Việt Nam-Malaysia: Trọng tài Nhật từng bắt ở V-League

Thể thaoThứ Ba, 09/12/2014 02:04:00 +07:00

Trọng tài Toma Masaaki cùng tổ trọng tài Nhật Bản sẽ điều khiển trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia.

(VTC News)- Trọng tài Toma Masaaki cùng tổ trọng tài Nhật Bản sẽ điều khiển trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia.

Theo thông tin từ ban tổ chức AFF Cup, tổ trọng tài Nhật Bản đã được tin tưởng trao nhiệm vụ điều khiển trận tái đấu giữa Việt Nam và Malaysia tại Mỹ Đình. Trong đó, bắt chính là ông Toma Masaaki, một trong những "vị vua áo đen" xuất sắc nhất xứ sở Phù tang.

Đặc biệt, ông Masaaki từng bắt chính trận đấu được xem như có thể là chung kết của mùa giải giữa B.Bình Dương và Hà Nội T&T thuộc vòng 18 V-League 2014.
Trọng tài Maasaki
 Trọng tài Maasaki (thứ 2 từ phải sang) bắt chính ở V-League 2014
Trọng tài Toma Masaaki từng được mời điều khiển một trận đấu tại FA Cup (ở mùa giải 2011/12), bắt chính trong trận giao hữu giữa đội tuyển Anh và Mexico diễn ra năm 2010. Tại AFF Cup 2012, ông cũng điều khiển trận bán kết lượt đi giữa Singapore và Thái Lan.

Việc tổ trọng tài được đánh giá rất cao về trình độ được giao nhiệm vụ tại Mỹ Đình cho thấy ban tổ chức AFF Cup đánh giá rất cao chuyên môn của cặp đấu bán kết giữa Việt Nam và Malaysia. Thêm nữa, tính chất căng thẳng của trận đấu này càng cần được kiểm soát bởi những "phán quan" bản lĩnh.

Trước đấy, trong trận bán kết lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam, trọng tài Mã Ninh người Trung Quốc đã có những quyết định gây tranh cãi. Trong đó, đáng chú ý là tình huống cho Malaysia hưởng phạt đền, không rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ Malaysia sau hành động đánh tới tấp vào gáy Tiến Thành. Trọng tài người Trung Quốc cũng có những tiếng còi méo được cho là tạo điều kiện có lợi cho đội chủ nhà.

Tuyển Việt Nam không được hưởng phạt đền

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn