Việt Nam thua trắng 0-3 trước Thái Lan: Khác biệt về đẳng cấp

Thể thaoThứ Ba, 13/10/2015 09:29:00 +07:00

Tuyển Việt Nam đã thua trắng 0-3 trước Thái Lan ngay tại chảo lửa Mỹ Đình bởi đẳng cấp của đối thủ vượt trội hoàn toàn.

(VTC News) - Tuyển Việt Nam đã thua trắng 0-3 trước Thái Lan ngay tại chảo lửa Mỹ Đình bởi đẳng cấp của đối thủ vượt trội hoàn toàn.

* Việt Nam thua trắng Thái Lan 0-3

Đã không có cuộc đôi công giữa Việt Nam và Thái Lan như đội khách mong muốn. Thay vào đó là sự thận trọng của cả hai đội sau tiếng còi khai cuộc. Việt Nam chủ động đá áp sát, hạn chế lối đá ban bật, kỹ thuật của đội bóng xứ Chùa Vàng và bước đầu khiến đối thủ lúng túng.

Nhưng khi Thái Lan không thể chơi theo cách của mình, họ vẫn còn một thứ vũ khí lợi hại khác mà rất nhiều lần đã khiến cho Việt Nam ôm hận. Đó là những tình huống sút xa.

Phút 29, Thawikan nhận đường chuyền ra của Dangda và trong thế trống trải, tiền vệ cánh phải của Thái Lan ra chân đầy hiểm hóc khiến Nguyên Mạnh bó tay dù đã bay người hết cỡ.
Thawikan mở tỷ số cho Thái Lan (Ảnh: Thành Phạm)
Thawikan mở tỷ số cho Thái Lan (Ảnh: Thành Phạm)  
Những phút sau đó, Thái Lan chơi chậm chắc trong khi Việt Nam tấn công bế tắc và chấp nhận rời sân sau hiệp 1 với 1 bàn thua.

Sang hiệp 2, Công Phượng vào sân thay cho Mạc Hồng Quân, Huy Toàn thay cho Mai Tiến Thành nhưng thế trận của Việt Nam không có nhiều thay đổi.  

Trong khi đó Thái Lan lên bóng như đá tập với những pha xẻ nách để xuống biên vô cùng nguy hiểm. Một trong những tình huống ấy đã khiến cho Đinh Tiến Thành phản lưới nhà ở phút 56 sau đường căng ngang của Thawikan.
Đinh Tiến Thành thất vọng sau pha đối lưới nhà (Ảnh: Quang Minh)
Đinh Tiến Thành thất vọng sau pha đối lưới nhà (Ảnh: Quang Minh) 
Bàn thắng thứ 3 của Thái Lan ở phút 69 cũng đến theo kiểu...đá tập. Cầu thủ Thái Lan phối hợp như chỗ không người trước vòng cấm Việt Nam để rồi Bumanthan thoải mái dứt điểm tung lưới Nguyên Mạnh.

Những phút còn lại, Việt Nam dù chơi đầy nỗ lực nhưng trong một ngày mà các bài đánh của Việt Nam được chuẩn bị ở thế phòng ngự phản công đã trở thành vô hại khi gặp Thái Lan lùi sâu phòng ngự chủ động.

Thua tâm phục khẩu phục 0-3 trước Thái Lan trong một trận cụ thể đã đành, qua trận đấu này, còn thấy khoảng cách giữa 2 nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan lại mỗi ngày một xa.

Video trận Việt Nam 0-3 Thái Lan

BÀN THẮNG: Thawikan (29'), Tiến Thành (phản lưới 56'), Bunmathan (69')
ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đinh Tiến Thành, Tiến Dũng, Tiến Duy, Mai Tiến Thành, Thanh Hiền, Duy Mạnh, Huy Hùng, Văn Quyết, Công Vinh, Hồng Quân.

Thái Lan: Thamsatchanan, Bunmathan, Thawikan, Yooyen, Dangda, Mongkol, Namwiset, Kesarat, Chanathip, Tristan Do, A-nan.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn