Vietnam Airlines lên phương án đối phó bão Conson

Thời sựThứ Sáu, 16/07/2010 07:45:00 +07:00

(VTC News) – Các sân bay có khả năng bị ảnh hưởng tới hoạt động khai thác ngay trong tối ngày 16/7/2010 gồm Huế, Đà Nẵng, Đồng Hới và các vùng lân cận.

(VTC News) – Thông tin từ Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam cho biết, hiện hãng đã chuẩn bị các phương án dự phòng, tăng cường lực lượng trực điều hành 24/24, chuẩn bị máy bay và nguồn lực để tăng chuyến và bay bù trong trường hợp cần thiết, sẵn sàng đối phó với diễn biến của cơn bão.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, cơn bão Conson cấp 11 đã chuyển hướng tới các tỉnh ven biển phía Bắc và đồng bằng Bắc Bộ và dự báo sáng mai (17/7) sẽ đổ bộ vào vịnh Bắc Bộ. Diễn biến phức tạp của cơn bão có khả năng gây ảnh hưởng tới các chuyến bay của Vietnam Airlines tại khu vực miền Trung và các tỉnh phía Bắc.

Các sân bay có khả năng bị ảnh hưởng tới hoạt động khai thác ngay trong tối ngày 16/7/2010 gồm Huế, Đà Nẵng, Đồng Hới và các vùng lân cận, và sẽ mở rộng ảnh hưởng tới Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Điện Biên từ rạng sáng ngày 17/7/2010.

 Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam cho biết, hiện hãng đã chuẩn bị các phương án dự phòng, đối phó với cơn bão

Dự kiến số chuyến bay đi và đến các sân bay trên trong ngày 17/7/2010 là 219 chuyến quốc tế và nội địa, trong đó tập trung chủ yếu tại Hà Nội (130 chuyến), Đà Nẵng (54 chuyến), Huế (16 chuyến)


Mặc dù tính đến 16h30 ngày 16/7 chưa có chuyến bay nào của Vietnam Airlines bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão nhưng hiện, Vietnam Airlines đã chủ động chuẩn bị các phương án dự phòng, tăng cường lực lượng trực điều hành 24/24, chuẩn bị máy bay và nguồn lực để tăng chuyến và bay bù trong trường hợp cần thiết, sẵn sàng đối phó với diễn biến của cơn bão.

Vietnam Airlines sẽ thông tin tới hành khách tình hình khai thác của các chuyến bay. Tuy nhiên, Vietnam Airlines cũng khuyến nghị hành khách nên theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động kế hoạch đi lại của mình.

Trong trường hợp các chuyến bay phải điều chỉnh giờ khai thác do ảnh hưởng của bão, Vietnam Airlines mong nhận được sự thông cảm và hợp tác từ phía khách hàng.

Thu Hiền 
Bình luận
vtcnews.vn