Việt Nam là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch SEA Games 29

Thể thaoChủ Nhật, 09/07/2017 17:00:00 +07:00

Không phải nhà đương kim vô địch Thái Lan, hay nước chủ nhà Malaysia, thầy trò HLV Hữu Thắng mới thực sự là đối thủ đáng gờm ở SEA Games 29.

Sau lễ bốc thăm chia bảng SEA Games 29 ở môn bóng đá, nhiều người lo ngại khi thầy trò HLV Hữu Thắng rơi vào bảng đấu tử thần có mặt Thái Lan, Indonesia, những quốc gia mà bóng đá Việt Nam cấp độ đội tuyển thường thất bại nhiều hơn là chiến thắng. 

Tuy nhiên, ở cấp độ bóng đá trẻ, cụ thể là lứa cầu thủ U22, thì có thể bảng đấu của đội tuyển U22 Việt Nam được xem là "dễ thở". Điều quan trọng hơn, chúng ta đang thực sự là đội bóng được đánh giá cao nhất về chuyên môn so với các đội bóng còn lại. 

u22-viet-nam-cong-phuong-thanh-binh-quang-hai-0330298

 Không phải Thái Lan hay nước chủ nhà Malaysia, thầy trò HLV Hữu Thắng mới thực sự là đối thủ đáng gờm ở SEA Games 29.

Sau trận chung kết SEA Games 28 kết thúc, U23 Thái Lan lên ngôi vô địch, HLV Kiatisak đã ngay lập tức đăng đàn cảnh báo nền bóng đá xứ chùa vàng rằng, ở kỳ SEA Games sau Việt Nam mới thực sự là ứng viên số 1 cho chức vô địch. 

Sở dĩ, ông Kiatisak nói thế, bởi vì một nửa đội hình của U23 Việt Nam thi đấu tại Singapore đang ở độ tuổi có thể tham dự SEA Games 29, trong khi đó, thế hệ kế cận của bóng đá Thái Lan ở lứa này là quá ít ỏi. 

VFF thich SEA Games hon chinh phuc chau A? hinh anh 1

U22 Việt Nam được đánh giá rất cao trước thềm SEA Games 2017.

Sau lứa Chanathip, lứa kế cận của Thái không có những cái tên nổi bật, thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Lứa cầu thủ sinh năm 1995 đổ lại của Thái nhiều lần thất bại cay đắng trước lứa Công Phượng của Việt Nam. Thậm chí nếu đặt lên bàn cân để so sánh thì ở Đông Nam Á, Thái Lan vẫn còn thua kém so với Myanmar và Indonesia. 

Trong hai năm vừa qua, sau khi vô địch U19 Đông Nam Á năm 2014, Indonesia đã tạo cơ hội thi đấu quốc tế thường xuyên cho những Evan Dimas... còn Myanmar gần như đôn nguyên đội hình tham dự VCK U20 Thế giới của họ lên ĐTQG.

Trường hợp tương tự cũng áp dụng với Việt Nam, khi những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh, Tuấn Anh... chính là những cầu thủ trụ cột của ĐTQG Việt Nam tại AFF Cup. 

Với việc SEA Games lần này chỉ dành cho cầu thủ U22 thay vì U23, thì Việt Nam càng có lợi thế hơn, bởi hầu hết các cầu thủ U22 Việt Nam trong 2 năm gần đây đều có nhiều kinh nghiệm được thi đấu quốc tế và tại V.League. Đội bóng duy nhất ở khu vực lúc này có nhiều cầu thủ khoác áo đội tuyển nhất chính là Myanmar và họ cũng được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch. 

Video: Nhìn lại duyên nợ Việt Nam-Thái Lan qua vòng bảng các kỳ Sea Games

HLV Hữu Thắng có thể nói là đang khá may mắn khi sở hữu những cầu thủ thiện chiến và có tài năng không chỉ ở lứa Công Phượng, mà cả những cầu thủ vừa thi đấu xuất sắc ở VCK U20 Thế giới. Những Quang Hải, Đức Chinh, Đình Trọng, Văn Hậu... đều đã thể hiện được khả năng của mình ở đấu trường khắc nghiệt như V.League, và sự kết hợp giữa hai lứa tuổi này sẽ càng giúp cho U22 Việt Nam mạnh hơn về mặt lý thuyết. 

Nói thế để thấy, việc đánh giá U22 Việt Nam là ứng viên số 1 cho chức vô địch là hoàn toàn có cơ sở. Nên dù rơi vào bảng đấu như thế nào đi chăng nữa thì quan trọng nhất đối với muốn lên ngôi vô địch là phải đánh bại mọi đối thủ khác. 

Tất nhiên, mọi đánh giá chỉ mang yếu tố tham khảo, bóng đá luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ, đội bóng mạnh hơn chưa hẳn đã chiến thắng, vì thế muốn đạt được vinh quang, ngay từ bây giờ, thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn cần cố gắng và có sự chuẩn bị tốt nhất. 

Nguồn: Tri Thức Trẻ
Bình luận
vtcnews.vn