Futsal Việt Nam thua choáng váng Malaysia, tan mộng vô địch Đông Nam Á

Thể thaoThứ Tư, 01/11/2017 20:46:00 +07:00

Việt Nam thua choáng váng Malaysia 0-4 ngay trong hiệp 1 và sang hiệp 2 nhận thêm 2 thẻ đỏ rồi thua chung cuộc 1-5 tại bán kết giải futsal Đông Nam Á 2017.

Dù được đánh giá cao hơn và được chơi trên sân nhà nhưng Việt Nam lại nhập cuộc có phần căng cứng nên không thể áp đặt lối chơi lên đối thủ.

Ngược lại, Malaysia thi đấu thoải mái, uyển chuyển và có những pha hãm thành rất nguy hiểm. Phút 11, từ một tình huống dàn xếp đá phạt, đội trưởng Khairul nhanh chân mở tỷ số cho Malaysia. 

Đúng một phút sau, Khairul đi bóng kỹ thuật bên cánh trái vượt qua một cầu thủ Việt Nam rồi ra chân quyết đoán vào góc gần, tung lưới Văn Huy lần thứ 2.

VN_Malaysia_01_QT

 Việt Nam không còn là chính mình ở trận bán kết.

Thua nhanh 2 bàn, cầu thủ Việt Nam không còn là chính mình. Các học trò của HLV Miguel Rodrigo chơi bế tắc và mắc sai lầm để rồi phải nhận tiếp 2 bàn thua nữa vào các phút 15 và 16.

Sang hiệp 2, Việt Nam buộc phải mạo hiểm chơi Power Play (không có thủ môn). Chúng ta tạo ra một sức ép đáng kể về phía khung thành Malaysia và đã có những cơ hội mười mươi để ghi bàn nhưng thủ thành đội bạn đã chơi quá hay. Ngay cả khi đội bạn chơi thiếu người vì cầu thủ số 2 nhận thẻ đỏ phút 26, chúng ta cũng không tận dụng được cơ hội.

Khi bàn thắng còn đang quay lưng với Việt Nam thì những tình huống phản công nhanh của đối thủ cũng khiến chúng ta buộc phải phạm lỗi ngăn cản. Hệ quả là Văn Vũ và Quốc Hưng lần lượt phải nhận thẻ đỏ ở các phút 29 và 33.

Không lâu sau khi chơi thiếu người, Việt Nam nhận bàn thua thứ 5. Nỗ lực sau đó của các học trò Miguel Rodrigo chỉ giúp Việt Nam có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-5.

Thua choáng váng 1-5 Malaysia, Việt Nam tan mộng vô địch Futsal Đông Nam Á 2017.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn