Vietnam Airlines tăng chuyến bay phục vụ dịp cao điểm Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 14/12/2017 15:06:00 +07:00

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Vietnam Airlines thông báo tăng chuyến bay phục vụ giai đoạn cao điểm Tết từ ngày 31/01 đến ngày 02/3/2018 (tức từ ngày 15 tháng Chạp đến ngày 15 tháng Giêng Âm lịch).

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ bổ sung thêm hơn 1.100 chuyến bay, tương ứng gần 220.000 ghế, nâng tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng đường bay nội địa dịp cao điểm Tết Nguyên đán lên gần 1,5 triệu ghế, tăng 9% so với thường lệ và tăng 14% so với cùng kỳ. Trong một số ngày cao điểm (từ 09/2 đến 14/2/2018 và từ 20/2 đến 26/2/2018), Vietnam Airlines sẽ tăng thêm khoảng 115 đến hơn 160 chuyến vào khung giờ đêm (khởi hành từ sau 24h00 đêm hôm trước đến 05h55 sáng hôm sau), tăng gấp 3 lần so sánh thường lệ.

ve-may-bay-vietnam-airlines-tu-da-nang-den-ha-noi

 

Việc tăng chuyến được áp dụng trên 15 đường bay nội địa, giữa các thành phố có nhu cầu đi lại lớn, bao gồm: Hà Nội – TP.HCM, Hà Nội – Vinh, Hà Nội – Cần Thơ, Hà Nội – Phú Quốc, TP.HCM – Đà Nẵng, TP.HCM – Hải Phòng, TP.HCM – Thanh Hóa, TP.HCM – Vinh, TP.HCM – Đồng Hới, TP.HCM – Huế, TP.HCM – Pleiku, TP.HCM – Quy Nhơn, TP.HCM – Buôn Ma Thuột, TP.HCM – Nha Trang và TP.HCM – Phú Quốc. Trong đó, tập trung vào các đường bay:

- Giữa Hà Nội – TP.HCM: Tăng khoảng 237 chuyến bay so với thường lệ, trong đó nhiều chuyến khai thác bằng máy báy thân rộng Boeing 787, Airbus A350, A330.

- Giữa TP.HCM – Đà Nẵng: Tăng khoảng 212 chuyến bay so với thường lệ, khai thác bằng máy bay Airbus A321.

- Giữa TP.HCM – Huế: Tăng khoảng 104 chuyến bay so với thường lệ, khai thác bằng máy bay Airbus A321.

Trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2018, Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng:

Mua vé trên trang web www.vietnamairlines.comhoặc tại các phòng vé, đại lý chính thức của Vietnam Airlines để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá, v.v... Khách hàng tham khảo thông tin chi tiết về các điểm bán vé tại mục Đối tác bạn hàng/Thông tin đại lý trên trang web www.vietnamairlines.com. Khách hàng có thể liên hệ Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 1900 1100 hoặc trang facebook chính thức của Vietnam Airlines tại https://www.facebook.com/VietnamAirlines/ để được trợ giúp trực tiếp.

Khách hàng nên cân nhắc kỹ lịch trình đi lại dự kiến và khả năng có chỗ trên các chuyến bay trong dịp cao điểm Tết để có lựa chọn phù hợp, tránh trường hợp đặt chỗ cùng một lúc trên nhiều chuyến bay, gây trùng lặp khiến hệ thống tự động hủy các đặt chỗ đó.

Hành khách nên chủ động thời gian đi lại để đảm bảo làm thủ tục lên máy bay theo đúng quy định. Đối với chuyến bay nội địa, hành khách có mặt tại sân bay ít nhất 02 tiếng trước giờ khởi hành để hoàn tất các thủ tục hàng không với đầy đủ giấy tờ tùy thân cho người thân và trẻ nhỏ (lưu ý trẻ nhỏ dưới 14 tuổi cần mang theo giấy khai sinh bản chính, bản sao công chứng hoặc hộ chiếu). Thời gian đóng quầy làm thủ tục (kết thúc nhận hành khách) đối với hành trình nội địa là 40 phút trước giờ khởi hành dự kiến. Trong trường hợp hành khách đến sân bay khi thời hạn làm thủ tục sắp hết, vui lòng liên hệ ngay với quầy đại diện của Vietnam Airlines tại sân bay để có sự hỗ trợ kịp thời.

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian làm thủ tục cũng như hạn chế tắc nghẽn tại khu vực làm thủ tục, hành khách nên làm thủ tục trước qua website, ứng dụng di động của Vietnam Airlines hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) đặt ở sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng. Những hành khách đã làm thủ tục trực tuyến nhưng vì lý do đột xuất không thực hiện được chuyến bay, vui lòng liên hệ phòng vé của Vietnam Airlines để được trợ giúp.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn