'Việt Nam thắng Iraq sẽ làm chấn động châu lục'

Thể thaoThứ Tư, 07/10/2015 01:00:00 +07:00

HLV Miura hy vọng tuyển Việt Nam sẽ tạo nên những bất ngờ cho đối thủ Iraq và chiến thắng trước đội bóng này sẽ làm chấn động khu vực.

(VTC News) – HLV Miura hy vọng tuyển Việt Nam sẽ tạo nên những bất ngờ cho đối thủ Iraq và chiến thắng trước đội bóng này sẽ làm chấn động khu vực.

* Công Vinh cho biết khả năng tuyển Việt Nam thắng Iraq là rất thấp

Đánh giá về Iraq, chiến lược gia người Nhật Bản của tuyển Việt Nam cho biết: “Iraq đã đánh bại Đài Loan 5-1 trên sân nhà, sau đó hòa 2-2 Thái Lan ở Bangkok trong một trận cầu mà họ đã dẫn 2-0 suốt 80 phút. Iraq cũng từng là nhà vô địch Asian Cup 2007… Những điều đó đủ cho thấy Iraq ở tầm cao hơn đội tuyển Việt Nam. Còn việc họ hơn Việt Nam bao nhiêu % như câu hỏi của phóng viên, tôi không thể cụ thể được”.
Phải đối mặt với một Iraq mạnh như vậy cùng một Thái Lan không hề kém cạnh, sẽ là những thách thức rất lớn với tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình. Dù vậy, ông Miura tin rằng, tuyển Việt Nam sẽ tạo ra những bất ngờ.
 HLV Miura trong cuộc họp báo trước trận đấu với Iraq (Ảnh: Hà Thành)
“Thắng Thái Lan thì luôn mang đến những cảm xúc tuyệt vời cho CĐV Việt Nam, nhưng Việt Nam thắng Iraq sẽ tạo nên tiếng vang không chỉ ở khu vực mà còn cả châu lục. Những chiến thắng nếu có thể xảy ra sẽ là chấn động, là điều vô cùng thú vị và tạo ra động lực lớn cho đội tuyển Việt Nam” – Miura nói.

Về tình hình nhân sự trước trận đấu với Iraq, HLV Miura cho biết, tuyển Việt Nam đang có một vài trường hợp chấn thương. 
“Xuân Thành, Tô Vĩnh Lợi bị đau nhẹ ở lưng. Chấn thương của Vĩnh Lợi không nghiêm trọng lắm. Trước đó Hồ Ngọc Thắng (SHB Đà Nẵng), và Lê Văn Thắng (XSKT Cần Thơ) cũng đã không tập được cùng đội. Trường hợp của Thành Lương sau vài buổi tập riêng và hôm qua đã tập lại, anh hoàn toàn có thể thi đấu” – HLV Miura nói.
Với 28 cầu thủ trong tay, ông Miura khẳng định đủ để tuyển Việt Nam đưa ra những tính toán cho các trận đấu và ông không quá bận tâm tới vấn đề thẻ phạt. Ông nói: “Tôi không quan tâm quá nhiều tới việc thẻ phạt, tôi có 28 cầu thủ để chuẩn bị cho 2 trận đấu tới. Iraq hay Thái Lan đều quan trọng như nhau. Cả vòng bảng này có 6 trận, tôi phải sắp xếp cầu thủ trong 6 trận này như thế nào mới là điều quan trọng”.
Ali Adnan ngôi sao số 1 của đội tuyển Iraq (Ảnh: Hà Thành) 
Nhận định về ngôi sao số 1 trong đội hình Iraq, ông thầy sinh năm 1963 khẳng định, Ali Adnan Kadhim là cầu thủ giỏi và rất nguy hiểm của đội bóng Tây Á. Ông đã cho các học trò xem video nhiều lần cầu thủ này chơi bóng để các học trò hiểu vì sao, Ali Adnan lại đang chơi bóng cho Udinese ở Serie A.
Ngoài ra, ông Miura còn đánh giá cao Ali Hisny Faisal và đội trưởng Younus Mahmood. “Đây là những cầu thủ chơi bóng xông xáo, nhiệt tình” – Miura kết lại.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn