Việt Nam vs Uzbekistan: Đá bằng tinh thần U23, tái lập kỳ tích châu Á

Thể thaoThứ Năm, 08/02/2018 07:20:00 +07:00

Tuyển futsal Việt Nam quyết tái lập kỳ tích vào bán kết giải châu Á 2 năm trước bằng tinh thần của U23 Việt Nam.

18h chiều nay, Việt Nam vs Uzbekistan gặp nhau ở trận tứ kết giải futsal châu Á đang được tổ chức tại Đài Loan. Cũng giống như trận chung kết U23 châu Á 12 ngày trước giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, đội bóng tới từ dải đất hình chữ S bị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà thầy trò HLV Miguel Rodrigo không có cơ hội giành chiến thắng.

Video Việt Nam ngược dòng đánh bại Đoàn Loan để vào tứ kết.

"Điểm mạnh của Uzebkistan là phòng ngự chặt chẽ khu vực sân nhà chờ phản công nhanh, thực hiện tốt các tình huống cố định. Họ không tạo ra nhiều cơ hội nhưng luôn tận dụng triệt để các cơ hội tạo ra. Chúng ta cần có một thủ môn thực sự tốt để ngăn chặn những cơ hội mà họ tạo ra.

Ngoài ra, chìa khoá chính của trận đấu này đó là phòng ngự chặt chẽ khu vực sân nhà và chuyển hoá các cơ hội tạo ra thành bàn thắng thì chúng ta sẽ có thể đánh bại họ", HLV Miguel Rodrigo chia sẻ về cách đánh bại đối thủ.

HLV Viet Nam vs Uzbekistan

HLV Miguel Rodrigo quyết đánh bại đối thủ.

Ngoài yếu tố chuyên môn, tuyển futsal Việt Nam còn đang sở hữu một thứ vũ khí rất lợi hại là tinh thần và sự hưng phấn. Chính HLV trưởng Miguel Rodrigo thừa nhận, tuyển futsal Việt Nam có mặt ở tứ kết nhờ tinh thần Việt Nam, tinh thần U23.

“Chúng tôi thực sự là những chiến binh. Ở 2 trận đầu, rõ ràng chúng tôi chịu không ít sức ép. Nhưng bằng tinh thần không bao giờ bỏ cuộc đã giúp chúng tôi dần dần tìm lại chính mình, và đến trận với Đài Loan thì mọi thứ tốt đẹp đã trở lại, đặc biệt trong hiệp 2, tuyển futsal Việt Nam đã thi đấu trên cả tuyệt vời với tinh thần không thể chê vào đâu được.

Ở tứ kết, chúng tôi gặp Uzbekistan, một trong số những đội mạnh ở châu Á, ứng cử viên vô địch. Nhưng một khi tuyển futsal Việt Nam vượt qua rào cản tâm lý, tìm lại chính mình và chơi thứ bóng đá của mình bằng tinh thần Việt Nam, thì chúng tôi không ngán ngại bất cứ đối thủ nào”, chiến lược gia người Tây Ban Nha quả quyết.

Đội trưởng Artur Yusunov của Uzbekistan, người từng có thời gian khoác áo Thái Sơn Nam cũng cho rằng, hiệu ứng U23 Việt Nam có thể tiếp thêm sức mạnh và biến tuyển futsal Việt Nam thành đối thủ rất khó đánh bại.

“Tôi nói với các đồng đội của mình, đối mặt với Việt Nam ở tứ kết là điều không dễ dàng. Đội bóng này đang có tinh thần rất hưng phấn vì họ cũng mang tư tưởng như đội U23 của họ vừa vào đến chung kết U23 châu Á cuối tháng 1 vừa qua”, Artur Yusunov chia sẻ trên trang chủ AFC.

futsal Viet Nam

 Việt Nam hoàn toàn có thể tái lập kỳ tích châu Á.

Nhờ có sức mạnh tinh thần, lối chơi nhiệt huyết, quả cảm và biết chắt chiu từng cơ hội nhỏ nhất, tuyển futsal Việt Nam đã tiên phong cho những kỳ tích châu Á của bóng đá nước nhà.

Hai năm trước trên đất Uzbekistan, trước nhà đương kim vô địch châu Á là Nhật Bản, chúng ta đã tạo nên một cuộc rượt đuổi tỷ số khó tin (hòa 4-4) để rồi sau đó đánh bại (2-1) đối thủ trên chấm luân lưu.

Bài học và giá trị mà những Văn Vũ, Trọng Luân, Thái Huy… tạo ra vẫn còn đó để họ tiếp tục hy vọng vào một điều tương tự trong cuộc chạm trán với Uzbeskistan chiều nay.

Trận Việt Nam vs Uzbekistan sẽ được VTC News tường thuật trực tiếp từ 18h chiều nay.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn