Việt Nam hy vọng ông Esper đóng góp tốt cho quan hệ hai nước

Thế giớiThứ Năm, 25/07/2019 17:59:00 +07:00

Việt Nam mong muốn tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tiếp tục đóng góp cho quan hệ hai nước, trong đó có lĩnh vực an ninh - quốc phòng.

Tuyên bố này được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đưa ra khi được yêu cầu bình luận về việc bổ nhiệm tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper trong buổi họp báo thường kỳ chiều 25/7.

Bà Hằng nói thêm rằng quan hệ đối tác toàn diện Việt - Mỹ đang phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực an ninh - quốc phòng.

bo truong quoc phong

 Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper (trái) trong buổi lễ tuyên thệ nhậm chức tại Phòng Bầu Dục. (Ảnh: Reuters) 

Cựu Bộ trưởng lục quân Mỹ Mark Esper hôm 23/7 tuyên thệ nhậm chức Bộ trưởng Quốc phòng tại Phòng Bầu dục sau khi được Thượng viện chấp thuận với 90 phiếu thuận, 8 phiếu chống.

Sự xuất hiện của ông Esper lấp đầy chiếc ghế trống mà người tiền nhiệm James Mattis để lại suốt từ tháng 12/2018, chấm dứt quãng thời gian vắng bóng Bộ trưởng quốc phòng chính thức dài nhất trong lịch sử Mỹ.

Ông Esper, 55 tuổi từng tham chiến ở Iraq trong cuộc chiến vùng Vịnh năm 1991 và là một phần của Sư đoàn 101 trên không nổi tiếng của Quân đội Mỹ. Ông trở thành Bộ trưởng lục quân kể từ tháng 11/2017.

Bước chân vào Lầu Năm Góc, ông Esper phải đương đầu với danh sách nối dài các cuộc đối đầu giữa Mỹ với Iran, Trung Quốc, Nga...

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn