Vietnam Airlines xác nhận trang mạng chính thức bị tin tặc tấn công

Thời sựThứ Sáu, 29/07/2016 20:13:00 +07:00

Khoảng 16h ngày 29/7, trang mạng chính thức của Vietnam Airlines (VNA) bị chiếm quyền kiểm soát và chuyển sang trang mạng xấu của nước ngoài, thông báo của VNA nêu rõ.

Theo thông báo này, dữ liệu về một số khách hàng thường xuyên của VNA đã bị công bố, đến 17h10 cùng ngày, trang mạng của VNA được khôi phục và đang được theo dõi, kiểm soát chặt chẽ.

Tính đến 18h ngày 29/7, các hệ thống công nghệ thông tin và hệ thống dữ liệu của VNA bị tấn công đã đươc cô lập và đang trong quá trình khắc phục.

vna - Copy

Trang web của Vietnam Airlines bị tấn công

Các chuyên gia công nghệ thông tin của Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam, Cục an ninh mạng và Công ty FPT, Viettel cũng đang tập trung hỗ trợ VNA xử lý khắc phục, thông báo cho biết thêm.

Video màn hình ở sân bay bị hacker tấn công, hành khách làm thủ tục bằng tay

VNA đang trển khai các phương án dự phòng chủ động, phối hợp với an ninh sân bay tăng cường kiểm soát hành khách tại sân bay đảm bảo hoạt động khai thác an toàn và thực hiện các biện pháp cần thiết đảm bảo lợi ích cho hội viên.

Cuối cùng, VNA khuyến cáo các hội viên thay đổi mật khẩu của tài khoản bông sen vàng sau khi hệ thống được khắc phục.

Liên quan vấn đề này, một nguồn tin cho VTC News hay, Trung tâm Ứng cứu sự cố máy tính Việt Nam (VNCERT) đã dự báo được đợt tấn công vào hệ thống thông tin tại các sân bay của nhóm hacker.

Theo đó, VNCERT đã gửi cảnh báo đến Vietnam Airlines trước khi đợt tấn công xảy ra khoảng hơn 1 giờ đồng hồ. Nguồn tin này cho hay bộ phận công nghệ của VNA 'đã làm khá tốt' và ngăn chặn được tối đa hậu quả.

PV
Bình luận
vtcnews.vn