Vietnam Airlines nối lại các chuyến bay sau bão Hagibis

Kinh tếChủ Nhật, 13/10/2019 14:29:00 +07:00

Vietnam Airlines cho biết, các chuyến bay đến/đi Nhật Bản sau thời gian bị ảnh hưởng bởi cơn bão Hagibis sẽ hoạt động bình thường trở lại từ ngày mai 14/10.

Theo đó, toàn bộ các chuyến bay giữa Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Tokyo (sân bay Narita và sân bay Haneda), Osaka, Nagoya sẽ được khai thác bình thường từ ngày 14/10.

Anh 5

 VNA sẽ duy trì lịch bay như thường lệ tại tất cả các sân bay sau bão Hagibis. (Ảnh: VNA)

Đối với các chuyến bay trong ngày 12 - 13/10 không khai thác được do ảnh hưởng bởi cơn bão Hagibis, Vietnam Airlines sẽ tăng cường chuyến bay để giải tỏa toàn bộ hành khách ngay trong ngày 14/10. Hành khách bị ảnh hưởng bởi cơn bão trước đó đã được hãng phục vụ theo đúng quy định.

Cơn bão Hagibis đã đổ bộ vào Nhật Bản, ảnh hưởng đến nhiều chuyến bay đến, đi từ các thành phố Tokyo, Osaka, Nagoya trong các ngày 12 - 13/10 với tổng số 30 chuyến bay của Vietnam Airlines bị ảnh hưởng.

Để đảm bảo an toàn chuyến bay và kế hoạch đi lại cho hành khách, Vietnam Airlines đã nhanh chóng đưa ra các giải pháp linh hoạt như hoãn các chuyến bay không đủ điều kiện khai thác, bố trí hành khách sang các chuyến bay trong ngày tiếp theo, bố trí thường trực nguồn lực phi công, tiếp viên, các máy bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787 với số ghế lớn hơn, sẵn sàng bay để giải tỏa hành khách bị ảnh hưởng ngay khi điều kiện thời tiết cho phép khai thác trở lại.

Theo tin từ truyền thông Nhật Bản, ít nhất 11 người thiệt mạng, 15 người mất tích sau khi siêu bão Hagibis được đánh giá là mạnh nhất trong vòng 60 năm qua với sức gió tối đa 216 km/h quét qua Nhật Bản.

Bão Hagibis làm tê liệt hệ thống giao thông, tàn phá hệ thống cung cấp điện ở khắp các thành phố miền Trung Nhật Bản, đẩy hàng trăm nghìn hộ gia đình rơi vào cảnh mất điện và thiếu nước.

Giới chức Nhật Bản cho biết, sẽ thành lập một nhóm chuyên trách thu thập thông tin về thiệt hại sau siêu bão và thực hiện mọi biện pháp để giúp người dân khắc phục hậu quả của bão Hagibis.

Hoà Bình
Bình luận
vtcnews.vn