Vietnam Airlines: Hơn 2 thập kỷ vươn cánh bay nối Việt Nam - Australia

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 16/03/2018 16:36:00 +07:00

Hôm nay, tại thành phố Sydney (Australia), dưới sự chứng kiến của Thủ thướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Vietnam Airlines và bếp trưởng tài năng người Australia gốc Việt Luke Nguyễn chính thức trao hợp đồng ký kết Đại sứ Ẩm thực Toàn cầu.

Sự hợp tác này thực sự có ý nghĩa lớn trong năm 2018 - năm kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao của Australia và Việt Nam. Australia là một trong những thị trường có vai trò chiến lược quan trọng trong kế hoạch phát triển dài hạn của Hãng. Năm 2017, tổng khách vận chuyển trên các đường bay thẳng của Vietnam Airlines đạt trên 462 nghìn lượt khách, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 68% thị phần khách đi lại giữa 2 nước.

Đường bay thẳng đầu tiên đến Australia được Vietnam Airlines khai trương vào năm 1995. Đến nay, với việc khai thác 17 chuyến bay/tuần bằng máy bay thế hệ mới hiện đại bậc nhất thế giới Boeing 787 đến Australia, Vietnam Airlines là hãng vận chuyển lớn nhất trên đường bay trực tiếp giữa hai nước. Đặc biệt từ tháng 3/2017, Vietnam Airlines đã mở và đến nay vẫn là hãng duy nhất khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Sydney, nhằm thúc đẩy mối quan hệ kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Australia, đồng thời phục vụ nhu cầu đi lại giữa 2 quốc gia cho tất cả các đối tượng khách với chất lượng dịch vụ quốc tế 4 sao.

1

  Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến ông Lê Hồng Hà - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines (trái) và Bếp trưởng Luke Nguyễn trao hợp đồng Đại sứ Ẩm thực Toàn cầu

Trưa ngày 15/3, ngay sau lễ ký tuyên bố thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam và Australia, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có bữa ăn thân mật cùng Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull. Luke Nguyễn - tân Đại sứ Ẩm thực Toàn cầu của Vietnam Airlines vinh dự góp mặt với vai trò khách mời. Sự hợp tác với Vietnam Airlines giúp Luke Nguyễn – bếp trưởng Việt kiều có thêm cơ hội gắn bó với quê hương và là nhịp cầu kết nối văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam – Australia.

Theo hợp đồng ký kết, trong 3 năm từ 2018 - 2020, Luke Nguyễn sẽ đảm nhận vai trò quan trọng trong việc phát triển chất lượng suất ăn cho các chuyến bay của Vietnam Airlines. “Phù thủy ẩm thực” này sẽ sáng tạo 08 món ăn mới đặc trưng theo từng vùng miền của Việt Nam (miền Bắc, miền Trung, miền Nam và Huế) cho hạng Thương gia. Luke Nguyễn cũng đưa ra tư vấn thêm cho 50 thực đơn hạng Thương gia hiện tại trên các đường bay của Hãng ngay trong năm 2018. Luke Nguyễn sẽ cùng Vietnam Airlines tham gia quảng bá ẩm thực Việt đến với thế giới thông qua các sự kiện giao lưu văn hóa, thương mại lớn diễn ra thường kỳ tại các quốc gia.

Ông Lê Hồng Hà – Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Vietnam Airlines luôn ý thức sứ mệnh không chỉ là hãng hàng không vận chuyển mà còn là cầu nối quốc gia trong các hoạt động kết nối giao thương, chính trị và đặc biệt là quảng bá những giá trị Việt với thế giới. Hợp tác với Luke Nguyễn là nguồn cảm hứng xuất phát từ chính sự đồng điệu trong việc trân trọng giá trị văn hoá, mong muốn được chào đón và kết nối toàn cầu trên những cánh bay của Vietnam Airlines".

2

 Tân Đại sứ Ẩm thực Toàn cầu của Vietnam Airlines - Luke Nguyễn (phải) vinh dự là khách mời trong bữa ăn thân mật của 2 Thủ tướng, là nhịp cầu nối văn hóa ẩm thực giữa 2 quốc gia

Luke Nguyễn – Bếp trưởng, Đại sứ Ẩm thực Toàn cầu của Vietnam Airlines chia sẻ: “Từ khi lên 12 tuổi, tôi đã có niềm đam mê và mong ước chia sẻ ẩm thực Việt Nam với Australia và sau đó là đưa ẩm thực Việt Nam lên bản đồ thế giới. Tôi muốn cho mọi người thấy ẩm thực Việt Nam phong phú và tuyệt vời đến nhường nào. Vietnam Airlines có những đường bay quốc tế đi khắp thế giới, và cũng là cơ hội cho tôi được phục vụ hàng chục triệu khách mỗi năm".

Bên cạnh việc khai thác các đường bay thẳng tới Sydney và Melbourne, Vietnam Airlines còn có hợp đồng liên danh linh hoạt với Qantas Airways, nhờ đó Vietnam Airlines phục vụ được các đối tượng khách hàng có nhu cầu đến các điểm nội địa Australia như Brisbane, Adelaide, Canberra, Auckland, Wellington… Trong thời gian tới, để đáp ứng nhu cầu giao thương, du lịch, trao đổi văn hóa giữa hai quốc gia, Vietnam Airlines sẽ nghiên cứu tăng tần suất và mở các đường bay mới tiềm năng đến thị trường trọng điểm này.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn