Vietnam Airlines thoái vốn cổ phần tại Techcombank

Kinh tếThứ Sáu, 23/08/2013 12:14:00 +07:00

(VTC News) - Vietnam Airlines chính thức thông báo thoái vốn hoàn toàn khỏi Techcombank.

(VTC News) -  Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chính thức thông báo sẽ chào bán cổ phiếu và trái phiếu tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) ra công chúng.

Đây là một trong những bước đi đầu tiên trong lộ trình thoái toàn bộ vốn ngoài ngành của Vietnam Airlines.

Thưc hiện đề án tái cơ cấu Vietnam Airlines giai đoạn 2012-2015 đã được Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt, Vietnam Airlines  tích cực triển khai  thoái vốn đầu tư tại các lĩnh vực kinh doanh ngoài ngành, trong đó năm 2013 tập trung thoái vốn đối với các khoản đầu tư trong các lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán.

Bắt đầu từ cuối tháng 6/2012, Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã triển khai các thủ tục thoái vốn tại Techcombank  trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Ngày 16/8/2013, Ủy Ban chứng khoán Nhà nước đã phê duyệt và cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu và trái phiếu ra công chúng. Theo lộ trình, vào ngày 26/9/2013, Vietnam Airlines sẽ tổ chức đấu giá cổ phiếu và trái phiếu Techcombank.

Ông Trần Thanh Hiền, Trưởng ban Tài chính Kế toán- Vietnam Airlines, cho biết: Việc chuẩn bị thoái vốn tại Techcombank đã được chuẩn bị từ hơn một năm nay.

“Đây là bước đi cần thiết để Vietnam Airlines triển khai tái cơ cấu và tập trung vốn - phát triển ngành kinh doanh cốt lõi của mình", ông Hiền nói.

Trước đó, vào tháng 9/2012, Ông Trần Thanh Hiền – Ủy viên HĐQT Techcombank đã từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT của Techcombank nhằm tuân thủ các thủ tục pháp lý khi Vietnam Airlines thực hiện các thủ tục rút vốn tại Techcombank.

Thùy Minh

Bình luận
vtcnews.vn