VietinBank khẳng định ngôi Hậu bóng chuyền nữ Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 18/04/2016 05:00:00 +07:00

Chiến thắng tuyệt đối 3-0 trước Thông tin Liên Việt Postbank, những cô gái bóng chuyền nữ Ngân hàng Công thương trở thành tân vô địch của Cúp Hùng Vương 2016.

(VTC News) - Chiến thắng tuyệt đối 3-0 trước Thông tin Liên Việt Postbank, những cô gái bóng chuyền nữ Ngân hàng Công thương (VietinBank) trở thành tân vô địch của Cúp Hùng Vương 2016. Vậy là sau Cúp VTV Bình Điền, VietinBank đã giành hai chức vô địch chỉ trong quãng thời gian 1 tháng.

Chiến thắng của tinh thần đồng đội
Giây phút tận hưởng niềm vui chiến thắng của các cô giái bóng chuyền VietinBank
Giây phút tận hưởng niềm vui chiến thắng của các cô giái bóng chuyền VietinBank 

Hơn 5.000 khán giả đã lấp đầy nhà thi đấu tỉnh Phú Thọ vào tối 16/4/2016. Trận chung kết diễn ra vào đúng ngày Giỗ Tổ, sức nóng trong nhà thi đấu dường như chưa phản ánh hết nhiệt huyết, khát khao chiến thắng của cả 2 đội. Trận Chung kết là màn tranh đấu kịch tính giữa thầy trò HLV Lê Văn Dũng (đội VietinBank) với đội bóng của HLV Phạm Văn Long (Thông tin Liên Việt Postbank/ đội Thông tin).

Trước trận đấu, Đội VietinBank gặp khó khăn về lực lượng khi các trụ cột như Nguyễn Thị Xuân bị chấn thương chân trong trận đấu với Tiến Nông Thanh Hóa, VĐV trẻ Đinh Thị Thúy bị giãn cơ bụng chưa kịp bình phục... Trong khi đó, Thông tin Liên Việt Postbank đang hưng phấn sau chiến thắng trước VTV Bình Điền Long An trong trận Bán kết ngày 15/4/2016 và đội bóng này còn có sự trở lại của danh thủ Phạm Thị Yến.

Tuy vậy, những gì diễn ra trên sân lại nằm ngoài dự đoán, VietinBank là đội có khởi đầu tốt hơn khi liên tiếp ghi được những điểm số để nới rộng khoảng cách với Thông tin qua đó giành thắng lợi với tỷ số 25 - 18. Phụ công Kim Huệ đã chứng tỏ bản lĩnh, dẫn dắt cả đội. “Hoa khôi bóng chuyền” đã thể hiện đẳng cấp khi hiệu suất ghi điểm của cô là gần 100%. Từ đánh nhanh ở vị trí số 3, đến chạy chiến thuật một chân sở trường, rồi bám chắn, Kim Huệ đều “tỏa sáng”.

Các cô gái VietinBank tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời trong set đấu thứ 2 với sự tự tin, chính xác và nhanh chóng dẫn trước với tỷ số 2 - 0. Không còn gì để mất, Thông tin Liên Việt Postbank dốc toàn lực cho set đấu thứ 3 và đã vượt lên ở đầu sét đấu. Tuy vậy, sự tự tin, tinh thần đồng đội và nỗ lực tại từng vị trí đã đưa các học trò của HLV Lê Văn Dũng giành thắng lợi với tỉ số 25-22 trong set 3 và chiến thắng chung cuộc đầy thuyết phục 3 - 0 trước Thông tin Liên Việt Postbank.

Khẳng định ngôi Hậu bóng chuyền Việt Nam
-	Ban Lãnh đạo VietinBank thưởng 200 triệu đồng động viên toàn đội bóng chuyền.
- Ban Lãnh đạo VietinBank thưởng 200 triệu đồng động viên toàn đội bóng chuyền. 

Vượt qua “tượng đài” gần 50 năm của bóng chuyền Việt Nam trong trận Chung kết Cúp Hùng Vương 2016, đội VietinBank đã làm nên lịch sử khi 2 lần liên tiếp giành chức vô địch bóng chuyền nữ trong 1 tháng qua. Trước đó, hồi cuối tháng 3, đoàn quân của HLV Lê Văn Dũng cũng đã giành chức vô địch tại Cúp VTV Bình Điền 2016 tổ chức tại Ninh Bình.

Chia sẻ với phóng viên về chiến thắng này, HLV Lê Văn Dũng cho hay: Điểm mấu chốt của sự thành công này đó là các cầu thủ có sự tập trung, quyết tâm cao và ổn định về tâm lý nên rất thoải mái khi thi đấu. Trước một đội bóng mạnh như Thông tin Liên Việt Postbank các cầu thủ của Đội VietinBank lại càng không bị nhiều áp lực mà dốc hết sức thi đấu. Chính vì thế, đội đã có được kết quả như mong muốn. Đây là chiến thắng có ý nghĩa của tập thể đội bóng.

“Tôi đánh giá cao cầu thủ Phạm Thị Kim Huệ đã thể hiện phong độ thi đấu ấn tượng và rất hiệu quả. Bên cạnh đó cũng dành lời khen ngợi đến sự nỗ lực của 2 vận động viên Nguyễn Thị Xuân và Đinh Thị Thúy đã “nén đau” để thi đấu và cùng cả Đội có được chiến thắng trọn vẹn này” - HLV Lê Văn Dũng cho biết thêm.

Chiến thắng 3-0 trước Thông tin Liên Việt Postbank một lần nữa chứng tỏ VietinBank đã trưởng thành, ổn định trong thi đấu. Với cú đúp tại 2 giải đấu uy tín trong vòng 1 tháng vừa qua, VietinBank đang khẳng định chiến thắng từ sức mạnh, đẳng cấp của toàn đội chứ không phải chỉ do yếu tố may mắn trong thể thao.


Minh Minh
Bình luận
vtcnews.vn