Vietnam Airlines bị tố coi thường khách VIP

Kinh tếThứ Tư, 09/09/2015 07:45:00 +07:00

Khách VIP của Vietnam Airlines 'tố' đang bị coi thường khi không được chăm sóc đặc biệt, với sự ưu tiên chỗ ngồi trên tàu bay cho khách VIP của Vietnam Airlines

(VTC News) - Khách hàng hạng thẻ Bạch Kim của Vietnam Airlines cho rằng Hãng đang lơ là, thiếu coi trọng nhóm khách hàng VIP của mình khi ban hành văn bản số 1299/TCTHHK-DVTT.

Cụ thể, ông Lê Đức T., khách hàng thường xuyên hạng thẻ Platinum (Bạch Kim, bay trên 55 chuyến/năm) cho hay, mặc dù là khách hàng thân thiết  đạt hạng thẻ này 4 năm qua của Vietnam Airlines và tận mắt chứng kiến sự thay đổi rõ rệt về chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines thời gian qua, song trước văn bản số 1299/TCTHK ban hành ngày 19/8/2015, ông T. cho rằng hãng đang "vô cùng thiếu tôn trọng với những khách hàng thân thiết".
Ghế ngồi bên trong khoang VIP của tàu bay A350-900 XWB
Khách VIP của Vietnam Airlines 'tố' đang bị coi thường (Trong ảnh:Ghế ngồi bên trong khoang hạng C của tàu bay A350-900 XWB)

Theo lời ông T., ngày  07/09/2015 vừa qua, khi làm thủ tục tại quầy ưu tiên cho chuyến bay từ Hà Nội đến TP HCM,  thì được nhân viên Vietnam Airlines giải thích: Bắt đầu từ ngày 25/8/2015 tất cả các khách hàng có thẻ Bạch Kim, thẻ vàng sẽ không được ưu tiên chỗ ngồi như trước đây và từ bây giờ trở đi phải check in online mới được chọn ghế.

Ông T. có hỏi cô nhân viên quầy thủ tục là tại sao lại quy định như vậy thì được trả lời là do lãnh đạo ngành có văn bản yêu cầu thực hiện như vậy. "bọn em cũng không biết".

Ông T., đề nghị cho xem văn bản thì sau một hồi chờ đợi nhận được văn bản số 1299/TCTHHK-DVTT do ông Trịnh Anh Thắng ký ngày 19/8/2015.

Với văn bản mới của Vietnam Airlines, ông T. cho rằng Vietnam Airlines đang ngày càng thiếu tôn trọng nhóm khách hàng VIP này.

"Với hãng hàng không đang xây dựng và phấn đấu trở thành một hãng hàng không 4 sao, những khách hàng bay trên 55 chuyến bay có hạng thẻ Bạch Kim như tôi và các khách hàng thẻ vàng (30 chuyến bay/năm) là những đối tượng khách hàng họ cần chăm sóc nhất thì nay họ không còn coi trọng một chút nào cả. Vậy Vietnam Airlines định xây dựng tiêu chuẩn 4 sao theo tiêu chí nào khi khách hàng thường xuyên của họ không được coi trọng?", ông T. đặt câu hỏi.

Cũng theo ông T., văn bản số 1299 của Tổng công ty Hàng không Việt Nam đưa ra mang tính chất độc đoán khi không hề thông báo cho khách hàng thân thiết.
Khách hàng thẻ Bạch Kim của Vietnam Airlines cho rằng Hãng đang lơ là, thiếu coi trọng nhóm khách hàng VIP của mình khi ban hành văn bản số 1299/TCTHHK-DVTT.
Khách VIP của Vietnam Airlines 'tố' đang bị coi thường và cho rằng Hãng đang lơ là, thiếu coi trọng nhóm khách hàng VIP của mình khi ban hành văn bản số 1299/TCTHHK-DVTT. 

"Cho đến thời điểm hiện tại tôi và một số người bạn có thẻ vàng, Bạch Kim đều không nhận được bất kỳ thông báo nào từ Vietnam Airlines. Điều này chứng tỏ những người ra văn bản cực kỳ coi thường khách hàng thân thiết của chính mình, những người trực tiếp trả lương cho họ. Khách hàng được coi là thượng đế ở đâu?", ông T. nói.

Ông T. đồng thời cũng đặt ra một số câu hỏi với lãnh đạo Vietnam Airlines như: Căn cứ vào bảng giá vé của Vietnam Airlines có các mức giá từ 1,8 - 3,3 triệu đồng, nếu theo văn bản này thì khách hàng nào check in online trước thì được ngồi chỗ tốt, phía trên. Vậy xin hỏi với các nghành dịch vụ như khách sạn mà áp dụng như cách làm của Vietnam Airlines liệu có đúng hay không?

Thiết nghĩ việc kinh doanh Hàng Không là nghành nghề dịch vụ đặc biệt, Vietnam Airlines phản ánh bộ mặt của Quốc Gia, các khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ đi lại bằng máy bay hầu hết là các chính khách, doanh nhân…. Vậy mà Vietnam Airlines lại coi thường các đối tượng này? Việc này có đúng với quy luật của thị trường hay không?

Tôi đi nhiều nước và thường xuyên bay các hãng hàng không trong Sky team mà Vietnam Airlines là một thành viên chưa thấy hãng hàng không nào áp dụng cái điều khoản kỳ lạ nào đối với khách hàng thân thiết của mình. Vậy Vietnam Airlines cho hỏi cơ sở nào họ áp dụng văn bản 1299 này, họ coi hàng nghìn hội viên Bạch Kim và hạng Vàng của mình như thế nào?

Cuối cùng, ông T. cho rằng, để Vietnam Airlines thực sự trở thành một hãng hàng không 4 sao như hãng tuyên bố thì VNA hãy tôn trọng khách hàng. Hãy đứng từ phía khách hàng mà ra văn bản, kinh doanh không nên dùng mệnh lệnh hành chính để ép khách hàng. Đặc biệt là các khách hàng thân thiết có hàng chục năm gắn bó với mình.

Trước đó, theo lộ trình đã được phê duyệt, mục tiêu của Vietnam Airlines trong năm 2015 là chất lượng sản phẩm và dịch vụ thuộc loại khá trong khu vực, mang bản sắc văn hóa Việt Nam, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, nâng cấp toàn diện, đồng bộ chất lượng dịch vụ với mục tiêu trở thành hãng hàng không 4 sao; đến năm 2020 trở thành hãng hàng không được ưa chuộng ở châu Á về chất lượng dịch vụ trên không và mặt đất.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả...

Hà Linh

Bình luận
vtcnews.vn