Vietnam Airlines lọt top 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 17/01/2019 14:50:00 +07:00

Tại Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018 (VNR500) tổ chức ngày 16/01 vừa qua, Vietnam Airlines đã được vinh danh trong bảng xếp hạng Top 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam (Top 50 Vietnam The Best) năm thứ 3 liên tiếp, đồng thời xếp vị trí thứ nhất trong Top 10 công ty uy tín ngành Vận tải và Logistics năm 2018 - Nhóm Vận tải.

Bảng xếp hạng VNR500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam được tổ chức hàng năm do công ty Vietnam Report cùng báo VietnamNet nghiên cứu và đánh giá độc lập theo các chuẩn mực quốc tế.

Bảng xếp hạng tôn vinh những doanh nghiệp có vị thế vượt trội trong cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam về quy mô doanh thu, hiệu quả sử dụng vốn, có lợi nhuận tăng trưởng ổn định, bền vững và thực hiện tốt trách nhiệm với xã hội. Hội đồng đánh giá bao gồm nhiều chuyên gia đến từ Đại học Havard (Hoa Kỳ) và các tổ chức kinh tế, tư vấn thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

Anh 1 (1)

 Ông Nguyễn Hồng Hưng - Phó Giám đốc chi nhánh khu vực miền Nam Vietnam Airlines đại diện nhận giải Top 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam.

Năm 2018, Vietnam Airlines có tổng doanh thu hợp nhất vượt mức hơn 100.000 tỷ đồng, ước đạt khoảng 102.000 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt gần 2.800 tỷ đồng, tăng 15% so với kế hoạch. Các chỉ số tài chính của Vietnam Airlines cũng được cải thiện theo hướng an toàn. Tỷ suất lợi nhuận hoạt động (Operating Profit Margin) đạt 4,38%. Hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu (D/E) xuống dưới 3 lần, thấp hơn thời điểm đầu năm 2018.

Cùng với sự tăng trưởng ổn định trong các chỉ tiêu tài chính, năm 2018, Vietnam Airlines ước thực hiện an toàn gần 142.000 chuyến bay, vận chuyển 22 triệu lượt khách và gần 350 nghìn tấn hàng hóa. Chỉ số đúng giờ (OTP) vượt mục tiêu năm và đạt ở mức cao 90%.

Anh 2 (1)

 

Các chương trình như Hành trình Yêu thương mang sản phẩm của người có hoàn cảnh khó khăn đến với trẻ em, ủng hộ hàng tỷ đồng cho người nghèo và đồng bào lũ lụt, tặng vé máy bay cho học sinh Giỏi...là những hoạt động trách nhiệm xã hội, cộng đồng đáng chú ý của Vietnam Airlines trong năm vừa qua.

Bảng xếp hạng VNR500 cho phép nhìn nhận bức tranh toàn cảnh các Doanh nghiệp Việt Nam và để cộng đồngdoanh nghiệp trong nước nhận thức được vị thế của mình trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, từ đó hoạch định các đường lối, chiến lược kinh doanh và quản trị doanh nghiệp.

Với việc năm thứ 3 liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định vị thế chủ lực trong ngành hàng không Việt Nam cũng như nỗ lực phát triển bền bỉ để trở thành hãng hàng không quốc tế tầm cỡ trong khu vực.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn