VietinBank tiếp tục là Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam

Kinh tếThứ Năm, 17/01/2019 13:52:00 +07:00

Ngày 16/1/2019 tại London (Anh), VietinBank đã được Tạp chí Global Finance (Mỹ) vinh danh giải thưởng “Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại (TTTM) tốt nhất Việt Nam năm 2019 - Best Trade Finance Provider in Vietnam for 2019”.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất vinh dự được nhận giải thưởng này. Đại diện VietinBank tham dự và nhận giải thưởng là bà Lê Minh Hương - Giám đốc Trung tâm Tài trợ Thương mại VietinBank.

Buổi lễ trao giải thưởng của Tạp chí Global Finance được tổ chức long trọng trong khuôn khổ “Diễn đàn liên ngân hàng Châu Âu” (Europe Bank to Bank Forum) do Hiệp hội Ngân hàng về Tài trợ và thương mại (The Bankers Association for Finance and Trade - BAFT) tổ chức từ ngày 14 - 16/01/2019 tại London, Anh. Sự kiện này quy tụ khoảng hơn 300 ngân hàng tiêu biểu, hơn 130 công ty và nhà cung cấp dịch vụ tài chính đến từ 95 quốc gia trên thế giới, mở ra nhiều cơ hội để kết nối với các đối tác trong khu vực và toàn cầu.

Năm 2018, hoạt động Thanh toán quốc tế (TTQT) và TTTM của VietinBank ghi nhận nhiều kết quả nổi bật: Doanh số TTQT & TTTM tăng trên 13%, phí dịch vụ tăng gần 38% so với năm 2017. VietinBank là 1 trong 2 ngân hàng đầu tiên ở Việt Nam và là 1 trong 80 ngân hàng đầu tiên trên toàn cầu triển khai thành công “Sáng kiến đổi mới hanh toán toàn cầu” của Hiệp hội viễn thông tài chính liên ngân hàng toàn cầu - SWIFT GPI, đã được SWIFT đánh giá đạt 100% các chỉ tiêu đảm bảo cung cấp dịch vụ chuyển tiền ngoại tệ thanh toán nhanh nhất, an toàn nhất.

anh

 

Đồng thời, VietinBank đã triển khai nhiều cải tiến ứng dụng sản phẩm mới, công nghệ mới để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Để đa dạng hóa kênh giao dịch với khách hàng TTTM trong Kỷ nguyên 4.0, VietinBank đã tiên phong cung cấp dịch vụ Internet Banking trong nghiệp vụ TTTM (VietinBank Trade Portal), là ngân hàng Việt Nam đầu tiên tiếp nhận đề nghị của khách hàng và trả kết quả xử lý các giao dịch TTTM cho khách hàng qua Internet 24/7.

Trên cơ sở những thành tích nổi trội về quy mô khách hàng, doanh số giao dịch, sản phẩm, dịch vụ đa dạng hướng tới khách hàng, chất lượng cũng như sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ TTQT & TTTM, Global Finance đã quyết định trao tặng VietinBank giải thưởng “Ngân hàng cung cấp dịch vụ TTTM tốt nhất Việt Nam năm 2019 - Best Trade Finance Provider in Vietnam for 2019”. Đây là lần thứ 2 liên tiếp VietinBank nhận được giải thưởng này. Giải thưởng khẳng định sự phát triển bền vững và chất lượng vận hành xuất sắc của VietinBank trong hoạt động TTQT & TTTM.

Global Finance là Tạp chí tài chính hàng đầu thế giới được thành lập tại Mỹ với bề dày 30 năm hoạt động, có số lượng phát hành hơn 50 nghìn ấn bản. Độc giả của Global Finance là các chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc điều hành, giám đốc tài chính, chuyên gia kinh tế, tài chính cấp cao trên 191 quốc gia. Giải thưởng của Global Finance trao tặng do các chuyên gia hàng đầu trong giới ngân hàng và các định chế tài chính xem xét bình chọn qua một quá trình đánh giá nghiêm ngặt và minh bạch, được cộng đồng tài chính toàn cầu đánh giá rất cao.

Ngoài giải thưởng nói trên, VietinBank đã vinh dự nhận Giải thưởng Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam 2018” của Tạp chí The Asian Bankers; Giải thưởng “Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam 2018” của Tạp chí Global Finance (Mỹ); Giải thưởng “Ngân hàng phát hành tốt nhất khu vực Đông Á - Thái Bình Dương năm 2017” do Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) trao tặng và các giải thưởng khác về chất lượng xử lý, vận hành TTQT & TTTM do các ngân hàng quốc tế trao tặng.

Nguyễn Đức
Bình luận
vtcnews.vn