Vietnam Idol 2012 đang bị Giọng hát Việt ‘đe dọa’

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 17/08/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News) – Vietnam Idol “làm mưa làm gió” suốt 3 mùa liên tiếp nhưng năm nay có vẻ bị lép vế trước một The Voice Vietnam với sức hút khủng khiếp.

(VTC News) – “Làm mưa làm gió” suốt 3 mùa liên tiếp nhưng năm nay, với sự xuất hiện của phiên bản The Voice Việt có sức hút khủng khiếp, vị trí của Vietnam Idol đang bị đe dọa.

THÔNG TIN VỀ VỤ SCANDAL THANH LAM - HÀ HỒ - MR ĐÀM
TẤT CẢ BÀI VIẾT, CLIP VỀ CUỘC THI THE VOICE VIETNAM

Là một trong những chương trình truyền hình thực tế được sản xuất theo format của nước ngoài xuất hiện sớm ở Việt Nam từ năm 2007, Vietnam Idol đã trải qua 3 mùa “làm mưa làm gió” thu hút sự quan tâm của khán giả.

Có thể thấy, trong bối cảnh có quá nhiều chương trình truyền hình thực tế, các cuộc thi ca hát ở Việt Nam, Vietnam Idol vẫn luôn giữ được độ hot, không có đối thủ bởi format của chương trình. Điều này đã được khẳng định ở nhiều quốc gia trên khắp thế giới mua phiên bản Pop Idol như như Mỹ (American Idol), Canada (Canadian Idol),  Úc (Australian Idol)…

"Hiện tượng" Uyên Linh ở Vietnam Idol 2010 (ảnh internet) 

Có lẽ, sẽ chẳng nghi ngại gì cho mùa thứ tư của Vietnam Idol nếu không có đối thủ đáng gờm xuất hiện: Giọng hát Việt – phiên bản của The voice. Dù sinh sau đẻ muôn so với Pop Idol gần chục năm nhưng The voice đã tạo nên “cơn sốt” tại Mỹ năm 2011 vừa qua với lượt rating thuộc top đầu thế giới, hạ gục Idol.

Chính vì vậy, ngay sau khi công bố format của The voice đã có mặt ở Việt Nam với tên gọi Giọng hát Việt cùng sự tham gia của 4 Giám khảo kiêm HLV là Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Trần Lập, dư luận đã “sôi sùng sục”. Nhiều người cũng đã nhận định đây sẽ là cuộc “đại chiến” của The voice Việt và Vietnam Idol.

4 Giám khảo của The voice Việt 

Đem so sánh 2 chương trình, có thể thấy Việt Nam Idol 2012 đang bị lép vế đôi chút về độ “hot” so với The Voice Việt về fomat, giám khảo, thí sinh…

Về format, sự mới lạ, hấp dẫn, kịch tính của The Voice nổi trội hơn Idol thì không phải bàn cãi nếu đã xem 2 chương trình này. Ở Việt Nam, ngay từ vòng Giấu mặt của The Voice vừa qua đã tạo nên “cơn sốt”, thu hút dư luận. Vòng thi Đối đầu chưa phát sóng nhưng chắc chắn The Voice Việt sẽ tiếp tục hấp dẫn bởi ngay từ trường quay, hàng ngàn khán giả đã phát cuồng.

Về giám khảo, The voice Việt cũng có đến 3 gương mặt đang đình đám nhất showbiz là Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh trong khi Vietnam Idol chỉ có một mình Mỹ Tâm là giám khảo “hot”. Và kéo theo đó, đương nhiên The Voice Việt đã có một lượng fan hùng hậu từ các ngôi sao đình đám này.

3 Giám khảo vietnam idol 2012: nhạc sĩ Quốc Trung, ca sĩ Mỹ tâm, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng 

Còn về thí sinh, có vẻ sự tuyển quân trước Vietnam Idol đã đem về cho The Voice Việt nhiều gương mặt khá nổi tiếng như Tiêu Châu Như Quỳnh, Bùi Anh Tuấn (Giải nhất Ngôi sao Tiếng hát truyền hình), Thiều Bảo Trang (Sao mai 2011), Đồng Lan (Bài hát Việt), Mai Khánh Linh (Sao mai Điểm hẹn 2010), Nguyễn Đức Quang (nhóm nhạc Artista), ca sĩ Thái Trinh, Song Luân…

Vietnam Idol 2012 cũng có một số gương mặt khá quen như: Đinh Đặng Hoàng Anh (có album lọt Top 10 đề cử giải Cống hiến 2011), Nguyễn Thị Thanh Nguyên (giải Tư cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2011), Đỗ Phú Quý (giải Ba Tiếng ca học đường 2011)… nhưng không nhiều và không nổi bật bằng The voice Việt.

Lợi thế của việc sở hữu nhiều gương mặt quen thuộc, được đào tạo bài bản hay đã là ca sĩ chuyên nghiệp trong một chương trình truyền hình là một ưu thế lớn về chất lượng thí sinh và khả năng thu hút khán giả.

The voice Vietnam đang khiến khán giả phát sốt 

Vietnam Idol 2012 phát sóng sau, khi mà The voice Việt đang gây sốt cũng là một bất lợi cho chương trình. Hơn thế, hiện tượng Uyên Linh ở Vietnam Idol 2010 cũng là một thách thức cho Vietnam Idol năm nay là làm sao phải vượt qua được chính mình.

Với những yếu tố trên, có thể thấy Vietnam Idol năm nay sẽ khó giữ được vị trí đầu bảng trước một đối thủ quá mạnh như The voice Việt. Tập đầu tiên Vietnam Idol 2012 phát sóng lúc 20h tối nay (17/8) trên kênh VTV3 và sẽ được tiếp sóng trên báo điện tử VTC News tại địa chỉ https://vtcnews.vn, mời độc giả đón xem.

Hoàng Anh

Bình luận
vtcnews.vn