Việt Nam vs Syria: Chờ 'song sát' Công Phượng - Công Vinh

Thể thaoThứ Ba, 31/05/2016 06:15:00 +07:00

Bộ đôi cầu thủ vừa trở về từ Nhật Bản và Hàn Quốc là Xuân Trường và Công Phượng đều đã sẵn sàng ra sân ở trận đấu gặp Syria vào tối 31/5.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu với Syria, HLV Hữu Thắng tỏ ra lo ngại về thể lực của Xuân Trường. “Xuân Trường đã được thi đấu 60 phút tại K-League. Đó là điều đáng phấn khởi. Nhưng khi về nước, có thể do chặng bay, có thể vì ảnh hưởng từ chấn thương xương chậu, Xuân Trường không đạt sức khỏe tốt. Ngày 29/5, chúng tôi đã phải cho Xuân Trường truyền nước và chỉ dám để Xuân Trường tập nhẹ vì cậu ấy bị sốt hơn 37 độ 5. Tôi chưa thể khẳng định sẽ bố trí Xuân Trường đã ở trận gặp Syria hay không?”.

xt

Xuân Trường có thể ra sân ở trận gặp Syria (ảnh Quang Minh)

Thế nhưng, trong buổi tập chiều 30/5, tiền vệ đang khoác áo CLB Incheon Utd đã tham gia đầy đủ giáo án HLV Hữu Thắng đưa ra. Ở buổi tập này, ĐT Việt Nam tập trung thi đấu đối kháng 10-10 trong nửa sân. Theo đó, Xuân Trường tham gia rất tích cực, anh cùng Tuấn Anh vẫn tạo nên đường những đường chuyền sắc nét. Sau cùng là bài tập dứt điểm, tiền vệ gốc Tuyên Quang cũng đã để lại dấu ấn bằng những cú sút đưa bóng đi rất chính xác.

Với tình hình hiện tại, Xuân Trường hoàn toàn đủ thể lực để thi đấu với Syria vào chiều tối 31/5 trên sân Mỹ Đình. Theo đó, HLV Hữu Thắng sẽ giải quyết được bài toàn khu trung tuyến khi có mặt đầy đủ bộ đôi Xuân Trường và Tuấn Anh. Sự bổ sung Huy Hùng thay cho Hoàng Thịnh chắc chắn sẽ giúp cho HLV Hữu Thắng tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật quen thuộc 4-1-4-1.

30QM - DTVN tap san MY DINH        28

 Huy Hùng, Tuấn Anh sẽ đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ? (Ảnh: Quang Minh)

Rất có thể đội hình ra sân gặp Syria sẽ giống với đội hình mà HLV Hữu Thắng từng sử dụng gặp ĐT Đài Loan ở vòng loại World Cup 2018 hồi tháng 3 vừa qua. Đinh Tiến Thành trám vị trí của Đình Luật, còn Huy Hùng thay thế Hoàng Thịnh phụ trách khâu phòng ngự.

Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của Văn Quyết và Công Phượng. HLV Hữu Thắng luôn đánh giá cao 2 cầu thủ này và họ đều vắng mặt ở lần tập trung trước vì lý do khác nhau nên ông chưa có cơ hội thử nghiệm. Hiện cả Công Phượng và Văn Quyết đều sẵn sàng ra sân ở trận đấu gặp Syria.

Nếu vị "thuyền trưởng ĐTVN sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 thì Văn Quyết và Công Phượng sẽ phải dự bị ở trận đấu với Syria. Công Vinh chắc chắn sẽ là trung phong cắm, 2 bên cánh sẽ do Thành Lương và Văn Toàn đảm nhiệm. Trong khi đó, Văn Quyết và Công Phượng lại phù hợp với vai trò hộ công. Công Vinh sẽ là trung phong cắm.

30QM - DTVN tap san MY DINH        22

 Công Vinh, Công Phượng sẽ cùng xuất trận tối nay? (Ảnh: Quang Minh)

Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng cũng có thể thay đổi sơ đồ chiến thuật sang 4-2-3-1. Theo đó, Tuấn Anh - Xuân Trường sẽ đảm nhiệm việc thu hồi bóng ngay trên hàng hậu vệ. Bộ ba tiền vệ phía trên sẽ là Thành Lương - Văn Toàn và Công Phượng hoặc Văn Quyết sẽ đá ngay sau Công Vinh. Nếu sử dụng lối đá này, ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội kiểm soát bóng nhiều hơn. Nếu được chơi tự do ở vị trí hộ công, Công Phượng cũng sẽ phát huy được hết sở trường của mình.

Nếu thuận theo hướng phân tích này, HLV Hữu Thắng nhiều khả năng sẽ để cặp Công Vinh-Công Phượng ra sân ngay từ đầu. Đó sẽ là sự kết hợp đầy thú vị, đặc biệt là trong một trận đấu mang tầm quốc tế với Syria.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Syria sẽ được Báo điện tử VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp từ 18h tối nay 31/5.

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn