu nhau), Nay Danh (Nơi ấy), Đặng Việt Đức (Vài lần đón đưa), Nguyễn Trần Huyền Trang (Giấc mơ của tôi)….

Mặc dù không còn tiếp tục trên hành trình chinh phục ngôi vị Thần tượng âm nhạc nhưng đây là những giọng hát đầy tiềm năng và hy vọng họ sẽ rèn luyện và phát triển niềm đam mê cũng như khả năng ca hát của mình để tiếp tục theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp sắp tới.

Với việc xác định ra 12 giọng ca xuất sắc nhất được đi tiếp, Vòng Studio Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2013 sẽ được giới thiệu đến khán giả truyền hình trong chương trình được phát sóng vào lúc 20h00 ngày 05/01/2014 trên VTV3.

Hữu Minh

Bình luận
vtcnews.vn