Việt Nam nhận thêm tin vui về tàu ngầm Kilo thứ 4

Thời sựThứ Sáu, 28/03/2014 08:07:00 +07:00

Theo kế hoạch hôm nay (28/3), nhà máy đóng tàu Admiralty Verfi của Nga sẽ tiến hành lễ hạ thủy chiếc tàu ngầm thứ tư của Hải quân Việt Nam.

Theo kế hoạch  hôm nay (28/3), nhà máy đóng tàu Admiralty Verfi của Nga sẽ tiến hành lễ hạ thủy chiếc tàu ngầm thứ tư của Hải quân Việt Nam.  

Tàu ngầm Kilo thứ tư, sẽ mang số hiệu và tên lần lượt là HQ-185 Đà Nẵng - tên của thành phố cảng lớn nhất ở miền Trung Việt Nam.

Tàu ngầm HQ-185 Đà Nẵng sau khi hạ thủy, sẽ tiếp tục thực hiện qui trình hoàn thành lắp đặt thiết bị, thử nghiệm và bàn giao cho Hải quân Việt Nam (dự kiến vào năm 2015) giống như 3 chiếc tàu ngầm Kilo đầu tiên.

Cũng cần nhớ lại rằng, chiếc tàu ngầm Kilo thứ hai - HQ-183 TP. Hồ Chí Minh đã được vận chuyển đến cảng Cam Ranh của Việt Nam. Chiếc thứ ba - HQ-184 Hải Phòng cũng sẽ được chuyển giao vào tháng 11 tới.
 
Theo ITAR-TASS thì hai chiếc tàu ngầm HQ-182 Hà Nội và HQ-184 TP. Hồ Chí Minh sẽ được Hải quân Việt Nam tổ chức buổi lễ thượng cờ quân chủng vào ngày 4/4.

Chiếc Kilo thứ ba - tàu HQ-184 Hải Phòng sau khi hoàn thành phần thử nghiệm trên biển trong chương trình kiểm tra nhà nước, ngày 14/3 vừa qua, nhà máy Admiralty Verfi cũng đã ký kết một biên bản bàn giao kỹ thuật chiếc tàu ngầm này cho Hải quân Việt Nam

Trong khi đó, chiếc Kilo thứ năm vẫn đang trong quá trình chế tạo, chiếc thứ sáu sẽ được khởi đóng trong năm nay.
 
Hợp đồng cung cấp Việt Nam sáu chiếc tàu ngầm đã được ký kết trong năm 2009 trong chuyến thăm Moscow của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Bên cạnh việc xây dựng các tàu ngầm, hợp đồng cung cấp cho việc đào tạo phi hành đoàn và cung cấp các thiết bị cần thiết và thiết bị kỹ thuật Việt Nam.

Việc đào tạo thủy thủ đoàn cho các tàu ngầm Kilo của Việt Nam được tổ chức tại quân cảng Cam Ranh, với sự hỗ trợ từ Công ty Cổ phần Hiệp hội Khoa học Sản xuất Avrora ở thành phố Sant Petersburg. Công ty này đang xây dựng tại Việt Nam một trung tâm huấn luyện tàu ngầm hiện đại với một hệ thống quản lý thông tin tự động Lama, hệ thống điều khiển tàu ngầm Palladium và hệ thống điều khiển cơ động Pirit.

» Tàu ngầm Kilo thứ tư của Việt Nam được hạ thủy ngày 28/3
» Hạ thủy tàu ngầm Kilo TP.HCM ở cảng Cam Ranh
» Hình ảnh đầu tiên về tàu ngầm Kilo TP.HCM tại vịnh Cam Ranh
» Tiết lộ 3 'sát thủ' của tàu ngầm Kilo Việt Nam

Theo Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn