Việt Nam dẫn đầu danh sách các nước hoạt động kinh tế tốt trong ASEAN

Kinh tếThứ Ba, 15/10/2019 16:33:00 +07:00

Cơ sở hạ tầng được cải thiện, đa dạng thương mại với nhiều quốc gia và sản phẩm; chính trị ổn định là những yếu tố góp phần vào thành công của kinh tế Việt Nam.

det may

 Các dây chuyền dệt may của Công ty Cổ phần dệt may Phú Hòa An tại Khu công nghiệp Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN)

Việt Nam đứng đầu danh sách các nước có hoạt động kinh tế tốt ở Đông Nam Á của Ngân hàng Standard Chartered.

Đây là danh sách gồm những nước được gọi là “ngôi sao đang lên” của thương mại toàn cầu dựa trên những cải tiến mà các nước đã thực hiện cũng như tiềm năng trong tương lai của những quốc gia này.

Chỉ số Trade20 mới của Standard Chartered đánh giá 20 quốc gia có triển vọng trên toàn thế giới và Việt Nam đứng thứ 6.

Trong danh sách các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, Việt Nam giữ vị trí số 1, vượt qua cả Indonesia và Thái Lan.

Theo ngân hàng này, cơ sở hạ tầng được cải thiện, đa dạng thương mại với nhiều quốc gia và sản phẩm cũng như sự ổn định chính trị là những yếu tố thuận lợi góp phần vào sự thành công của nền kinh tế Việt Nam

Tuần trước, ông Nir Nirt Sapru, Giám đốc điều hành của Standard Chartered Bank phụ trách Việt Nam, Đông Nam Á và Nam Á, nhận định: “Sự mở cửa và hội nhập của nền kinh tế Việt Nam đang ở giai đoạn đỉnh cao. Việt Nam ngày nay đã trở thành nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực, một chỉ dấu rõ ràng về những lợi ích mà đất nước này đang gặt hái từ một nền kinh tế mở cửa”.

(Nguồn: Vietnam+)
Bình luận
vtcnews.vn