VietNam Airlines lại bị "tố" hoãn, hủy chuyến bay

Kinh tếChủ Nhật, 06/11/2011 08:49:00 +07:00

(VTC News) – Khách đi từ TP.HCM đến Đồng Hới của hãng VietNam Airlines đã liên tục báo về VTC News rằng nhà vận chuyển này đã liên tục hoãn, hủy chuyến.

(VTC News) – Hành khách đi từ TP.HCM đến Đồng Hới (Quảng Bình) sáng 5/11 của hãng VietNam Airlines đã liên tục báo về VTC News rằng nhà vận chuyển này đã liên tục hoãn, hủy chuyến…

Chiều 5/11, đường dây nóng – Báo điện tử VTC News đã liên tục nhận được các cuộc điện thoại của những độc giả đi trên chuyến bay VN 1400 xuất phát từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) sáng cùng ngày đi Đồng Hới (Quảng Bình) tố nhà vận chuyển VietNam Airlines liên tục hoãn rồi hủy chuyến bay nói trên.

Cụ thể, hành khách Lê Thanh Lập (cư ngụ Đồng Hới) đã mua 2 vé đi từ TP.HCM đến Đồng Hới cùng với vợ đã bức xúc cho VTC News biết: Chuyến bay này đáng lẽ xuất phát từ TP.HCM lúc 10h10 sáng. Khi đến sân bay mới biết là hoãn thêm 2h nữa. Sắp tới giờ bay thì họ lại quyết định hủy chuyến.

Anh Lập bức xúc phản ánh tình trạng hoãn, hủy chuyến với đại diện VietNam Airlines ở sân bay Tân Sơn Nhất. 

Thế nhưng, điều đáng nói là nhà vận chuyển đã không có phương án nào thay thế cả, chỉ bảo với hành khách là chờ bay vào ngày hôm sau.

“Như vậy, chúng tôi sẽ biết ăn ở chỗ nào tới ngày mai? Hãng chỉ có đền bù 200.000 đồng thì tiền khách sạn còn không đủ, đừng nói là các khoản tiền khác. Tôi đã hết tiền rồi nên cũng chưa biết tính làm sao cả? VietNam Airlines phải có phương án dự trù chứ không thể đối xử với khách hàng như thế này được” – anh Lập bức xúc.

Thẻ lên máy bay của anh Lập và vợ đã có, nhưng cuối cùng chuyến bay này lại bị hủy. 

Cũng tương tự như vậy, hành khách Bùi Đức Vinh (quê quán Đồng Hới) cũng cho biết rằng anh thông cảm với các tình huống bất khả kháng của nhà vận chuyển. Thế nhưng, theo anh Vinh thì phương án của VietNam Airliines trong trường hợp này là không hợp lí.

“Tại các nước tiên tiến, nếu hoãn và hủy chuyến, các hãng hành không đều có phương án bố trí chỗ ăn ngủ miễn phí đàng hoàng cho khách. Chứ như hành khách trong chuyến bay này đã phải chờ đợi quá mệt mỏi. Khi đòi biết lí do thì hãng chỉ cử 1 nhân viên ra trả lời là lí do kĩ thuật. Nếu muốn thì sáng mai có thể bố trí đi trên cùng chuyến bay này. Còn không, khách có thể được bố trí bay đến Huế hay Vinh, rồi đi xe vào Đồng Hới, nhưng không phải khách nào cũng có tiền đi xe cả. Nếu khách trả vé thì chỉ được tiền đền bù là 200.000 đồng. Mọi chi phí khác khách tự lo…”, anh Vinh nói. 

Anh Vinh còn cho biết thêm, hủy chuyến bay này đã làm cho anh bị trễ nải về công việc, vì sáng ngày 6/11, anh Vinh có 1 cuộc họp quan trọng với đối tác ở Đồng Hới.

Trao đổi với VTC News, đại diện của VietNam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất đã xác nhận việc hủy chuyến bay nói trên là có thật, vì lí do máy bay của chuyến bay này bị hư, không thể sửa xong kịp. Theo đúng luật bồi thường của Bộ GTVT, những hành khách sẽ được hỗ trợ tiền bồi thường là 200.000 đồng/người.

Nếu khách muốn đi tới Huế hay Vinh, nhà vận chuyển hàng không quốc gia sẽ hỗ trợ việc đổi vé, tiền chênh lệch giá vé (nếu có) khách vẫn phải thanh toán bình thường.

V.Dũng – Phượng Hoàng

 

Bình luận
vtcnews.vn