Vietcombank có 'đạo' logo?

Kinh tếThứ Ba, 14/05/2013 10:18:00 +07:00

Từ khi Vietcombank công bố mẫu logo và kiểu thương hiệu mới, cộng đồng mạng xuất hiện nghi vấn: Ngân hàng này có “đạo” logo của thương hiệu nước ngoài hay không

Hơn một tháng nay, từ khi Vietcombank công bố mẫu logo và kiểu thương hiệu mới, cộng đồng mạng xuất hiện câu hỏi nghi vấn: Ngân hàng này có “đạo” logo của một số thương hiệu nước ngoài hay không hay chỉ là "tư tưởng lớn gặp nhau"?

Bằng cảm quan đơn thuần, logo mới của Vietcombank giống một cách đáng ngạc nhiên so với logo của Công ty Voscast, một hãng chuyên cung cấp dịch vụ SHOUTcast hosting âm thanh trên Internet (tại địa chỉ: http://voscast.com/).
 
Logo mới được Vietcombank chính thức áp dụng từ 1/4/2013 vừa qua. Trong khi đó, logo của Voscast ra đời từ năm 2010. Không chỉ giống nhau ở màu sắc, kết cấu mà cả font chữ của hai logo này cũng rất giống nhau ((chỉ khác nhau đậm, nhạt).

vietcombank
Logo của Vietcombank tương đối giống logo của Voscast 
Việc Vietcombank có sao chép ý tưởng của Voscast hay không rất khó kết luận, bởi đây là một ngân hàng lớn tại Việt Nam. Hơn nữa, chắc chắn để ra mắt logo mới này, Vietcombank đã đầu tư không nhỏ về công sức và tiền bạc.
 
Mặt khác, theo các chuyên gia về thương hiệu, thì dù khả năng “đạo” ý tưởng có xảy ra, Vietcombank cũng không phạm luật vì hai doanh nghiệp này kinh doanh trong hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau.
 
Tuy nhiên, việc một ngân hàng lớn như Vietcombank có logo na ná một doanh nghiệp nước ngoài khác khiến nhiều người thất vọng, cho là không xứng tầm.
 
Điều thú vị là, trên thế giới, việc logo của các thương hiệu nổi tiếng giống nhau không hiếm, thậm chí xảy ra rất nhiều. Có trường hợp giống nhau như anh em sinh đôi. Nếu không phải đạo ý tưởng, chỉ có một lý do để giải thích hiện tượng này là: tư tưởng lớn gặp nhau.

Theo Trần Mạnh/Báo Đầu tư

Bình luận
vtcnews.vn