Việt Nam triệu hồi hàng nghìn xe Mitsubishi vì lỗi hệ thống túi khí

Kinh tếThứ Ba, 24/10/2017 16:12:00 +07:00

Trong một số trường hợp tại thời điểm túi khí được kích hoạt khi xảy ra hiện tượng va chạm, bộ ngòi nổ túi khí tạo ra áp suất quá lớn làm vỏ túi khí hoặc các chi tiết nhỏ bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái và làm mất tác dụng của túi khí.

Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa thông báo triệu hồi 2.519 chiếc Mitsubishi Pajero tại Việt Nam được sản xuất từ năm 2007 đến 2016. Những xe này bị lỗi ở hệ thống cụm bơm túi khí.

Theo Cục ĐKVN, ngòi nổ túi khí chịu tác động của sự thay đổi nhiệt độ dưới điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng, chất xúc tác amoni nitrat bên trong ngòi nổ túi khí có thể bị biến chất.

Mitsubishi_MXCQ

Mitsubishi Pajero đời 2016 

Do đó, trong một số trường hợp tại thời điểm túi khí được kích hoạt khi xảy ra hiện tượng va chạm, bộ ngòi nổ túi khí tạo ra áp suất quá lớn làm vỏ túi khí hoặc các chi tiết nhỏ bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái và làm mất tác dụng của túi khí.

Chương trình triệu hồi từ 1/11/2017 đến 30/10/2019. Thời gian khắc phục dự kiến sẽ khoảng từ 30 phút cho đến 2 giờ. 

Trước đó, sau bê bối túi khí của hãng Takata (Nhật Bản), hàng loạt hãng xe cũng phải ra thông báo triệu hồi để khắc phục lỗi ở hệ thống túi khí.

Mới nhất, Cục Quản lý An toàn giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) thông báo triệu hồi 495.290 chiếc xe Mercedes-Benz do lỗi túi khí ở hàng ghế trước. Theo NHTSA, các xe nằm trong đợt triệu hồi này của Mercedes-Benz thuộc phiên bản từ 2012 đến nay, bao gồm các dòng xe CLA, GLA, GLK, GLC, GLC Coupe, B-Class, C-Class, E-Class. Các bản hiệu năng cao AMG là CLA45, GLC43, C63, và E63 cũng không nằm ngoài danh sách triệu hồi.

Theo đó, bộ phận này có thể bất ngờ bị bung khi đang di chuyển trên đường, khiến lái xe bất ngờ và có thể gây ra những tai nạn ngoài ý muốn, tiềm ẩn nguy hiểm cho cả lái xe và người đi đường.

Tại Việt Nam, đầu tháng 10, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng thông báo triệu hồi 119 xe Ford Ranger và Ford Everest tại Việt Nam sẽ được triệu hồi để khắc phục lỗi hệ thống cụm bơm túi khí ở hàng ghế trước. Trong số này có 6 chiếc Ford Everest 2.2L 2WD được sản xuất từ 10/12/2016 - 12/1/2017 và 113 chiếc bán tải Ranger Wildtrak 3.2L được sản xuất từ 29/10/2016 - 27/1/2017.

Video: Phản ứng kích hoạt nổ bung túi khí diễn ra thế nào?

Ngày 28/8, Toyota Việt Nam (TMV) thực hiện triệu hồi 20.015 xe để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước đối với hai mẫu xe Vios và Yaris tại tất cả các đại lý, chi nhánh của TMV trên toàn quốc.

Trong số này, có 18.138 xe Vios được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ 5/1/2009 đến 29/12/2012 và 1.877 xe Yaris nhập khẩu chính hãng được sản xuất từ ngày 1/9/2009 đến 31/8/2012.

(Nguồn: Tiền Phong)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn