Việt Nam điều tra thủ phạm đâm chìm tàu cá Bình Định

Thời sựThứ Tư, 13/01/2016 10:28:00 +07:00

Ngày 13/1, cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, Lý Quốc Tuấn cho biết Việt Nam đang xác minh, điều tra thủ phạm vụ tàu cá của tỉnh Bình Định bị đâm chìm ngày

Ngày 13/1, cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, Lý Quốc Tuấn cho biết Việt Nam đang xác minh, điều tra thủ phạm vụ tàu cá của tỉnh Bình Định bị đâm chìm ngày 9/1.

Ông Lý Quốc Tuấn tuyên bố dù trong bất kỳ tình huống nào, việc tàu của bất cứ nước nào gây ra vụ việc trên mà bỏ đi, không tổ chức cứu nạn cho thường dân là đáng lên án, kể cả từ góc độ pháp lý lẫn nhân đạo.

Cục trưởng Cục Lãnh sự cho biết các cơ quan chức năng Việt Nam đang tích cực liên lạc với các ngư dân bị nạn cũng như các cơ quan quốc tế và các nước liên quan để điều tra thủ phạm. Hiện nay, toàn bộ ngư dân Việt Nam đã được cứu và đưa vào bờ.

"Đây là đường hàng hải quốc tế đông đúc, do vậy, đề nghị ngư dân Việt Nam trong khi làm ăn trên biển cần hết sức cảnh giác, đề phòng các trường hợp tương tự xảy ra," ông Tuấn nói.

Trước đó báo Tuổi Trẻ dẫn trình báo của ông Phạm Tiết (51 tuổi, ở thôn Trường Xuân Đông, xã Tam Quan Bắc, Hoài Nhơn, Bình Định) với cơ quan chức năng cho biết lúc 14g ngày 9/1 tàu cá BĐ 95207-TS có tám ngư dân, trong khi đang đánh bắt cá tại vùng biển cách đông nam đảo Linh Côn, quần đảo Hoàng Sa, khoảng 60 hải lý thì bị một tàu vận tải đâm mạnh.

Sau cú đâm khiến tàu cá BĐ 95207-TS chìm, tàu hàng nước ngoài bỏ chạy.

Tuy nhiên, may mắn là toàn bộ ngư dân trên tàu cá BĐ 95207-TS được một tàu cá Việt Nam gần đó cứu sống.

Nguồn: Tuổi Trẻ
Bình luận
vtcnews.vn