Vietnam Airlines và Jetstar Pacific được bình chọn trong top nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Kinh tếThứ Hai, 26/08/2019 10:24:00 +07:00

Mới đây, Vietnam Airlines được vinh danh trong top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam tại Lễ trao chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2019.

Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng được bình chọn nằm trong top 20 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam. Đây là giải thưởng thường niên được tổ chức bởi Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam nhằm bình chọn, tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu trong thời kỳ hội nhập, cạnh tranh quốc tế.

Anh 1

Vietnam Airlines được vinh danh trong top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam. 

Để được công nhận là Nhãn hiệu nổi tiếng, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific phải vượt qua nhiều tiêu chí đánh giá toàn diện như tính độc đáo, tốc độ phát triển, ảnh hưởng thị trường, mức độ ưa chuộng của sản phẩm, năng lực cạnh tranh, quản lý chất lượng của đơn vị, sản xuất thân thiện và bảo vệ môi trường, thực hiện tốt Luật lao động, nghĩa vụ thuế, tích cực tham gia hoạt động mang tính xã hội…

Anh 2

Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng được bình chọn nằm trong top 20 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam. 

Giải thưởng được bình chọn bởi Hội đồng gồm những chuyên gia hàng đầu từ các cơ quan, tổ chức xác lập, thực thi quyền sở hữu trí tuệ và các Hội, hiệp hội doanh nghiệp, người tiêu dùng. Bên cạnh ý nghĩa khẳng định niềm tin của người tiêu dùng đối với thương hiệu, chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng được công nhận là căn cứ quan trọng để các cơ quan pháp luật thực thi bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.

Anh 3 3

 Để được công nhận là Nhãn hiệu nổi tiếng, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific phải vượt qua nhiều tiêu chí đánh giá toàn diện. 

Đều thuộc Vietnam Airlines Group, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific hiện đang hợp tác hoạt động theo chiến lược “thương hiệu kép”. Theo đó, Vietnam Airlines hoạt động theo hình thức hãng hàng không truyền thống với dịch vụ đầy đủ tiêu chuẩn quốc tế 4 sao, còn Jetstar Pacific là hãng hàng không hướng tới phục vụ phân khúc giá rẻ.

Anh 4 4

Bên cạnh ý nghĩa khẳng định niềm tin của người tiêu dùng đối với thương hiệu, chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng được công nhận là căn cứ quan trọng để các cơ quan pháp luật thực thi bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ. 

Sự kết hợp giữa Vietnam Airlines và Jetstar Pacific tạo ra chuỗi sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng từ phân khúc giá rẻ đến cao cấp mà còn tăng thêm giá trị lợi ích từ dịch vụ như có thêm nhiều chuyến bay để lựa chọn, tích lũy dặm thưởng khi bay trên cả hai hãng... Theo thống kê của Cục hàng không Việt Nam, trong 6 tháng năm 2019, Vietnam Airlines Group nắm hơn 50% thị phần khách trên các đường bay nội địa Việt Nam.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn