Việt Nam gặp Philippines ở bán kết AFF Cup 2018

Thể thaoChủ Nhật, 25/11/2018 20:51:00 +07:00

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Philippines của HLV Sven-Goran Eriksson ở bán kết AFF Cup 2018.

Singapore đến làm khách trên sân của Thái Lan với quyết tâm giành chiến thắng để có vé vào bán kết. Họ quyết định chơi phủ đầu đội chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm có cơ hội ghi bàn nhưng Ikhsan Fandi không đánh bại được thủ thành Chatchai.

Video: Thái Lan 3-0 Singapore

Nhưng Thái Lan cũng không mất nhiều thời gian để lập lại thế trận. Thậm chí, đội bóng xứ Chùa Vàng còn có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 13 với cú đánh đầu của Hemviboon khiến trung vệ Irfan Fandi để bóng chạm chân phản lưới nhà.

rsz_037-lagardere-jk1_8955-25november2018

Thái Lan tiếp tục thể hiện sức mạnh bằng chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Singapore. 

10 phút sau, hàng thủ Singapore tiếp tục mắc sai lầm, tạo cơ hội cho Supachai Jaided của Thái Lan băng xuống, hạ gục thủ thành Sunny bằng pha dứt điểm quyết đoán vào góc gần, nâng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là tỷ số của hiệp 1.

Sang hiệp 2, Singapore có hàng loạt sự thay đổi về nhân sự nhưng lối chơi của họ không có nhiều khác biệt. Thái Lan lùi sâu chơi phòng ngự chắc chắn nhường thế trận cho Singapore nhưng các học trò của HLV Fandi Ahmad chơi bế tắc. 

Singapore không những không ghi được bàn rút ngắn tỷ số, họ còn nhận bàn thua thứ 3 ở phút 88. Người ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 cho Thái Lan là tiền đạo Adisak. Đây là bàn thắng thứ 8 của tiền đạo Thái Lan tại AFF Cup 2018.

Với chiến thắng này, Thái Lan giữ vững ngôi đầu bảng B và sẽ gặp đội nhì bảng A ở bán kết là Malaysia. 

Phi

Philippines (áo trắng) hòa Indonesia không bàn thắng. 

Ở trận đấu cùng giờ, Philippines hòa Indonesia 0-0 và có được ngôi nhì bảng B. Đội bóng của HLV Sven-Goran Eriksson sẽ là đối thủ của Việt Nam ở trận bán kết còn lại.

Video: Indonesia 0-0 Philippines

bxh-b 3

 

Theo lịch thi đấu, Việt Nam sẽ đá trận lượt đi trên sân của Philippines vào ngày 2/12 và đá trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 6/12.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn