Việt Nam, Trung Quốc, Úc căng mình đua vé dự World Cup

Thể thaoThứ Ba, 29/03/2016 03:00:00 +07:00

Những tấm vé cuối cùng vào vòng loại thứ ba World Cup 2018 khu vực châu Á sẽ được quyết định ở lượt đấu cuối cùng ngày hôm nay.

(VTC News) - Những tấm vé cuối cùng vào vòng loại thứ ba World Cup 2018 khu vực châu Á sẽ được quyết định ở lượt đấu cuối cùng.

*VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp Iraq vs Việt Nam từ 21h hôm nay (29/3).

Tính đến thời điểm này, mới có 5 đội cầm chắc suất đi tiếp sau vòng loại thứ hai là Qatar, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ả-rập Xê-út và Thái Lan. Vẫn còn 2 bảng đấu chưa xác định được đội đầu bảng. Bên cạnh đó, cuộc cạnh tranh vào nhóm 4 đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất vẫn chưa ngã ngũ.

Cuộc đối đầu đáng chú ý nhất sẽ diễn ra tại bảng B, nơi Úc và Jordan chạm trán nhau trong trận đấu phân định ngôi thứ. Úc nắm lợi thế với 2 điểm nhiều hơn đối thủ. Tuy nhiên điều này chưa đảm bảo một kết quả có lợi cho đội bóng của HLV Ange Postecoglu, bởi ở trận lượt đi họ đã thất bại 0-2 trên sân của Jordan.

Australia từng để thua Jordan trong trận lượt đi
Australia từng để thua Jordan trong trận lượt đi 
Ở bên kia chiến tuyến, đội tuyển Jordan sẽ có trận đấu thứ hai dưới sự dẫn dắt của HLV nổi tiếng Harry Redknapp, một chiến lược gia lão làng từng nhiều năm làm việc tại Premier League. Ông đã có màn ra mắt hoàn hảo ở đội bóng Tây Á với chiến thắng 8-0 trước Bangladesh ở lượt trận trước. Dù kết quả này rất khó lặp lại ở Sydney, nhưng các cổ động viên của Jordan vẫn rất kỳ vọng vào một màn trình diễn thành công của đội tuyển.

Tương tự như vậy, tại bảng A là cuộc cạnh tranh giữa hai đội bóng láng giềng UAE và Ả-rập Xê-út tại Abu Dhabi. UAE cần một chiến thắng để có thể đảm bảo một suất trong nhóm 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Thậm chí nếu đánh bại Ả-rập Xê-út với cách biệt 2 bàn trở lên, đội chủ nhà sẽ giành ngôi đầu bảng.

Ngoài ra, sự chú ý sẽ được dành cho cuộc cạnh tranh giành vị trí thứ hai tại các bảng đấu và giữa những đội xếp thứ hai với nhau. Chuyến làm khách trước Iraq của đội tuyển Việt Nam là một trong số đó. Nếu giành được 3 điểm tại Tehran (trận đấu được tổ chức tại Iran để đảm bảo an ninh), đội bóng của HLV Hữu Thắng vẫn còn hi vọng giành vé đi tiếp ở vị trí thứ hai sau Thái Lan.

Việt Nam quyết tâm tạo bất ngờ trước Iraq
Việt Nam quyết tâm tạo bất ngờ trước Iraq 
Tuy nhiên điều này sẽ chỉ xảy ra nếu các đối thủ ở bảng đấu khác đều sảy chân ở lượt đấu này. CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc, Oman và Kuwait đều nắm lợi thế hơn so với đội tuyển Việt Nam, trong trường hợp Lê Công Vinh và các đồng đội vượt qua đượt Iraq.

Dù vậy, đây cũng không phải là điều bất khả thi. Trong số 4 đội bóng kể trên thì Trung Quốc, Oman và Kuwait đều phải chạm trán với các đội đầu bảng. Còn CHDCND Triều Tiên cũng không dễ để vượt qua được Philippines, đối thủ đã buộc họ phải chia điểm ở trận lượt đi trên sân nhà.

Chính vì vậy, người hâm mộ có quyền hi vọng vào điều bất ngờ đến từ đội tuyển Việt Nam như phát biểu của HLV Hữu Thắng.

VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp Iraq vs Việt Nam từ 21h hôm nay (29/3).

Minh Anh

Bình luận
vtcnews.vn