Vietnam Airlines xin lỗi về việc bỏ rơi hành khách

Thời sựThứ Tư, 08/06/2011 06:36:00 +07:00

(VTC News) - Chiều 7/6, phát ngôn viên của hãng Hàng không Vietnam Airlines đã xác nhận vụ việc hành khách bị bỏ rơi tại sân bay Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

(VTC News) - Chiều 7/6, phát ngôn viên của hãng Hàng không Vietnam Airlines đã xác nhận vụ việc hành khách bị bỏ rơi tại sân bay Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình ngày 6/6.

Trao đổi với VTC News, người phát ngôn của Hãng hàng không Quốc gia cho biết, chuyến bay Vn1590 khởi hành lúc 8h20 ngày 6/6 từ Đồng Hới (Quảng Bình) – Hà Nội bị overbook nên 3 khách (trong đoàn khách 13 người) không có đủ chỗ đã được đại diện VNA đưa ra phương án chuyển sang chặng Đồng Hới - Hà Nội nối chuyến qua Tp.HCM. Đại diện Vietnam Airlines tại Quảng Bình đã lập biên bản bất thường về sự việc, chân thành cáo lỗi cùng hành khách và thực hiện bồi thường thiện chí theo quy định (tiền và voucher ăn & đồ uống trong khi chờ đợi) cho 3 khách này.

10 hành khách còn lại trong đoàn đã được nhân viên tại sân bay làm thủ tục và đưa hành lý ra máy bay. Nhưng do đoàn 10 người không vào phòng chờ để ra tàu bay nên sau khi phát thanh thông báo nhiều lần mà không thấy khách nên Vietnam Airlines buộc  phải tìm và đưa hành lý của các hành khách này xuống. Việc này đã làm chuyến bay chậm 25 phút so với thời gian xuất phát dự kiến.

Phát ngôn viên của Vietnam Airlines cũng cho biết, "đây là trường hợp cá biệt xảy ra ngoài mong muốn. Vietnam Airlines gửi lời xin lỗi chân thành tới các hành khách bị ảnh hưởng và sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm với các bộ phận liên quan để khắc phục và tránh sự việc tương tự xảy ra”.

Như VTC News đã đưa tin, đoàn khách 13 người của chị Hà Minh Ngọc (trú tại Hà Nội) đã bị bỏ rơi tại sân bay Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Nguyên nhân do việc cắt khách bất thường trong chuyến bay mang số hiệu VN 1590 của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Chị Ngọc cho biết, đoàn của chị đặt vé khứ hồi của hãng hàng không Vietnam Airlines tại Hà Nội cho 13 người (10 người lớn và 3 trẻ em) đi du lịch tại Quảng Bình. Khởi hành từ Hà Nội – Quảng Bình vào ngày 3/6 và chặng về Quảng Bình – Hà Nội vào ngày 6/6.

Vào khoảng 7h20 ngày 6/6, khi 13 người tới sân bay Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình để làm thủ tục về Hà Nội thì nhận được thông báo “không có ghế” cho 3 vé khứ hồi từ phía Vietnam Airlines.

Sau đó, khi đoàn đang chờ giải thích từ phía đại diện hãng hàng không ở Quảng Bình thì chuyến bay mang số hiệu VN 1590 cất cánh, 10 người đã có vé đi trên chuyến bay này đành lỡ chuyến bay.

Châu Hải Băng


Bình luận
vtcnews.vn