Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Hàn Quốc tìm kiếm 6 thuyền viên Việt mất tích

Thế giớiThứ Năm, 21/11/2019 17:19:00 +07:00

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với Hàn Quốc trong công tác tìm kiếm, bảo hộ công dân Việt Nam.

Trả lời câu hỏi của phóng viên chiều 21/11 về vụ cháy tàu ở đảo Jeju, Hàn Quốc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

"Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng của phía Hàn Quốc để cập nhật thông tin và đề nghị Hàn Quốc tích cực triển khai công tác tìm kiếm cứu hộ cứu nạn," bà Hằng thông tin.

tau ca-2

 

Bà Hằng cho biết thêm, trong trao đổi, phía Hàn Quốc khẳng định chính phủ Hàn Quốc rất quan tâm và đã chỉ đạo, huy động các nguồn lực cao nhất cho công tác tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân mất tích. Hàn Quốc khẳng định phối hợp với Việt Nam trong việc bảo hộ công dân Việt Nam.

"Hiện nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc phối hợp chặt chẽ với đại diện các doanh nghiệp phái cử lao động tại Hàn Quốc để cập nhật tình hình, thông báo cho gia đình người lao động và sẵn sàng thực hiện biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này", Người phát ngôn nói.

Ngày 19/11, cảnh sát biển Hàn Quốc cho biết xảy ra vụ tai nạn ở khu vực phía Tây đảo Jeju. Theo cơ quan chức năng địa phương, vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu có 12 người – 6 người Hàn Quốc và 6 người Việt Nam, trong đó chỉ có thi thể một người Hàn Quốc được đưa về.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn