Việt Nam thoát bảng tử thần, Thái Lan toát mồ hôi lo lắng

Thể thaoThứ Ba, 02/08/2016 20:32:00 +07:00

Việt Nam rơi vào bảng đấu khá nhẹ với chỉ khó khăn đến từ Malaysia và phần nào đó là Myanmar.

Dù dự kiến bắt đầu từ 19h30 nhưng phải mất tới 1 tiếng đồng hồ làm đủ mọi nghi thức, AFF mới cho tổ chức bốc thăm chia bảng cho AFF Cup. Theo đó, tuyển Việt Nam may mắn rơi vào bảng B với Malaysia, đội thắng vòng loại (Campuchia, Lào, Đông Timor, Brunei) và chủ nhà Myanmar.

Trong khi đó, tại bảng A, Thái Lan sẽ gặp đủ cả Indonesia, Singapore lẫn đội chủ nhà rất tiến bộ thời gian qua Philippines.

ketqu

 Kết quả bốc thăm vòng chung kết AFF Cup 2016

Với kết quả này, Việt Nam hoàn toàn có đủ khả năng giành vé sớm vào bán kết. Thậm chí, nếu may mắn, họ sẽ vào chung kết mà không phải mất quá nhiều sức lực.

Theo sắp xếp của AFF, các đội tuyển tham dự giải đấu được chia làm 4 nhóm hạt giống dựa trên thành tích ở các vòng chung kết gần đây. 2 đội chủ nhà Myanmar và Philippines nằm ở nhóm thứ nhất, Thái Lan và Malaysia ở nhóm thứ hai, Việt Nam và Singapore là nhóm thứ ba trong khi Indonesia được xếp vào nhóm cuối cùng với đội bóng đứng đầu vòng loại. Trong đó, 2 đội bóng ở mỗi nhóm sẽ được chia về 2 bảng đấu.

Trả lời truyền thông trong nước trước khi lên đường sang Myanmar dự Lễ bốc thăm AFF Suzuki Cup 2016, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng nói: “Gặp đối thủ nào thì tuyển Việt Nam cũng phải tôn trọng, đá hết sức mình. Trình độ bóng đá khu vực khá ngang bằng, vì vậy, đối thủ nào cũng nguy hiểm chứ không thể phân định, đội này quá hay hoặc đội này quá yếu. Tôi bình thản và sẵn sàng đón nhận kết quả bốc thăm, dù tuyển Việt Nam có rơi vào bảng đấu nào đi nữa”

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn