Vietjet Air lên tiếng về việc hoãn và hủy nhiều chuyến bay Hà Nội - Hải Phòng

Kinh tếThứ Bảy, 15/06/2019 13:23:00 +07:00

Đại diện Hãng Hàng không Vietjet Air xác nhận về việc hoãn và hủy hàng loạt chuyến bay từ Hà Nội và Hải Phòng trong các ngày 14-15/6.

Lý giải về nguyên nhân chậm và hủy các chuyến bay từ Hà Nội đi Hải Phòng, đại diện Vietjet Air cho hay việc điều chỉnh lịch bay là do máy bay giao chậm từ nhà sản xuất máy bay và nguyên nhân khai thác. Trong các ngày 14-15/6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành.

Theo VietJet Air, để giảm thiểu tác động của việc này, đơn vị đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm máy bay thuê ướt để phục vụ nhu cầu của khách. Tuy nhiên, vị đại diện nhấn mạnh, do thời gian giao tàu của nhà sản xuất và đối tác cho thuê ướt trễ liên tục nên làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng.

Đại diện doanh nghiệp thông tin thêm, trước đó, một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền. Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định.

Liên quan đến việc VietJet Air bị chậm và hoãn nhiều chuyến bay tuyến Hà Nội - Hải Phòng, hàng loạt đại lý bán vé đã lên tiếng cảnh báo khách hàng về việc này.

Trên mạng xã hội, nhiều đại lý vé máy bay đăng cảnh báo về việc Vietjet Air đang hoãn và hủy chuyến dây chuyền mà không có thông báo qua thư điện tử tới hành khách. 

Các đại lý cảnh báo: "Tất cả chặng bay đến và đi từ Hà Nội (sân bay Nội Bài), Hải Phòng (sân bay Cát Bi) đều bị chậm chuyến đồng loạt, có chuyến từ 5h45 chậm tới 19:45. Trong vài ngày tới các chuyến bay của Vietjet sẽ bị chậm và hủy chuyến nhiều". 

Các đại lý cũng nhắc nhở hành khách về việc nhận tiền bồi thường chậm chuyến từ 4 giờ trở lên ngay tại sân bay với mức bồi thường 450.000-500.000 đồng/hành khách. 

Theo số liệu của Cục Hàng không, trong quý I/2019, Vietjet Air vẫn đứng đầu về số chuyến bay chậm chuyến. Hãng này thực hiện 33.646 chuyến bay trong 3 tháng đầu năm, trong đó có 6.227 chuyến bay bị chậm giờ.

Đào Bích
Bình luận
vtcnews.vn