Việt Nam tăng cường hợp tác quốc phòng với Belarus

Thế giớiThứ Tư, 08/10/2014 11:23:00 +07:00

(VTC News) - Bộ Quốc phòng Việt Nam, Belarus sẽ hợp tác thêm trong nhiều lĩnh vực sau chuyến thăm của Thiếu tướng Aleksandr Nikolaevich sáng 8/10.

(VTC News) - Bộ Quốc phòng Việt Nam, Belarus sẽ hợp tác thêm trong nhiều lĩnh vực sau chuyến thăm của Thiếu tướng Aleksandr Nikolaevich sáng 8/10.

Thời gian qua, Việt Nam và Belarus đã có nhiều hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng, kỹ thuật quận sự. Hai nước liên tục có những trao đổi của các đoàn cấp cao, qua đó củng cố thêm mối quan hệ truyền thống của quân đội và nhân dân.

Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Việt Nam hội đàm với phía Belarus sáng 8/10 - Ảnh: Tùng Đinh 

Các cựu chiến binh Belarus từng tham gia giúp đỡ Việt Nam trong các cuộc chiến tranh được mời quay trở về chiến trường xưa, nghỉ dưỡng và gặp gỡ các đồng đội cũ. Bên cạnh đó, chính phủ Belarus đã dành nhiều suất học bổng ở Đại học quân sự của mình cho các quân nhân Việt Nam.

Ngày 8/10, Thiếu tướng Gura Aleksandr Nikolaevich, Chủ nhiệm Tổng cục công tác tư tưởng Bộ Quốc phòng Belarus sang thăm Việt Nam theo lời mời của Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chuyến thăm là thời điểm 2 nước cùng đánh giá kết quả hợp tác trước đây, của quân đội nói chung và Tổng cục chính trị Quân đội Việt Nam với Tổng cục công tác tư tưởng Belarus nói riêng.

Ngoài ra, đây là cơ hội để trao đổi kinh nghiệm về giáo dục chính trị tư tưởng và chăm sóc đời sống, sinh hoạt cho quân nhân quân đội hai nước.

Trong thời gian tới, dự kiến Việt Nam và Belarus sẽ tăng cường trao đổi các đoàn cấp cao, mở rộng hợp tác cán bộ, đào tạo các lĩnh vực là thế mạnh của từng nước và nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho quân nhân.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn