Vietjet Air khẳng định lịch bay 'đã trở lại bình thường'

Kinh tếThứ Năm, 20/06/2019 15:29:00 +07:00

Trong thông tin gửi báo chí, Vietjet Air khẳng định, lịch bay của hãng "đã trở lại bình thường".

Trong thông tin gửi cho báo chí, Vietjet Air cho biết, lịch khai thác các chuyến bay của đơn vị này đã ổn định từ ngày 16/6 nhằm đáp ứng nhu cầu cao điểm mùa hè của hành khách.

Trước đó, ngày 14-15/6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành.

Ngoài ra, việc chuyển đổi và đưa vào sử dụng hệ thống phần mềm phân lịch bay mới cũng được xác định là nguyên nhân khiến Vietjet gặp khó khăn trong công tác theo dõi dữ liệu dẫn đến ảnh hưởng tới việc xếp lịch bay. 

viet-jet

 Sau sự cố chậm, hủy chuyến, Vietjet đã ổn định lịch các chuyến bay.

Với sự phối hợp chỉ đạo từ Cục Hàng không và sự chủ động tích cực trong các giải pháp của Vietjet, từ ngày 16/6, lịch bay của Vietjet Air đã trở lại bình thường, nhằm ổn định, đáp ứng nhu cầu di chuyển trong mùa cao điểm hè của hành khách.

Được biết, Vietjet là hãng hàng không đi đầu trong việc áp dụng phần mềm xếp lịch bay tự động từ năm 2012, trong khi các hãng hàng không khác chưa áp dụng. Gần đây, hãng đã chuyển đổi sang giải pháp phân lịch mới tiên tiến hơn.

Lịch bay được cập nhật tại website www.vietjetair.com, mục “Thông tin chuyến bay”. Tại đây, hành khách kiểm tra được “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.

VietJet cũng gửi lời xin lỗi và mong hành khách thông cảm về những phiền phức, ảnh hưởng tới lịch bay do các nguyên nhân đặc thù của ngành hàng không gây nên.

Đào Bích
Bình luận
vtcnews.vn