Vietjet ký hợp đồng 100 tàu bay với Boeing tại triển lãm Hàng không lớn nhất thế giới Farnborough - London

Kinh tếThứ Sáu, 20/07/2018 21:09:00 +07:00

Tại triển lãm hàng không thế giới Farnborough Airshow 2018 tại Anh Quốc, Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet đã ký kết hai đơn hàng lớn với hai Tập đoàn chế tạo máy bay hàng đầu thế giới Boeing (Mỹ) và Airbus (Pháp).

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc Vietjet và Ông Kevin McAllister, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Boeing đã cùng ký kết hợp đồng 100 máy bay Boeing 737 MAX.

Theo đó, đơn hàng mới của Vietjet ký kết với Boeing trị giá 12,7 tỷ Đô la Mỹ phục vụ cho kế hoạch phát triển liên minh hàng không của hãng trong khu vực và trên thế giới, đồng thời đảm bảo đội tàu bay mới của hãng được đầu tư đồng bộ, tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu cho tới năm 2025. Hợp đồng quan trọng lần này đồng thời góp phần tăng thêm kim ngạch thương mại giữa hai nước Mỹ và Việt Nam. 

1

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet và ông Kevin McAllister, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Boeing ký kết Hợp đồng quan trọng. 

Cùng với Hợp đồng 100 tàu bay, Tập đoàn Boeing cũng triển khai hàng loạt các chương trình hợp tác chiến lược để xây dựng hệ sinh thái dịch vụ hàng không toàn diện tại Việt Nam bao gồm dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng kỹ thuật, đào tạo phi công, kỹ sư, thợ máy, v.v. cũng như các chương trình nâng cao năng lực quản lý, tự động hóa của hãng hàng không và của ngành hàng không Việt Nam. 

2

Đại diện Vietjet và Boeing ký kết hợp đồng đặt mua 100 tàu bay với sự chứng kiến của lãnh đạo hai bên 

“Chúng tôi rất vui mừng được thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác sâu rộng với Vietjet. Sự lựa chọn của hãng vào dòng tàu bay 737 MAX một lần nữa minh chứng những công năng tối ưu nhất của dòng máy bay này. Qua đợt ký kết này, chúng tôi đã phát triển quan hệ hợp tác với Vietjet lên một tầm cao mới, giúp tăng cường và phát triển quan hệ thương mại giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ.

Hợp đồng lần này đồng thời nâng cao sự hiện diện của Boeing và các hợp tác tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, qua đó tạo ra nhiều những hợp tác cùng có lợi trong khu vực với tốc độ tăng trưởng cao nhất và tiềm năng phát triển to lớn.", Ông Kevin McAllister, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Boeing khẳng định.

3 3

Lễ ký kết diễn ra sáng nay tại Triển lãm Hàng không thế giới Farnborough 2018 

Đơn hàng ký với Airbus là Biên bản ghi nhớ (MOU) đặt mua 50 tàu bay A321neo thế hệ mới nhất trị giá 6,5 tỷ đô la Mỹ do ông Đinh Việt Phương, Phó Tổng Giám đốc Vietjet và Ông Eric Schulz, Giám đốc thương mại của Airbus cùng ký kết. Số tàu bay này sẽ hỗ trợ một cách toàn diện nhất cho chiến lược phát triển của Vietjet, giúp nâng cao hiệu suất và phạm vi hoạt động để phát triển mạng bay của hãng.

4 4

Đơn hàng mới của Vietjet sẽ phục vụ cho kế hoạch phát triển liên minh hàng không của hãng trong khu vực và trên thế giới 

Vietjet và Airbus đã có nhiều dự án hợp tác hiệu quả trong lĩnh vực quản lý an toàn, quản lý kỹ thuật, quản lý bay. Hiện tại, Trung tâm thực hành đào tạo phi công do Airbus và Vietjet hợp tác đầu tư tại TP.HCM - Việt Nam đã hoàn thành phần xây dựng và đang lắp đặt thiết bị, chuẩn bị cho khai trương hoạt động từ tháng 10 năm nay.

5 5

Đại diện Vietjet và Airbus tại lễ ký kết hợp đồng đặt mua 50 tàu bay mới 

Với thoả thuận mới này, Vietjet hiện có đơn hàng lên đến 171 máy bay thuộc dòng A320neo, bao gồm 123 tàu A321neo và các tàu bay A321ceo. Các tàu bay được giao từ nay tới năm 2025.

Vietjet là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành theo mô hình hàng không thế hệ mới, chi phí thấp và cung cấp đa dạng các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn. Không chỉ vận chuyển hàng không, Vietjet còn cung cấp các nhu cầu tiêu dùng hàng hoá và dịch vụ cho khách hàng thông qua các ứng dụng công nghệ thương mại điện tử tiên tiến.

Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) với Chứng nhận An toàn khai thác IOSA. Bên cạnh vị trí “Top 500 thương hiệu hàng đầu Châu Á 2016” và Thương hiệu Tuyển dụng tốt nhất Châu Á nhiều năm liên tiếp, Vietjet cũng đã vinh dự được bầu chọn là “Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất châu Á” (Best Asian Low Cost Carrier) năm 2015 của TTG Travel Awards và Top 3 hãng hàng không có Fanpage trên Facebook tăng trưởng nhanh nhất thế giới do Socialbakers đánh giá.

Hiện tại, Vietjet đang khai thác 60 tàu bay A320 và A321, thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 60 triệu lượt hành khách, với 93 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Malaysia, Campuchia…

Hãng có kế hoạch phát triển mạng bay rộng khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đang nghiên cứu tiếp tục mở rộng các đường bay trong khu vực và đã ký kết hợp đồng mua sắm tàu bay thế hệ mới, hiện đại với các nhà sản xuất máy bay uy tín trên thế giới.

Like Vietjet trên www.facebook.com/vietjetvietnam, follow trên Twitter: https://twitter.com/vietjetvietnam, xem trên https://www.youtube.com/user/vietjetvietnam

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn