Việt Nam: Đối tác quốc tế hàng đầu tại Triển lãm gốm sứ ASEAN

Kinh tếThứ Ba, 19/05/2015 12:27:00 +07:00

(VTC News) - Việt Nam được đánh giá là đối tác quốc tế hàng đầu tại Triển lãm gốm sứ ASEAN 2015, nơi quy tụ 42 quốc gia tham dự với tư cách người mua thương mại.

(VTC News) - Việt Nam được đánh giá là đối tác quốc tế hàng đầu tại Triển lãm gốm sứ ASEAN 2015, nơi quy tụ 42 quốc gia tham dự với tư cách người mua thương mại.

Triển lãm gốm sứ ASEAN 2015 và các hội nghị bên lề được tổ chức tại Bangkok (Thái Lan) từ ngày 9 - 11/9/2015 tại Trung tâm triển lãm quốc tế BITEC. Sau thành công của Triển lãm năm 2013, năm 2015, Triển lãm Gốm sứ ASEAN được tổ chức với quy mô tăng gấp đôi và dự kiến thu hút một lượng lớn khách hàng không chỉ đến từ các quốc gia Đông Nam Á mà còn cả các quốc gia giao thương láng giềng với AEC (Cộng đồng kinh tế ASEAN).
gốm bát tràng
Việt Nam là đối tác quốc tế hàng đầu tại Triển lãm gốm sứ ASEAN(Ảnh: Sản phẩm gốm Bát Tràng của Việt Nam) 

Gốm sứ ASEAN năm 2015 được tổ chức với quy mô tăng gấp đôi trong xu thế phát triển mạnh mẽ của thị trường gốm sứ trong khu vực Đông Nam Á, chính phủ Thái Lan công bố số liệu 90 tỷ USD cho các dự án phát triển cơ sở hạ tầng đi cùng với việc Cộng đồng Kinh tế ASEAN sẽ được thành lập trong năm nay và sự thống trị của Tiểu vùng sông Mekong (GMS) bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam và miền Nam Trung Quốc.

Triển lãm và Hội nghị Gốm sứ ASEAN trước đó đã thu hút 209 công ty tham gia triển lãm đến từ 29 quốc gia và người mua thương mại từ 42 quốc gia, chủ yếu đến từ châu Á với sự tham gia nhiều nhất đến từ Việt Nam, tiếp theo là Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Nhật Bản, Bangladesh, Singapore, Sri Lanka, Philippines, Myanmar, Hàn Quốc và Pakistan.

Triển lãm và Hội nghị Gốm sứ ASEAN 2015 được kỳ vọng là nơi các công ty mở rộng sự hiện diện của mình bằng các sản phẩm mới, độc đáo.

Được biết, tính đến thời điểm này Triển lãm đã đạt 80% tỷ lệ đặt chỗ, với sự mở rộng nhanh chóng về vị trị của các công ty và đơn vị tham gia mới. Gian hàng quốc gia bao gồm Ý, Anh, Ấn Độ, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Thái Lan với một số trường hợp các công ty đã tăng gấp đôi, thậm chí là gấp ba lần không gian để trưng bày các dòng sản phẩm đầy đủ.

Triển lãm và Hội nghị Gốm sứ ASEAN là sự kiện tổ chức hai năm một lần trong những năm lẻ, luân phiên với Tecnargilla tại Ý, đây là cơ hội duy nhất cho các doanh nghiệp để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và công nghệ tới thị trường gốm sứ đang mở rộng nhanh chóng tại châu Á dành cho gạch, thiết bị vệ sinh, bộ đồ ăn, đất sét nặng và gốm sứ ứng dụng cao cấp.

Bảo Bình

Bình luận
vtcnews.vn